Hàng trăm ngàn người đổ về các khu vui chơi tại Sài Gòn

Hàng trăm ngàn du khách từ TP HCM và các tỉnh thành lân cận đã đổ về các khu vui chơi lớn tại Thành phố để vui chơi, giải trí trong những ngày đầu năm mới.
hang tram ngan nguoi do ve cac khu vui choi tai sai gon
Các khu vui chơi đông đúc du khách ngay từ sáng mùng 3 Tết. Ảnh Đại Việt

Ngày 30/1 (tức ngày mùng 3 Tết), nhiều khu vui chơi tại TP HCM đông đúc, tấp nập du khách.

Theo ghi nhận của chúng tôi, khu du lịch văn hóa Suối Tiên, công viên văn hóa Đầm Sen, Thảo Cầm Viên có rất đông khách tham quan đổ về thư giãn trong ngày đầu năm, đa phần là khách gia đình.

Chị Nguyễn Thị Lan Hương (32 tuổi, quê Đồng Nai) chia sẻ: "Tôi cùng gia đình thuê xe từ huyện Long Khánh lên công viên văn hóa Suối Tiên chơi. Năm nào gia đình tôi cũng tổ chức đi như vậy để các cháu nhỏ có không gian vui đùa, còn người lớn tổ chức tiệc ngoài trời và thư giãn sau một năm làm việc căng thẳng".

hang tram ngan nguoi do ve cac khu vui choi tai sai gon
Xiếc cá heo tại Suối Tiên thu hút đông đảo du khách tham quan. Ảnh Đại Việt
hang tram ngan nguoi do ve cac khu vui choi tai sai gon
Gà "khổng lồ" cao 9m tại Khu du lịch văn hóa Suối Tiên. Ảnh Đại Việt

Anh Đặng Văn Tuấn (29 tuổi, quê Tây Ninh) vừa cùng người thân bước ra khỏi khu xem biểu diễn xiếc cá heo phấn khởi kể, mùng 3 Tết, những người trẻ tuổi trong gia đình anh tụ tập lại để đến Suối Tiên tham gia các trò chơi cảm giác mạnh, câu cá sấu, coi xiếc cá heo. Ngoài ra, mọi người cũng muốn đến Suối Tiên để tận mắt nhìn con gà “khổng lồ” cao 9m.

Tại các khu vui chơi, ngoài những người trong gia đình đến tham quan, giải trí còn có rất đông các bạn trẻ tranh thủ những ngày nghỉ dài để họp mặt, liên hoan. “Năm nay, em với nhóm bạn vào công viên Đầm Sen để tham gia Lễ hội Khinh khí cầu và trải nghiệm ở rạp phim 8D. Bọn em chưa đi khinh khí cầu lần nào nên rất háo hức” – Đan Tâm (sinh viên ngụ Q.11) nói.

hang tram ngan nguoi do ve cac khu vui choi tai sai gon
Lễ hội khinh khí cầu tại công viên văn hóa Đầm Sen. Ảnh Đại Việt
hang tram ngan nguoi do ve cac khu vui choi tai sai gon
Hàng ngàn người dân tham gia nhiều hoạt động bổ ích bên trong các khu vui chơi. Ảnh Đại Việt
hang tram ngan nguoi do ve cac khu vui choi tai sai gon

Nằm giữa trung tâm thành phố, Thảo Cầm Viên đã thu hút một lượng lớn du khách đến tham quan dịp đầu Xuân. Đa số, khách đến Thảo Cầm Viên là các đôi vợ chồng dẫn theo con nhỏ. Chị Đặng Hồng Nhung (38 tuổi, ngụ quận 10) chia sẻ, do gia đình không có điều kiện đi xa vào dịp đầu năm nên đã rủ nhau vào Thảo Cầm Viên cho các bé ngắm nhìn các loài thú. Các bé rất yêu động vật nên khá thích thú khi đến đây chơi.

hang tram ngan nguoi do ve cac khu vui choi tai sai gon
Nhiều gia đình tranh thủ chụp ảnh cùng nhau. Ảnh Đại Việt
hang tram ngan nguoi do ve cac khu vui choi tai sai gon
Các trò chơi cảm giác mạnh thu hút giới trẻ. Ảnh Đại Việt

Đối với nhiều người, Tết là khoảng thời gian tuyệt vời để họp mặt, vui chơi và để các thành viên trong gia đình cùng nhau đi thăm quan các điểm vui chơi sau một năm bộn bề công việc. Do đó, những ngày qua, hầu hết các khu vui chơi giải trí lớn tại TP HCM đều trở nên quá tải. Đặc biệt, vào các ngày từ mùng 3 trở đi, lượng khách sẽ tăng đột biến so với mùng 1 và mùng 2 do các gia đình đã kết thúc các chuyến thăm họ hàng, đồng nghiệp và bạn bè.

Theo đại diện của Công viên văn hóa Đầm Sen, lượng khách đến Đầm Sen vào mùng 2 Tết là khoảng hơn 25.000 khách và dự kiến trong ngày mùng 3 Tết, Đầm Sen sẽ đón tiếp, phục vụ khoảng hơn 50.000 khách. Đây là tín hiệu rất đáng lạc quan trong những ngày đầu năm mới.

Đại diện Khu du lịch văn hóa Suối Tiên cho biết, lượng khách trong ngày mùng 3 Tết về rất đông. Các khu vực phục vụ người dân và du khách đều náo nhiệt. Hàng chục ngàn người dân đổ về Suối Tiên từ buổi sáng và càng đông về trưa nên cho đến hơn 11h vẫn chưa có con số thống kê cụ thể.

chọn
Bất động sản tuần qua (28/4 - 4/5): Ba luật lớn kỳ vọng hiệu lực sớm, TP HCM dừng dự án BT của Phát Đạt
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7; điểm mới về thành lập cụm công nghiệp từ 1/5; loạt doanh nghiệp tiến vào Thái Nguyên... là những thông tin thị trường và dự án nổi bật tuần qua.