Bất chấp nắng nóng hơn 40 độ, hàng nghìn người đi hiến máu

Người dân tỉnh miền núi Lạng Sơn, Cao Bằng, Tuyên Quang… xếp hàng dài chờ hiến máu tình nguyện tại các ngày hội Hành trình Đỏ.
bat chap nang nong hon 40 do hang nghin nguoi di hien mau Nên ăn gì hay kiêng gì trước và sau khi hiến máu?
bat chap nang nong hon 40 do hang nghin nguoi di hien mau Cảm phục anh thợ hồ hơn 20 lần hiến máu cứu người

Là một trong những người có mặt từ rất sớm, chị Nông Thị Dư công tác tại Ban tuyên giáo của tỉnh Lạng Sơn cho biết đã 6 lần tham gia hiến máu. Lần nào Hành trình Đỏ đến với Lạng Sơn, chị cũng tham gia.

bat chap nang nong hon 40 do hang nghin nguoi di hien mau
Nhiều người dân tập trung tại UBND TP Lạng Sơn đăng ký hiến máu ngày 4/7. Ảnh: Công Thắng.

Anh Đỗ Văn Đông (47 tuổi, TP Lạng Sơn) lần đầu tham gia hiến máu. “Nhờ có Hành trình Đỏ mà tôi có cơ hội làm được những điều ý nghĩa. Dù muộn còn hơn là không bao giờ, tôi mong sức khỏe của mình ổn để tiếp tục tham gia hiến máu, sẻ chia cùng người bệnh", anh Đông nói.

bat chap nang nong hon 40 do hang nghin nguoi di hien mau
Chị Phương dẫn con gái 4 tuổi tham gia ngày hội hiến máu sáng 6/7. Ảnh: Vương Tuấn.

Tại Tuyên Quang, khi biết thông tin về ngày hội hiến máu, chị Phương, một người buôn bán tự do, đã thu xếp công việc để đến tham gia hiến máu.

Chị cho biết bố chị từng phải truyền máu cấp cứu, khi đó rất nhiều người đã hiến máu để cứu sống ông. Vì thế, khi nào có điều kiện chị đều sắp xếp xếp thời gian để đi hiến máu. Lần này, chị dẫn cả con gái nhỏ 4 tuổi đi cùng, hy vọng sau này lớn cháu sẽ biết làm những điều có ý nghĩa vì mọi người.

Chương trình vận động hiến máu xuyên Việt Hành trình Đỏ khởi động ngày 14/6 tại tỉnh Cà Mau và kéo dài đến ngày 15/7 qua 26 tỉnh, thành. Đến ngày 6/7, Hành trình Đỏ 2018 đã được tổ chức tại 17 địa phương và tiếp nhận 16.300 đơn vị máu. Nhiều tỉnh thành đã vượt chỉ tiêu trong tiếp nhận máu tại chương trình.

Qua 5 năm tổ chức, Hành trình Đỏ đã tiếp nhận được trên 120.000 đơn vị máu, góp phần khắc phục tình trạng khan hiếm máu trong dịp hè, mang lại sự sống cho hàng nghìn bệnh nhân cần truyền máu.Hành trình Đỏ sẽ tiếp tục được tổ chức tại Quảng Nam, Quảng Trị, Quảng Bình, Nghệ An, Thanh Hóa, Bắc Kạn, Phú Thọ, Vĩnh Phúc. Sau đó các đoàn sẽ hội quân và diễn ra ngày hội hiến máu Giọt hồng tri ân tại Hà Nội trong hai ngày 13-14/7.

bat chap nang nong hon 40 do hang nghin nguoi di hien mau Tại sao một số quốc gia vẫn cấm người đồng tính nam hiến máu?

Bất chấp tình trạng thiếu máu diễn ra ở khắp mọi nơi, một số nhóm người dù có muốn cũng không được hiến máu vì ...

bat chap nang nong hon 40 do hang nghin nguoi di hien mau Việt Nam đã có Trung tâm Máu Quốc gia

Ngày 4/4, Viện Huyết học – Truyền máu Trung ương tổ chức công bố Quyết định của Bộ trưởng Bộ Y tế về việc thành ...

bat chap nang nong hon 40 do hang nghin nguoi di hien mau Bộ Y tế tặng bằng khen cho thầy giáo vượt 200km trong đêm để hiến máu cứu người

Bộ trưởng Bộ Y tế vừa trao tặng bằng khen cho Thầy giáo Nguyễn Quý Hùng và anh Nguyễn Văn Quân vì đã vượt 200km ...

chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.