Hai tháng đầu năm, doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu tại TP HCM không nhập một lít nào

Theo số liệu thống kê của Cục Hải quan TP HCM, trong hai tháng đầu năm không một lít xăng nào được nhập qua cảng này do giá xăng trong nước đang rẻ hơn thế giới.

Theo thống kê của Cục Hải quan TP HCM, mặt hàng xăng trong hai tháng đầu năm 2019 chỉ đạt 0 USD, giảm sâu so với cùng kì 2018, đạt 28,6 triệu USD. Mặt hàng Diesel đạt 1,8 triệu USD, giảm 42,9% so với cùng kì 2018.

Nguyên nhân là do các doanh nghiệp trong nước sử dụng xăng dầu sản xuất trong nước từ nhà máy lọc dầu Dung Quất. Hơn nữa giá xăng thế giới hiện đang cao hơn giá xăng trong nước nên các doanh nghiệp cũng hạn chế nhập khẩu mặt hàng này.

Thống kê cho biết, kim ngạch ôtô nhập khẩu trong hai tháng đầu năm 2019 tăng cao so với cùng kì 2018 đạt 75 triệu USD, tăng 1.119% so với cùng kì 2018, chỉ đạt 6,688 triệu USD.

Mặt hàng sắt, thép nhập khẩu đạt 406 triệu USD, tăng 33,7% so với cùng kì 2018; Nhóm mặt hàng máy móc, thiết bị (có thuế) đạt 1.418 triệu USD, tăng 33,1% so với cùng kì 2018.

Cùng với đó, nhóm mặt hàng máy vi tính, sản phẩm điện tử đạt 1.691 USD, tăng 15,1% so với cùng kì 2018; Một số nhóm mặt hàng có thuế khác cũng tăng từ 4% đến 10% so với cùng kì năm 2018.

Tuy nhiên, tính trên cả nước đến 15/2 vẫn nhập 825.222 tấn xăng dầu các loại, trị giá 461.793.505 USD. Trong đó, với mặt hàng xăng nhập 88.974 tấn, Diezel là 416.084 tấn, dầu Mazut là 54.595 tấn và nhiên liệu bay là 240.403 tấn.

Tuần cuối cùng năm 2018: Lượng ô tô nhập khẩu giảm nhẹTuần cuối cùng năm 2018: Lượng ô tô nhập khẩu giảm nhẹ Ô tô Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản chiếm lĩnh thị trường xe nhập khẩu tại Việt NamÔ tô Thái Lan, Indonesia, Nhật Bản chiếm lĩnh thị trường xe nhập khẩu tại Việt Nam
chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.