Hành khách thi nhau dùng tiền âm phủ, công ty xe bus lỗ 300 triệu đồng

Một công ty xe bus ở miền tây nam Trung Quốc đang vật lộn để trang trải chi phí khi nhiều hành khách thi nhau ném hàng trăm kg kim loại phế liệu và tiền âm phủ vào các hộp trả tiền vé.
hanh khach thi nhau dung tien am phu cong ty xe bus lo 300 trieu dong
Tiền âm phủ, tiền giả, phế liệu và tiền từ các nước khác khiến một công ty xe buýt tại Vân Nam thiệt hại gần 300 triệu đồng trong quý qua. (Nguồn: Yunnan.cn)

Nhân viên tại bến xe bus Chiêu Thông, tỉnh Vân Nam, cho biết họ tìm thấy hơn 200kg phế liệu gồm thẻ trò chơi điện tử, tiền âm phủ và tiền tệ từ các quốc gia khác trong hộp trả tiền vé vào quý gần đây nhất, tờ Yunnan.cn đưa tin vào hôm qua (29/7).

Đáng nói, công ty xe bus này còn “được trả tiền” bằng những trang vở ghi các bài học ở trường.

Tờ South China Morning Post cho biết, tất cả mớ giấy lộn và sắt vụn đó đại diện cho khoảng 80.000 Nhân dân tệ (gần 300 triệu đồng) tổng số thu nhập bị mất của công ty xe bus này trong ba tháng.

“Nếu bạn cuộn hoặc gấp tiền lại rồi mới thả vào hộp tiền, thì thông thường, các tài xế xe buýt không thể nhìn thấy nếu đó là tờ tiền thật hay không cho đến khi họ kiểm tra hộp tiền vào sáng hôm sau”, ông Lu Daoping, phó Giám đốc của công ty xe bus này nói.

Đáng nói, ông Lu cho biết, ngay cả khi tài xế biết một hành khách không trả tiền thật, cuộc đối thoại để bóc mẽ điều đó thường chỉ dẫn đến tranh cãi.

Bên cạnh đó, ông Lu chia sẻ, công ty ông đã tìm mọi cách để chấm dứt nạn trả tiền giả kể từ khi công ty bắt đầu thành lập cách đây 13 năm.

Công ty ông còn cất tất cả những loại tiền xu, tiền âm phủ được hành khách trả trong suốt những năm qua trong một nhà kho để đảm bảo rằng chúng không lưu thông trở lại.

“Vấn đề nằm ở chỗ, nạn trả tiền giả này phổ biến trên toàn tỉnh và làm cho việc kinh doanh trở nên khó khăn”, Lu nói.

Chia sẻ với báo chí, ông Lu cho biết công ty xe bus của ông có 283 xe bus trên 42 tuyến đường mang lại khoảng 100.000 Nhân dân tệ mỗi ngày. Nhưng chính công ty đang phải gồng mình để trang trải chi phí.

“Tôi không muốn hạ thấp các tiêu chuẩn dịch vụ xe bus của chúng tôi dù chỉ một xu”, ông nói.

Một số nhà bình luận đề nghị lắp đặt các hộp tiền xu trong suốt hoặc những chiếc đồng hồ cho phép lái xe kiểm tra các khoản thanh toán để giải quyết vấn nạn này.

hanh khach thi nhau dung tien am phu cong ty xe bus lo 300 trieu dong Tài xế taxi trả 'tiền âm phủ' cho 2 du khách nước ngoài có bị xử lý hình sự?

“Tài xế taxi đã dùng thủ đoạn gian dối, cấu thành tội “lừa đảo chiếm đoạt tài sản”, tội phạm và hình phạt được quy ...

hanh khach thi nhau dung tien am phu cong ty xe bus lo 300 trieu dong Người trả ‘tiền âm phủ’ cho du khách nước ngoài là tài xế taxi

Tại cơ quan điều tra Công an quận Hoàn Kiếm, tài xế taxi Trần Văn Phong thừa nhận, do bản thân nảy sinh lòng tham, ...

hanh khach thi nhau dung tien am phu cong ty xe bus lo 300 trieu dong Hai du khách nước ngoài phủ nhận thông tin bị người đạp xích lô trả ‘tiền âm phủ’

Công an quận Hoàn Kiếm (Hà Nội) đã gặp hai du khách người nước ngoài và hai người này khẳng định: "Người lái xích lô ...


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Thông tin chi tiết: vietnaminvestmentforum.vn

Đăng ký mua vé hoặc tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt.

chọn
Doanh nghiệp sắp khởi động khu công nghiệp gần 8.000 tỷ đón quy hoạch đường vành đai Tây Cần Thơ
KCN Vĩnh Thạnh giai đoạn 2 của Thanh Bình Phú Mỹ có quy mô 541 ha, dự kiến hoàn thành vào năm 2030. Dự án này tiếp giáp đường huyện 47, theo quy hoạch chính là đường vành đai phía tây TP Cần Thơ chuẩn bị xây dựng với mặt cắt ngang 80 m, quy mô 6 làn xe.