Ông Bùi Xuân Cường - Giám đốc Sở Giao thông Vận tải TP.HCM cho biết việc phân luồng nhiều tuyến đường nhằm tổ chức hợp lý, bảo đảm khai thác hiệu quả kết cấu hạ tầng hiện hữu; tổ chức giao thông tại những khu vực đang quá tải do các loại phương tiện tăng đột biến để từng bước kéo giảm ùn tắc và tai nạn trên địa bàn trong năm an toàn giao thông.
Hiện trường vụ tai nạn giao thông xảy ra khoảng 10h ngày 24/10 trên đường Phạm Văn Đồng khiến một người bị thương kêu cứu trong cabin xe tải bị bẹp dúm phần đầu. |
Theo ông Ngô Hải Đường - trưởng Phòng Quản lý khai thác Hạ tầng giao thông đường bộ Sở Giao thông Vận tải TP.HCM thì phần lớn các tuyến đường đề xuất lưu thông một chiều trên có lượng xe đông, thường xuyên xảy ra ùn ứ vào giờ cao điểm, nguy cơ xảy ra ách tắc giao thông bất cứ lúc nào nếu có va quẹt, xe chết máy…
Do đó, việc triển khai đường một chiều tại các tuyến đường này sẽ hạn chế được tối đa cảnh ùn ứ, ách tắc cũng như tai nạn giao thông.
Dự kiến, phương án tổ chức xe lưu thông một chiều tại các tuyến đường cụ thể sau:
1. Đường Trường Chinh - Hoàng Văn Thụ - Cộng Hòa
Dự kiến tổ chức làm vòng xoay lớn, lưu thông 1 chiều theo hướng Trường Chinh - Hoàng Văn Thụ - Cộng Hòa.
2. Đường Phan Văn Trị - Lê Quang Định:
Dự kiến đường Lê Quang Định lưu thông 1 chiều từ đường Phạm Văn Đồng đến đường Phan Văn Trị. Đường Phan Văn Trị lưu thông 1 chiều từ đường Lê Quang Định đến đường Phạm Văn Đồng.
3. Đường Hai Bà Trưng - Phạm Ngọc Thạch:
Dự kiến đường Hai Bà Trưng lưu thông một chiều từ Công trường Mê Linh đến đường Võ Thị Sáu. Đường Phạm Ngọc Thạch thành đường 1 chiều từ đường Võ Thị Sáu đến đường Lê Duẩn.