Hàng loạt công nhân đình công vì cho rằng doanh nghiệp trả lương thiếu

Các công nhân Công ty TNHH MTV Ducksan Vina đã tổ chức đình công đòi làm rõ việc chi trả lương thiếu, mập mờ trong thu thêm.

Sáng 9/8, hơn 100 công nhân Công ty TNHH MTV Ducksan Vina (trụ sở tại KCN Tam Thăng, xã Tam Thăng, TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam) tổ chức đình công.

Anh V.Đ cho biết, anh và mọi người làm việc 12h một ngày, tuy nhiên khi tính tiền lương chỉ tính có 11h.

hon 100 cong nhan dinh cong vi buc xuc viec chi tra luong thieu
Công nhân tập trung đình công sáng 9/8. Ảnh: Chí Ninh

Ngoài ra, mỗi tháng công ty thu 29 nghìn đồng/người nhưng không nói rõ thu để làm gì. Trong khi lúc đau ốm thì công ty không cho người thăm hỏi, hỗ trợ.

"Chúng tôi yêu cầu công khai làm rõ việc chi trả lương thiếu, không đủ giờ và thu mập mờ số tiền 29 nghìn đồng hằng tháng", anh V.Đ nói.

Trước tình hình nhiều công nhân tập trung phản đối ảnh hưởng an ninh trật tự, chính quyền TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam đã xuống làm việc với lãnh đạo công ty.

Hiện công ty này cũng đã mời công nhân vào bên trong nhà máy để đối thoại.

hon 100 cong nhan dinh cong vi buc xuc viec chi tra luong thieu
Đến gần trưa công nhân đã được mời vào bên trong đối thoại. Ảnh: Chí Ninh

Chúng tôi sẽ thông tin khi có tin mới từ cách giải quyết của chính quyền TP Tam Kỳ, tỉnh Quảng Nam và lãnh đạo công ty Ducksan Vina.

hon 100 cong nhan dinh cong vi buc xuc viec chi tra luong thieu Quảng Nam: Hàng trăm công nhân đình công vì bị chậm trả lương
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.