Hãng ôtô số một Ấn Độ tung xe tải tầm trung mới nhất tại Việt Nam, rẻ hơn xe Nhật Bản, Hàn Quốc từ 100-130 triệu

Chiếc xe tải tầm trung Tata Ultra của hãng ôtô lớn nhất Ấn Độ - Tata Motor, vừa ra mắt tại Việt Nam có giá dự kiến khoảng 500 triệu đồng. Mức giá này rẻ hơn so với các dòng cùng phân khúc của Hàn Quốc, Nhật Bản từ 100-130 triệu.

Mới đây, Tập đoàn sản xuất ôtô lớn nhất Ấn Độ và đứng thứ 5 thế giới - Tata Motors, chuyên về xe du lịch, xe tải, xe bán tải, xe buýt… đã ra mắt thêm dòng xe tải tầm trung Tata Ultra tại thị trường Việt Nam. Đây là sản phẩm mới nhất của "ông lớn" trong ngành ôtô Ấn Độ sau gần ba năm đặt chân vào Việt Nam.

Hãng ôtô số một Ấn Độ tung xe tải tầm trung mới nhất tại Việt Nam, rẻ hơn xe Nhật Bản, Hàn Quốc từ 100-130 triệu - Ảnh 1.

Chiếc Tata Ultra vừa được ra mắt tại Việt Nam, có giá rẻ hơn xe cùng phân khúc của Hàn Quốc, Nhật Bản từ 100-130 triệu đồng. (Ảnh: Minh Phúc).

Theo giới thiệu, đây sẽ là sản phẩm mà Tata tuyên chiến với các doanh nghiệp ôtô đến từ Nhật Bản và Hàn Quốc, bởi nhiều khách hàng Việt Nam vốn chuộng thương hiệu ôtô của hai quốc gia này.

Ông Bùi Văn Hữu - Chủ tịch Tập đoàn TMT, đơn vị phân phối Tata tại Việt Nam cho biết sản phẩm mới nhất này sẽ cạnh tranh trực tiếp với dòng xe tải hạng trung, có tải trọng 3,5-5 tấn của Nhật Bản và Hàn Quốc.

"So với các dòng xe tải cùng loại của hai nước này, Tata Ultra sẽ rẻ hơn từ 100-130 triệu đồng. Bên cạnh đó, chất lượng, chế độ hậu mãi của hãng sẽ tương tự như trước đến nay, tức theo chuẩn quốc tế của Tata", ông Hữu khẳng định với nhiều đại diện doanh nghiệp, trong buổi ra mắt xe tại TP HCM.

Hãng ôtô số một Ấn Độ tung xe tải tầm trung mới nhất tại Việt Nam, rẻ hơn xe Nhật Bản, Hàn Quốc từ 100-130 triệu - Ảnh 2.

Chiếc Tata Ultra có giá dự kiến khoảng 500 triệu đồng. (Ảnh: Minh Phúc).

Cụ thể, xe được bảo hành ba năm hoặc 200.000 km, tùy điều kiện nào đến trước. Theo giới thiệu, Tata Ultra là dòng xe tiện ích dành cho doanh nghiệp, được thiết kế chuyên biệt đáp ứng nhu cầu nhu cầu đa dạng của khách hàng trong phân khúc xe tải hạng trung. 

Ngoài chi phí ở mức thấp hơn so với mặt bằng chung thì Tata Ultra sở hữu nhiều tính năng, tiện ích được trang bị kèm theo, đặc biệt là bộ phận cabin xe, vốn là thế mạnh của hãng này dành cho các dòng xe tải, bán tải.

Cụ thể, cabin của xe được thiết kế bởi một doanh nghiệp châu Âu, có chiều rộng khoảng 2,2 mét. Cabin được trang bị ghế lò xo cho tài xế, có khả năng điều chỉnh theo ba hướng giúp tăng cảm giác thoải mái, cụm đồng hồ chỉ báo được thiết kế thông minh cung cấp tính năng chỉ báo tiết kiệm nhiên liệu…

Tata Ultra được trang bị công nghệ động cơ thế hệ mới Tata 3L, dùng công nghệ ống dẫn cao áp phun nhiên liệu trực tiếp, đạt tiêu chuẩn khí thải Euro IV, có công suất 140HP. Kèm với động cơ là hộp số G550 mới với kết cấu vỏ nhôm - sáu cấp số với công nghệ overdrive, cơ cấu sang số bằng cáp. Đây được xem là trang bị lần đầu tiên xuất hiện ở một mẫu xe trong phân khúc xe tải hạng trung ở Việt Nam.

Hãng ôtô số một Ấn Độ tung xe tải tầm trung mới nhất tại Việt Nam, rẻ hơn xe Nhật Bản, Hàn Quốc từ 100-130 triệu - Ảnh 3.

Cabin được xem là bộ phận có nhiều cải tiến và vượt trội so với các dòng xe cùng phân khúc. (Ảnh: Minh Phúc).

Hiện ở thị trường Việt Nam, Tata Ultra có 3 tùy chọn màu sắc là trắng Artic, xanh Arizona và đỏ Sardinia.

Tháng 9/2016, sau nhiều đồn đoán, hãng ôtô lớn nhất Ấn Độ chính thức có mặt tại Việt Nam sau cái bắt tay hợp tác cùng Tập đoàn TMT. Thời điểm đó, sản phẩm đầu tiên hãng xe này tung ra thị trường Việt Nam là dòng xe tải cỡ nhỏ Super Ace. 

Theo tìm hiểu, dòng Super Ace này của Tata tại thị trường Việt Nam phù hợp với các start-up, chủ yếu giao nhận hàng hóa ở chặng cuối. Sau gần ba năm, sản phẩm đầu tiên của Tata tại Việt Nam đã có nhiều phiên bản cập nhật, mới nhất là dòng xe tải mini 1 tấn Tata Super Ace Mint Euro IV.

Theo Đời sống & Pháp lý

 
chọn