Hàng loạt dự án bất động sản 'vây hãm' sân bay Tân Sơn Nhất

Hàng loạt dự án bất động sản với quy mô hàng ngàn căn hộ đang được xây dựng trên những con đường huyết mạch dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất (TP HCM). Điều này sẽ mang đến một áp lực giao thông rất lớn trong tương lai khi mà dân số quanh khu vực này đang tăng
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat Cận cảnh hàng loạt biệt thự bạc tỷ hoang phế ở quận 2, TP HCM
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat Doanh nghiệp bất động sản TP HCM xoay sở ra sao trong tháng cô hồn?
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat
Những con đường "độc đạo" dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM luôn trong tình trạng quá tải do lượng phương tiện đổ về rất đông. Dù không phải là giờ cao điểm nhưng tình trạng kẹt xe kéo dài vẫn thường xuyên xảy ra trên đường Hoàng Minh Giám, Phổ Quang hay Hoàng Văn Thụ. (Ảnh: Đại Việt)
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat
Nhiều tòa cao ốc, chung cư, nhà cao tầng vẫn liên tục được xây dựng "bám sát" vào mặt tiền các con đường để tận dụng vị trí đẹp. Điều này tạo ra áp lực giao thông rất lớn do khu vực sẽ có thêm hàng ngàn cư dân mới và kéo theo hàng ngàn phương tiện mới. Trong khi diện tích mặt đường tăng lên rất chậm. (Ảnh: Đại Việt)
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat
Các tòa chung cư, cao ốc hàng chục tầng "vây hãm" đường vào sân bay Tân Sơn Nhất. Nhiều tòa nhà "chọc trời" chỉ nằm cách mặt đường khoảng 5-7m, tạo nên một không gian ngột ngạt, bức bí. (Ảnh: Đại Việt)
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat
Những tòa nhà "khổng lồ" mọc như nấm sau mưa, trong khi diện tích mặt đường lại quá chật hẹp. Nếu những tòa nhà này có cư dân vào ở thì tình hình giao thông sẽ ngày càng trở nên trầm trọng. (Ảnh: Đại Việt)
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat
Dự án Sky Center trên đường Phổ Quang, quận Tân Bình gồm 4 block, cao 16 tầng với tổng số căn hộ và office-tel lên tới hơn 800 căn. Đây là dự án nằm trên tuyến đường quan trọng dẫn vào sân bay Tân Sơn Nhất. Người dân chỉ mất khoảng 5 phút đi xe để đến sân bay. Chính vì vị trí đắc địa này mà dự án sẽ kéo về hàng ngàn cư dân trong tương lai. (Ảnh: Đại Việt)
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat
Nhiều dự án bất động sản khác cũng nằm rất sát mặt đường và "ôm trọn" vị trí "vàng" mà mình đang nắm giữ. Không gian xung quanh bỗng chốc trở nên chật chội vì có thêm hàng trăm căn hộ mới trên cao. (Ảnh: Đại Việt)
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat
Các dự án "khủng" cao vài chục tầng đang nằm trên những con đường nhỏ hẹp và chật chội vì "muốn" gần sân bay. (Ảnh: Đại Việt)
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat
Nhà cao tầng vẫn cứ tiếp tục mọc lên và chưa biết đến khi nào "giảm tốc độ" ở khu vực quanh sân bay Tân Sơn Nhất. (Ảnh: Đại Việt)
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat
Áp lực giao thông đang bị đè nặng bởi hàng ngàn căn hộ mới đang ra đời. (Ảnh: Đại Việt)
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat
Đường Hoàng Minh Giám cũng đang quá tải từng ngày mặc dù nhiều tòa nhà vẫn chưa có cư dân vào ở. Nếu những tòa nhà này đưa hàng ngàn người dân vào sinh sống sẽ là "gánh nặng" rất lớn cho hạ tầng giao thông. (Ảnh: Đại Việt)
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat
hang loat du an bat dong san vay ham san bay tan son nhat

Đường Hoàng Văn Thụ cũng đang ráo riết xây dựng những tòa nhà "khổng lồ" để tận dụng vị trí đẹp cách sân bay Tân Sơn Nhất khoảng 2km. Vào giờ cao điểm, lượng xe đổ về tuyến đường này hướng về sân bay là vô cùng lớn.

Thiết nghĩ, các cơ quan chức năng cần có những giải pháp hợp lý để tình trạng quy hoạch đô thị không bị "lệch" so với cơ sở hạ tầng giao thông. (Ảnh: Đại Việt)

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.