Theo thống kê của Cục Hải quan TP HCM, mặt hàng xăng trong hai tháng đầu năm 2019 chỉ đạt 0 USD, giảm sâu so với cùng kì 2018, đạt 28,6 triệu USD. Mặt hàng Diesel đạt 1,8 triệu USD, giảm 42,9% so với cùng kì 2018.
Nguyên nhân là do các doanh nghiệp trong nước sử dụng xăng dầu sản xuất trong nước từ nhà máy lọc dầu Dung Quất. Hơn nữa giá xăng thế giới hiện đang cao hơn giá xăng trong nước nên các doanh nghiệp cũng hạn chế nhập khẩu mặt hàng này.
Thống kê cho biết, kim ngạch ôtô nhập khẩu trong hai tháng đầu năm 2019 tăng cao so với cùng kì 2018 đạt 75 triệu USD, tăng 1.119% so với cùng kì 2018, chỉ đạt 6,688 triệu USD.
Mặt hàng sắt, thép nhập khẩu đạt 406 triệu USD, tăng 33,7% so với cùng kì 2018; Nhóm mặt hàng máy móc, thiết bị (có thuế) đạt 1.418 triệu USD, tăng 33,1% so với cùng kì 2018.
Cùng với đó, nhóm mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử đạt 1.691 USD, tăng 15,1% so với cùng kì 2018; Một số nhóm mặt hàng có thuế khác cũng tăng từ 4% đến 10% so với cùng kì năm 2018.
Tuy nhiên, tính trên cả nước đến 15/2 vẫn nhập 825.222 tấn xăng dầu các loại, trị giá 461.793.505 USD. Trong đó, với mặt hàng xăng nhập 88.974 tấn, Diezel là 416.084 tấn, dầu Mazut là 54.595 tấn và nhiên liệu bay là 240.403 tấn.
Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)
Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.
Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.
Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.
Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn
Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.