Hào hứng giờ học đầu năm mới

Kỳ nghỉ tết dài ngày đã kết thúc, hôm nay 21/2 (mùng 6 tháng Giêng) học sinh ở tất cả các bậc học trên địa bàn Hà Tĩnh đã trở lại trường. Những lời chúc mừng năm mới, những câu chuyện về ngày tết đoàn viên, hay chuyến du xuân cùng gia đình… khiến không khí của buổi học đầu tiên thêm hào hứng, phấn khởi.
hao hung gio hoc dau nam moi

Học sinh Trường Tiểu học Mai Phụ đến trường trong ngày đầu năm mới

hao hung gio hoc dau nam moi

Giờ học đầu năm của Trường TH Mai Phụ (Lộc Hà)

Quán triệt tinh thần chỉ đạo của ngành giáo dục trong việc chấp hành lịch nghỉ tết, giờ học đầu tiên tại tất cả các trường diễn ra trong không khí nghiêm túc, nhẹ nhàng và đúng giờ quy định.

Tiết sinh hoạt 15 phút đầu giờ được dành để các thành viên trong lớp cùng chia sẻ những niềm vui sau kỳ nghỉ. Các em cũng được lắng nghe giáo viên chủ nhiệm gửi gắm niềm kỳ vọng, mong mỏi vào lời chúc mừng năm mới trong giờ học đầu tiên.

hao hung gio hoc dau nam moi

Phút thư giãn giữa giờ của thầy và trò Trường THPT Nguyễn Đình Liễn

Em Nguyễn Thị Châu, lớp 12 A4 Trường THPT Nguyễn Đình Liễn (Cẩm Xuyên) cho biết: “Với hy vọng một năm mới đạt nhiều thành tích cao, đặc biệt là chuẩn bị cho kỳ thi THPT quốc gia sắp tới, trong những ngày nghỉ em đã dành nhiều thời gian làm bài tập, ôn luyện kiến thức các môn thi. Sáng nay, em cũng đã chuẩn bị bài cũ đầy đủ với hy vọng dành được điểm cao ngay trong buổi học đầu tiên của năm”.

Cùng niềm hy vọng vào một năm mới nhiều may mắn, em Nguyễn Lê Việt Hải, lớp 9A Trường THCS Yên Thanh (Can Lộc) chia sẻ: “Theo lời của ông bà, em đã chọn ngày đầu năm để khai bút và làm tất cả các bài tập đầy đủ. Hy vọng rằng một năm mới với sự quyết tâm, em sẽ đạt kết quả cao trong học tập và trong kỳ thi vào lớp 10 THPT sắp tới”.

hao hung gio hoc dau nam moi

Giờ học đầu tiên của học sinh Trường THCS Nguyễn Thiếp (Thạch Hà)

Cô Lê Thị Hoàn - giáo viên Trường Tiểu học Mai Phụ (Lộc Hà) cho biết: “Ngày nghỉ tết bận rộn nhưng tôi cũng đã tranh thủ chuẩn bị kỹ càng giáo án, bài giảng. Sau những lời chúc mừng năm mới, tôi dành thời gian kiểm tra bài tập về nhà của các em. Tất cả chỉ cũng với mong muốn rèn luyện các em ý thức tự giác, vui chơi nhưng không quên việc học hành”.

hao hung gio hoc dau nam moi
hao hung gio hoc dau nam moi

Đón trẻ ở Trường MN iSchool

hao hung gio hoc dau nam moi

Niềm vui của trẻ em mầm non khi trở lại trường

Thầy Võ Đức Đại, Trưởng phòng Giáo dục huyện Can Lộc cho biết: “Sáng nay, phòng cũng đã tổ chức 3 đoàn công tác đến một số trường để chúc mừng năm mới, đồng thời kiểm tra việc thực hiện nền nếp dạy học.

Qua khảo sát cho thấy, tinh thần nghiêm túc của các trường từ buổi học đầu tiên. Sáng nay, ở các bậc tiểu học, THCS tỷ lệ chuyên cần đạt gần 100%. Ở bậc mầm non, nhiều trường đã tiếp tục duy trì nếp sinh hoạt bán trú”.

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.