Doanh thu của lĩnh vực dịch vụ trong năm 2019 chỉ đạt 2,188 triệu tỷ won (2.000 tỷ USD), tăng 2,2% so với năm trước đó. Đây là mức tăng thấp nhất kể từ năm 2013. Nhu cầu trong nước suy yếu là nguyên nhân dẫn đến kết quả này.
Theo số liệu của Ngân hàng Trung ương Hàn Quốc (BoK), chỉ số niềm tin tiêu dùng tổng hợp (CCSI) đã ghi nhận mức trung bình hàng tháng là 98,5 trong năm 2019. Số liệu này dưới 100 cho thấy số người bi quan lớn hơn số người lạc quan.
Doanh thu trên mỗi công ty dịch vụ ở mức 735 triệu won (663.400 USD) trong năm 2019, tăng 0,4% so với năm trước đó. Doanh thu trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe và phúc lợi xã hội tăng 7,3% nhờ chính sách phúc lợi mở rộng và doanh thu trong mảng thông tin và truyền thông tăng 6,3% trong năm 2019.
Lĩnh vực bán buôn và bán lẻ có doanh thu tăng 0,4%, trong đó doanh thu của lĩnh vực bất động sản tăng 1,7% trong năm 2019. Số lượng công ty dịch vụ trong năm ngoài vào khoảng 2.977.000 công ty, tăng 1,9% so với một năm trước đó, trong khi đó số lượng nhân viên trong lĩnh vực dịch vụ tăng 2,8% lên 12,53 triệu người.