Hàng nghìn bạn trẻ Hà Nội đội mưa đi hiến máu

Trong buổi sáng ngày hôm nay (28/8), không quản ngại mưa lớn, hàng nghìn bạn trẻ Hà Nội vẫn có mặt tại Viện Huyết học – Truyền máu TW, tham gia ngày hội Youth Day vì sức khỏe cộng đồng.

Youth Day trên thế giới là một ngày hội dành cho những người trẻ, ở đó những bạn trẻ có dịp thể hiện cá tính, sự sáng tạo và niềm đam mê của mình trong mọi lĩnh vực của cuộc sống. Là dịp chia sẻ những kiến thức, kinh nghiệm làm việc đa ngành đa nghề. Còn tại Việt Nam, Youth Day còn mang nhiều ý nghĩa hơn thế, ở đây các bạn trẻ ngoài việc có thể tự do thể hiện khả năng của mình, còn là dịp trải nghiệm những hoạt động tình nguyện vì cộng đồng, bằng sức trẻ và lòng nhiệt huyết thực hiện các hoạt động sáng tạo đem lại lợi ích, cống hiến hết mình cho xã hội.

Youth Day 2016 chương trình “Ngày hội hiến máu giới trẻ”, được diễn ra thường niên vào Chủ nhật tuần thứ 4 của tháng 8. Năm nay là năm thứ 7 chương trình được tổ chức với thông điệp “Tôi tự hào – Tôi người Việt Nam”, biểu tượng là Hoa sen và bài hát chính thức là “Hành trình kết nối đam mê”.

Sự kiện năm nay tuyến chọn hơn 5.000 tình nguyện viên tích cực tham dự chuỗi sự kiện Youth Day trong suốt tháng 8 để tuyên truyền cho hơn 100.000 người về hoạt động ý nghĩa này. Tại đây, các bạn trẻ sẽ tham dự nhiều hoạt động tập thể bổ ích, các gian hàng hội chơ, các tiết mục ca nhạc sôi động. Đặc biệt, ban tổ chức dự kiến sẽ có 4.000 người sẵn sàng tham gia hiến máu, với số lượng này ban tổ chức hy vọng sẽ tiếp nhận được gần 3.000 đơn vị máu, đóng góp vào quỹ máu nhân đạo Quốc gia.

Tại ngày hội Youth Day 2016, Anh hùng Lao động, GS.TS Nguyễn Anh Trí cho biết: “Phải nói rằng Youth Day là sự sáng tạo của hội thanh niên hiến máu tình nguyện. Youth Day lần thứ I ra đời còn rất nhỏ, rất ít. Nhưng cho đến nay là năm thứ 7 ngày hội được tổ chức đã thu hút rất đông đảo người tham gia hiến máu. Ngày hôm nay theo dự kiến sẽ tiếp nhận gần 3.000 đơn vị máu, phải nói đây là con số rất lớn. Còn lớn hơn cả ngày hội hiến máu Xuân Hồng lần thứ I được tổ chức tại Hà Nội”.

Xoay quanh ngày hội hiến máu Youth Day 2016 còn có các hoạt động vô cùng ý nghĩa và lý thú dành cho các bạn trẻ như hoạt động kêu gọi quyên góp ủng hộ 3.000 sách, truyện thiếu nhi dành tặng trẻ em tại khoa Tan máu bẩm sinh và các vùng khó khăn, chương trình nhạc hội “Hòa nhịp Youth Day”, chương trình sân khấu đường phố “Tôi trẻ - Tôi thể hiện”, cuộc thi ảnh “Youth Day trong tôi”…

Dưới đây là một số hình ảnh phóng viên ghi nhận tại ngày hội Youth Day 2016 trong sáng ngày hôm nay.

hang nghin ban tre ha noi doi mua di hien mau
Mặc dù trời có mưa lớn nhưng nhiều bạn trẻ vẫn cố gắng đến tham dự ngày hội.
hang nghin ban tre ha noi doi mua di hien mau
Họ đều là các bạn sinh viên từ những trường ĐH, CĐ trên địa bàn Hà Nội, với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ họ là những "hạt nhân" trong các hoạt động vì xã hội, đặc biệt là tuyên truyền vận động người dân tham gia hiến máu tình nguyện.
hang nghin ban tre ha noi doi mua di hien mau
Trong ngày "chính hội" của Youth Day 2016 Anh hùng Lao động, GS.TS Nguyễn Anh Trí đánh giá cao tinh thần vì cộng đồng của các bạn trẻ, ông cũng tin tưởng rằng ngày hội sẽ đạt lượng người hiến máu cao như dự kiến của ban tổ chức.
hang nghin ban tre ha noi doi mua di hien mau
Những gương mặt vui tươi của các bạn trẻ trong ngày hội Youth Day 2016
hang nghin ban tre ha noi doi mua di hien mau
Hiến máu là một trong những các hoạt động mang tầm ý nghĩa vì cộng đồng được tổ chức tại ngày hội Youth Day.
hang nghin ban tre ha noi doi mua di hien mau
Bạn Kiều Trang- Học viên của Học viện Kĩ thuật Quân sự chia sẻ: "Năm nay là năm thứ 2 em tham gia hiến máu tình nguyện, em mong rằng những giọt máu của mình sẽ giúp đỡ được nhiều bệnh nhân đang cần máu điều trị bệnh".
hang nghin ban tre ha noi doi mua di hien mau
Anh Trường (Trú tại Đông Anh- TP Hà Nội) tham gia hiến máu với hoàn cảnh đặc biệt, có con bị mắc căn bệnh về máu bẩm sinh, đã 5 năm nay phải liên tục sử dụng chế phẩm máu. Anh muốn đóng góp những giọt máu của mình để giúp đỡ những người có hoàn cảnh khó khăn cần máu như con của mình.
hang nghin ban tre ha noi doi mua di hien mau
Những đơn vị máu sau khi được tiếp nhận sẽ được đưa vào bảo quản trong các thiết bị chuyên dụng.
hang nghin ban tre ha noi doi mua di hien mau
Phần quà ý nghĩa được trao tặng đến những tấm lòng hiến máu thiện nguyện.
hang nghin ban tre ha noi doi mua di hien mau
Chỉ trong 2 giờ đầu của ngày hội, ban tổ chức đã tiếp nhận hàng trăm đơn vị máu tình nguyện.
hang nghin ban tre ha noi doi mua di hien mau
Ngày hội Youth Day 2016 sẽ diễn ra đến hết chiều nay (28/8), ban tổ chức tin tưởng rằng ngày hội sẽ tiếp nhận được hàng nghìn lượt người tham gia hiến máu, thúc đẩy tinh thần tình nguyện của các bạn trẻ Thủ đô trong các hoạt động xã hội ý nghĩa.
chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.