Bí thư Thăng: 'Chúng ta đừng sợ khách đến sân bay đông'

“Chúng ta không cản được nhu cầu của người dân. Chúng ta phải chủ động để phục vụ cho thật tốt ”, Bí thư Thành ủy TP HCM nói.
bi thu thang chung ta dung so khach den san bay dong
Bí thư Thành ủy TP HCM Đinh La Thăng trong buổi làm việc tại sân bay Tân Sơn Nhất. Ảnh Đại Việt

Trong buổi làm việc với Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất, TP HCM về công tác phục vụ Tết cho người dân, ông Đinh La Thăng, Bí thư Thành ủy TP HCM nhận định, năm 2016 sân bay Tân Sơn Nhất đón hơn 32 triệu hành khách và năm 2017 con số này có thể lên đến gần 40 triệu.

“Chúng ta không cản được nhu cầu của người dân. Chúng ta phải chủ động để phục vụ cho thật tốt ”, Bí thư Thành ủy TP HCM nói.

Việc tổ chức điều hành, quản lý tốt sẽ giải quyết được phần nào việc ùn tắc bên trong và ngoài sân bay. Phát triển hàng không là phát triển cho nhiều nghành khác. Thủ tục check-in cần phải đưa ra bên ngoài sân bay, không cho taxi vào trong nhà ga mà dùng xe buýt để đưa đón hành khách từ nơi check-in vào. Người thân đưa tiễn cũng nên dừng ở khu vực bên ngoài sân bay.

bi thu thang chung ta dung so khach den san bay dong
Việc taxi đưa người dân đến sân bay quá đông cũng chính là nguyên nhân gây ùn tắc bên trong Tân Sơn Nhất. Ảnh Đại Việt
bi thu thang chung ta dung so khach den san bay dong
Theo Bí thư Thăng, việc phát triển xe buýt đưa người dân vào trong sân bay là việc cần làm. Ảnh Đại Việt

Ngoài ra, Bí thư Thăng cũng cho biết “bây giờ cứ dồn hết vào trong sân bay, một người đi thì 10 người tiễn, một người về cũng 10 người đón. Quá nhiều taxi thì sân bay nào chịu nổi”.

Sau khi nghe báo cáo từ Ban giám đốc Cảng hàng không Tân Sơn Nhất về việc điều hành bay. Ông Thăng nói “Tại sao nước ngoài điều hành tốt thế mà mình không điều hành được? cần thiết thì thuê chuyên gia đến để người ta vận hành cho mình học. Chúng ta đừng sợ hành khách đông mà phải thúc đẩy cho tăng mạnh nữa, muốn tăng trưởng mọi mặt thì hàng không phải được đẩy lên”

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Đạt Phương: Mục tiêu lãi 343 tỷ đồng, tìm thêm dự án bất động sản công nghiệp
Năm 2024, Đạt Phương đặt kế hoạch doanh thu thuần hợp nhất 4.566 tỷ đồng và lãi sau thuế 343,5 tỷ đồng. Với mảng bất động sản, năm nay Đạt Phương sẽ tập trung triển khai khu đô thị Cồn Tiến và Casamia Hội An, đồng thời tìm kiếm cơ hội đầu tư vào các dự án công nghiệp.