Hành hung bác sĩ tại bệnh viện: Chủ tịch phường khẳng định chỉ cầm ghế để ngồi?

Camera giám sát ghi lại hình ảnh Chủ tịch phường Trung Đô cầm ghế xông vào phòng bác sĩ cùng một người đàn ông, tuy nhiên vị này lại khẳng định chỉ cầm ghế để ngồi.

Theo hình ảnh camera giám sát ghi lại, tối 18/8, một nữ bác sĩ và nhân viên điều dưỡng Bệnh viện 115 Nghệ An bị hành hung ngay tại bệnh viện, trong đó người đàn ông xuất hiện trong clip này với chiếc ghế cầm trên tay xông vào phòng khám được xác định là ông Nguyễn Xuân Huân, Chủ tịch UBND phường Trung Đô TP Vinh.

Với hình ảnh này, nhiều người đặt nghi vấn có hay không việc vị chủ tịch phường cũng tham gia vào vụ việc, tuy nhiên trong bản tường trình báo cáo thì vị này khẳng định chỉ cầm ghế là để ngồi.

Theo bản tường trình, vào khoảng 21h tối ngày 18/8, sau khi nhận được cuộc điện thoại từ người lạ gọi có người nhà tai nạn đang chuyển đến Bệnh viện 115 Nghệ An, do đang ở xa nên ông Huân đã rủ cùng một người bạn khác về cùng.

hanh hung bac si tai benh vien chu tich phuong khang dinh chi cam ghe ngoi
Biên bản trình bày lại sự việc tại bệnh viện của ông Huân.

“Thấy phía trong lộn xộn, bước vào trong thấy người nhà bị thương nặng. Tôi hoang mang không biết xử lý như thế nào, cầm lấy cái ghế định ngồi thì thấy anh Thắng (người cùng công ty với người nhà tôi), đi vào phía trong buồng đòi đánh bác sĩ.

Liền đó tôi thả ghế và ôm anh Thắng. Trước sự chứng kiến của nhiều người, tôi đã yêu cầu mọi người ra ngoài để tôi làm việc với bác sĩ để cứu chữa người nhà…”, trong bản tường trình sự việc ghi rõ.

Ông Huân khẳng định và cam đoan không hề gây gỗ và có hành động đánh nhau, chửi bới tại đó. Việc có mặt trong camera ghi lại, theo ông Huân chỉ là người tham gia can ngăn trước việc anh Thắng vung tay đánh nữ bác sĩ.

Được biết, người đánh nữ bác sĩ là ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng - Chủ tịch HĐQT, Giám đốc Công ty CP Xây lắp Tân Thắng.

hanh hung bac si tai benh vien chu tich phuong khang dinh chi cam ghe ngoi
Hình ảnh ông Huân cầm ghế vào phòng khám cùng người đàn ông vừa hành hung bác sĩ và nhân viên. Ảnh cắt từ clip

Chia sẻ với báo chí về hành động của mình tại bệnh viện 115, ông Nguyễn Đình Hoàng Thắng cho biết: "Tôi không có hành vi đe dọa ai cả. Tôi thừa nhận là lúc đó tôi nóng nảy, có hành động không đúng mực với đội ngũ y tá, bác sỹ tại bệnh viện.

Lý do dẫn đến hành động không đúng mực của mình là các y bác sỹ quá chậm trễ trong công tác sơ cấp cứu người bị TNGT."

Được biết, ông Thắng vừa được vinh danh “Doanh nhân trẻ khởi nghiệp xuất sắc năm 2017”.

hanh hung bac si tai benh vien chu tich phuong khang dinh chi cam ghe ngoi Sở Y tế Nghệ An đề nghị điều tra vụ bác sĩ và nhân viên điều dưỡng bị hành hung
hanh hung bac si tai benh vien chu tich phuong khang dinh chi cam ghe ngoi Chủ tịch phường phủ nhận đánh bác sỹ ở Bệnh viện 115 Nghệ An
chọn
[Photostory] Một doanh nghiệp sắp làm dự án nhà ở trên khu đất 2,7 ha cạnh Vinhomes Smart City
Dự kiến từ tháng 5/2024, Confitech sẽ bắt đầu GPMB để triển khai xây dựng Khu nhà ở Tây Mỗ tại quận Nam Từ Liêm để hoàn thành vào tháng 12 năm nay. Khu đất dự án này có quy mô 2,7 ha, nằm tiếp giáp khu liền kề của Vinhomes Smart City