Hàng nghìn công nhân vùng lũ miền Trung có nguy cơ không được về quê vì không liên hệ được với công ty cho thuê xe Tết

Gần hai nghìn công nhân vùng lũ quê ở các tỉnh từ Quảng Bình đến Nghệ An có nguy cơ không thể về quê đón Tết cùng gia đình vì không liên hệ được với công ty cho thuê xe khách.
 

Ngày 9/2, rất nhiều người phản ánh đến cơ quan thông tấn báo chí về việc bị Công ty TNHH MTV TMDV và xây dựng Phúc Như (gọi tắt là công ty Phúc Như), có địa chỉ tại số 6, đường Lê Văn Miến, P. Thảo Điền, Q.2, TP HCM (văn phòng giao dịch tại tầng 24 toà nhà Pearl Plaza, số 561 Điện Biên Phủ, P.25, Q. Bình Thạnh, TP HCM và tầng 09 toà nhà Vietcomreal, số 68 Nguyễn Huệ, Q.1, TP HCM không liên hệ được dù trước đó thỏa thuận cho thuê xe khách chạy hợp đồng.

Theo anh Lê Thanh Quang (34 tuổi, quê Quảng Bình, tạm trú tại TX Dĩ An, Bình Dương) và anh Nguyễn Khắc Dũng (quê Hà Tĩnh) cho biết. Như thường lệ, vào dịp cuối năm anh cùng nhiều người bạn thuê xe khách giường nằm (loại 45 chỗ) để chở những công nhân lao động, sinh viên có quê ở các tỉnh Quảng Bình, Hà Tĩnh, Nghệ An về ăn Tết.

hang nghin cong nhan vung lu mien trung co nguy co khong duoc ve que vi bi cong ty cho thue xe tet lua
Công ty Phúc Như bị tố kí hợp đồng và nhận tiền đặt cọc cho thuê khoảng 30 chiếc xe giường nằm nhưng đến ngày hẹn không thể giao xe. Ảnh: Văn Dũng

Năm nay, anh cùng với khoảng 30 người nữa thuê gần 30 chiếc xe khách giường nằm của Công ty Phúc Như do ông Nguyễn Hoàng Phi (quê Đắk Lắk) giữ chức vụ Điều hành kinh doanh ký hợp đồng với số tiền là từ 80 – 220 triệu đồng/xe để vận chuyển khách từ các tỉnh Đông Nam bộ về các tỉnh miền Trung vào những ngày giáp Tết.

Ngày 21/11/2017, sau khi đến trụ sở của công ty để xem xe, anh Quang cùng nhiều người đã được ông Phi đích thân hẹn gặp tại quận Thủ Đức (TP HCM) để ký hợp đồng và đặt cọc với số tiền bình quân mỗi chiếc xe là 30 triệu đồng.

hang nghin cong nhan vung lu mien trung co nguy co khong duoc ve que vi bi cong ty cho thue xe tet lua
Có khoảng 30 người đã ký hợp đồng thuê xe của Công ty Phúc Như nhưng đến ngày vẫn chưa thể nhận được xe để chở gần 2000 công nhân về quê ăn Tết. Ảnh: Văn Dũng

Sau khi ký hợp đồng và đặt cọc, anh Quang, anh Dũng cùng những người đã thuê xe tổ chức bán vé xe Tết cho những công nhân lao động, sinh viên đang học tập, làm việc trên địa bàn các tỉnh Đông Nam bộ với mức giá từ 1.0000 – 1.500.000 đồng/người.

Gần 2000 vé xe Tết chở công nhân về các tỉnh miền Trung đã được bán ra và nhận tiền cọc 500.000 đồng/vé. Dự kiến, những chuyến xe đầu tiên sẽ lăn bánh vào rạng sáng ngày 25 tháng Chạp.

