Hành trình truy bắt đối tượng trốn truy nã, bắn chiến sĩ công an

Chiều 16/12, buổi họp báo về việc truy bắt đối tượng Trần Trung Hùng còn gọi là Gióng (SN 1987, trú Phường Quyết Thắng, TP.Kon Tum, quê quán tại Bắc Ninh) đã được diễn ra.
hop bao ve viec truy bat doi tuong tron truy na va ban cong an
Các đơn vị, cá nhân tham gia tích cực trong việc truy bắt đối tượng Hùng được khen thưởng.

Đến tham dự buổi họp báo có đại diện lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh Kon Tum, đại diện Công an 2 tỉnh Kon Tum và Gia Lai. Bên phía Bộ Công an có sự góp mặt của Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến, Cục trưởng Cục Cảnh sát hình sự (phòng C45), Ban chuyên án VK716 cùng đông đảo các báo đài.

Thông tin tại buổi họp báo, Đại tá Nguyễn Bá Dũng, Phó Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum cho biết, đối tượng Hùng là một đối tượng manh động, cực kì nguy hiểm vì có vũ khí quân dụng. Ngày 18/7/2016, Giám đốc Công an tỉnh Kon Tum đã ký quyết định xác lập chuyên án trinh sát số VK716.

Đến 0h30 ngày 30/11/2016, khi phát hiện đối tượng Hùng đang lẩn trốn tại Đắc Bla (TP Kon Tum), lực lượng công an đã tiếp cận. Khi phát hiện bị bao vây, đối tượng Hùng đã dùng súng AK bắn về phía tổ công tác, khiến Thượng úy Vương Hoàng Giáp bị trúng đạn và được đưa vào bệnh viện cấp cứu. Lợi dụng trời tối, mưa to, đối tượng Hùng đã lẩn trốn.

Sau đó, Bộ trưởng Bộ Công an đã ra quyết định thành lập Ban chỉ đạo chuyên án VK716 do Trung tướng Phan Văn Vĩnh, Tổng cục trưởng Tổng cục Cảnh sát làm trưởng ban để truy bắt đối tượng Hùng.

Khoảng 10h30 ngày 15/12, sau khi tổ trinh sát phát hiện đối tượng Hùng đang ẩn nấp tại thôn 1 (xã Nghĩa Hưng, huyện Chư Pah, tỉnh Gia Lai), Ban chỉ đạo chuyên án, lực lượng của Bộ Công an, Trung đoàn cảnh sát cơ động Tây Nguyên, Công an tỉnh Kon Tum, Công an tỉnh Gia Lai phối hợp tiến hành bao vây khu vực đối tượng lẩn trốn.

hop bao ve viec truy bat doi tuong tron truy na va ban cong an
Súng và tang vật thu được khi bắt giữ đối tượng Hùng.

Đại tá Nguyễn Bá Dũng cho biết: “Sau nhiều lần kêu gọi, thấy không thể thoát khỏi vòng vây của lực lượng công an, đối tượng Hùng đã bỏ vũ khí và ra đầu thú. Qua khám xét, kiểm tra nơi ẩn nấp của đối tượng, lục lượng công an thu được 1 khẩu AK và 31 viên đạn, 1 khẩu K59 và 9 viên đạn và một số tang vật khác”.

“Khi sử dụng các biện pháp nghiệp vụ, lực lượng chức năng đã bắt tạm giam thêm các đối tượng: Nguyễn Văn Trứ, Huỳnh Tấn Cường, Trần Quốc Hưng, Trịnh Văn Hoài Tuấn, Nguyễn Phương Trình, Nguyễn Hoàng Hiệp (cùng ngụ tại Kon Tum). Cùng với đó, xác minh, điều tra, làm rõ các đối tượng có hành vi bao che, không tố giác tội phạm”, Đại tá Nguyễn Bá Dũng thông tin.

Theo Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến cho biết, Hùng là đối tượng nằm trong nhóm rất nguy hiểm. trong lúc lẩn trốn, Hùng còn cho người theo dõi lực lượng công an để ẩn nấp. “Trong 1 tuần ẩn nấp, chúng tôi phát hiện được nơi mà đối tượng Hùng ở, nhưng vì sự an toàn của người dân nên không truy bắt”, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến nói.

“Đến ngày 15/12, qua các biện pháp nghiệp vụ, phát hiện Hùng ẩn nấp một mình nên tiến hành bao vây, bắt giữ đối tượng. Lúc đó, khẩu súng đối tượng mang theo người là súng AK và khẩu K59 đã lên nòng”, Thiếu tướng Hồ Sỹ Tiến thông tin.

Tại buổi họp báo ngày hôm nay, các đơn vị, cá nhân tham gia truy bắt đối tượng đã được Công an tỉnh Kon Tum khen thưởng. Ngoài ra, Thượng tướng Tô Lâm, Uỷ viên Bộ Chính trị, Bộ trưởng Bộ Công an cũng đã có Thư khen gửi Tổng cục Cảnh sát, Tổng cục An ninh, Bộ Tư lệnh CSCĐ, Công an tỉnh Kon Tum, Công an tỉnh Gia Lai đã tích cực phối hợp để bắt giữ đối tượng Trần Trung Hùng.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.