Hành khách đến sớm 3 tiếng trước khi bay thể hiện việc tổ chức yếu kém

Đó là nhận định của ông Lê Đình Thọ, Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải sau việc các hãng bay khuyến cáo hành khách đến sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM trước 3 tiếng để làm thủ tục bay.
hanh khach den som 3 tieng truoc khi bay the hien viec to chuc yeu kem
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ làm việc với các Sở, nghành liên quan tại TP HCM vào chiều 11/1. Ảnh Đại Việt

Theo ông Lê Đình Thọ, việc khuyến cáo hành khách tới sớm là không tốt bởi nó thể hiện khâu tổ chức yếu kém. Đề nghị các hãng bay, sân bay và các đơn vị liên quan phải có giải pháp thích hợp, không đẩy cái khó cho người dân. Nếu hành khách đổ về sân bay sớm có khi lại ùn tắc trong sân bay.

Thứ trưởng Bộ Giao thông Vận tải cũng yêu cầu các bên liên quan phối hợp hiệu quả với lực lượng cảnh sát giao thông để giải quyết ùn tắc. CSGT cần bố trí lực lượng thường trực ở sân bay. Nếu xảy ra ùn tắc, cần phối hợp xử lý nhanh, hiệu quả.

Ngoài ra, ông Lê Đình Thọ cũng yêu cầu Công ty Quản lý bay sớm chấm dứt hợp đồng đối với khu đất 58 Trường Sơn đang cho thuê làm bãi đậu xe. Việc các phương tiện ra vào lộn xộn từ khu đất này cũng là một trong những nguyên nhân gây ùn tắc trên đường Trường Sơn.

Liên quan đến việc mở rộng sân bay Tân Sơn Nhất, ông Thọ cho biết, “Hai hôm nữa Bộ GTVT sẽ làm việc với Bộ Quốc phòng và các đơn vị liên quan để thống nhất quan điểm”.

hanh khach den som 3 tieng truoc khi bay the hien viec to chuc yeu kem
Các tuyến đường quanh sân bay Tân Sơn Nhất thường xuyên xảy ra kẹt xe. Ảnh Đại Việt

Ông Đặng Tuấn Tú, Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất cho biết, trong dịp Tết nguyên đán sắp tới, sân bay đã bố trí thêm mặt bằng để các hãng lắp đặt ki ốt check-in tự động, giảm việc xếp hàng làm thủ tục tại các quầy truyền thống. Di dời 3 quầy hàng để tăng diện tích sử dụng cho hành khách ở khu vực phòng chờ, lắp thêm 3 máy soi chiếu hành lý xách tay, 3 cổng từ…

Ông Tú cũng đề nghị không tổ chức các hoạt động bay huấn luyện quân sự, tránh gây giao cắt với đường bay dân dụng để giảm áp lực cho Tân Sơn Nhất trong đợt cao điểm Tết. Các hãng bay tăng cường nhân lực để giải quyết các bức xúc cho hành khách khi có chuyến bay chậm, hủy chuyến. Hạn chế tối đa các sự cố về kỹ thuật để đảm bảo kế hoạch khai thác bay.

Theo ông Bùi Xuân Cường, Giám đốc Sở GTVT TP HCM, đơn vị này đã thống nhất phương án phối hợp với Công an Thành phố về việc chống ùn tắc quanh khu vực sân bay Tân Sơn Nhất. Nguyên nhân dẫn đến việc kẹt xe quanh khu vực sân bay là do các vụ tai nạn và ngập nước gây nên. Các sự cố trên đường cũng như việc dừng đỗ xe không đúng quy định sẽ được các lực lượng phối hợp xử lý thật nhanh nhằm tránh ùn tắc kéo dài, giúp người dân lưu thông thuận lợi.

chọn
Toàn cảnh vị trí dự kiến xây cầu vượt sông Luộc nối Hải Dương - Thái Bình
Một cầu vượt sông Luộc dự kiến được xây dựng kết nối huyện Thanh Miện, Hải Dương và huyện Quỳnh Phụ, Thái Bình.