Tuy nhiên, sáng 9/2, anh Quang, Dũng cùng những người đã thuê xe liên hệ với ông Phi để hẹn địa điểm giao xe, nắm số tài thì được ông Phi cho biết hiện không có chiếc xe nào ở công ty nữa và tắt điện thoại, cắt đứt liên lạc.

hang nghin cong nhan vung lu mien trung co nguy co khong duoc ve que vi bi cong ty cho thue xe tet lua
Anh Lê Thanh Quang nói rằng, hàng nghìn chiếc vé xe Tết đã được bán ra nhưng đến nay vẫn chưa có xe để chở khách về quê. Ảnh: Văn Dũng

Quá bức xúc, những người này đã tìm đến trụ sở của Công ty Phúc Như để làm rõ sự việc thì không thể liên lạc được với ai. Nhiều lần gọi vào số điện thoại cá nhân của ông Phi thì được người này nói rằng bản thân ông ta cũng bị lừa và mong mọi người thông cảm, số tiền thuê xe đã đặt cọc thì để qua Tết rồi tính.

“Hàng nghìn vé xe của chúng em đã bán ra và thu tiền cọc, nhưng đến sát ngày về thì không thể có xe để vận chuyển khách về quê. Giờ đây em không biết phải tìm xe ở đâu để sáng mai (tức ngày 25 tháng Chạp) chở khách về theo lịch hẹn nữa”, anh Quang chia sẻ.

hang nghin cong nhan vung lu mien trung co nguy co khong duoc ve que vi bi cong ty cho thue xe tet lua
Mỗi chiếc xe được Công ty Phúc Như cho thuê với giá từ 82 - 220 triệu đồng. Ảnh: Văn Dũng

Cùng cảnh ngộ, anh Nguyễn Khắc Dũng nói rằng bản thân anh có hợp đồng thuê hai chiếc xe giường nằm của công ty Phúc Như và đã bán hàng trăm vé Tết cho các công nhân về tỉnh Hà Tĩnh. Khi không liên hệ được với ông Phi, anh cùng bạn bè đã liên hệ khắp nơi để thuê xe nhằm kịp có phương tiện để chở khách về quê theo đúng lịch trình nhưng vẫn chưa có kết quả.

“Nghĩ rằng công ty Phúc Như có trụ sở rõ ràng nên năm nay em đã ký hợp đồng đặt cọc thuê 2 chiếc xe giường nằm, nhưng không ngờ rằng đến sát ngày lại không liên hệ. Giờ em không biết phải thuê xe ở đâu và ăn nói sao với khách khi đã bán vé cho họ rồi, toàn là những người đồng hương cả”, anh Dũng buồn bã nói.

Được biết, Công ty Phúc Như đã ký hợp đồng cho thuê khoảng 30 chiếc xe giường nằm với số tiền nhận đặt cọc gần 1 tỷ đồng nhưng hiện này chưa thể giao xe cho khách hàng.

Chúng tôi đã cố gắng liên hệ nhiều lần vào số điện thoại của công ty Phúc Như cũng như số điện thoại cá nhân của ông Nguyễn Hoàng Phi nhưng không ai nghe máy.

Chỉ còn đúng 6 ngày nữa là đến Tết Nguyên đán Mậu Tuất nhưng hiện hàng nghìn người dân vũng lũ miền Trung có nguy cơ không thể về nhà vì phía công ty Phúc Như không cung cấp xe. Nhiều người đang rơi vào cảnh điêu đứng vì khó có thể xoay xở vé xe để kịp về vui Tết đón xuân cùng gia đình sau một năm tha hương.

hang nghin cong nhan vung lu mien trung co nguy co khong duoc ve que vi bi cong ty cho thue xe tet lua Mua vé xe Tết qua facebook, hàng trăm công nhân tố bị nam thanh niên lừa 450 triệu đồng
chọn
Toàn cảnh vị trí quy hoạch cầu vượt sông Đáy nối Chương Mỹ - Ứng Hòa, Hà Nội
Một cầu vượt sông Đáy dự kiến được xây dựng kết nối các huyện Chương Mỹ và Ứng Hòa, Hà Nội.