Hãy đến Nepal để trải nghiệm những điều tuyệt vời này

Nằm dọc theo dãy núi Himalayan giữa Trung Quốc và Ấn Độ ở Nam Á, Nepal sở hữu cảnh quan thiên nhiên đa dạng, từ các dãy núi phủ tuyết trắng cho đến các khu rừng cận nhiệt đới. Cùng với đó là một nền văn hóa đặc sắc có lịch sử hàng trăm năm tuổi.

Nepal là một quốc gia có phần lãnh thổ nằm hoàn toàn trong lục địa, giáp với Tây Tạng, Trung Quốc và Ấn Độ, là một quốc gia nội lục tại Nam Á. Nepal đa dạng về địa lý, có các đồng bằng phì nhiêu, các đồi rừng cận núi cao và có tám trong số mười núi cao nhất thế giới, trong đó có núi Everest. Nếu bạn muốn thử thách 'trái tim', muốn đi xa hơn, đến một vùng đất cho bạn nhiều trải nghiệm hơn những gì bạn đã quen thuộc. Hay là làm một chuyến đến Nepal?

Dưới đây là vài gợi ý điểm đến thú vị ở Nepal dành cho bạn.

Lumbini

Nằm dưới chân núi Himalaya, phía tây nam của Nepal, giáp với biên giới Ấn Độ. Lumbini ở Nepal là nơi Đức Phật Thích Ca ra đời cách đây hơn 2.500 năm. Với phát hiện khảo cổ có niên đại vào khoảng 550 trước Công nguyên, các trang web này đã thu hút một số lượng lớn các học giả, các nhà khoa học và du khách tò mò.

Nằm ở trung tâm của một công viên nhỏ được thiết kế bởi kiến ​​trúc sư người Nhật Kenzo Tange, khu phức hợp Lumbini có nhiều tu viện, ao thiêng, trung tâm thiền và các cơ sở văn hoá.

Có thể nói đây là nơi thu hút nhiều phật tử đến hành hương và khách du lịch đến thăm quan.

thu thach trai tim o nepal goi y mot chuyen di
Lumbini là nơi thu hút nhiều phật tử đến hành hương và khách du lịch đến thăm quan. (Ảnh: Montri chinklang)

Janakpur

Nằm ở phía Nam của Nepal trên vùng đồng bằng Terai, Janakpur từng là thủ đô của một vương quốc Ấn Độ được biết đến với cái tên Mithila. Người Ấn giáo tin rằng Janakpur là nơi mà Lord Ram kết hôn với Sita, còn được gọi là Janaki. Hiện nay, hàng ngàn người Hindu từ khắp nơi trên thế giới đến Janaki Mandir mỗi năm để kỷ niệm cho cuộc hôn nhân của họ.

Với cấu trúc ba tầng và 60 phòng, được làm từ nguyên liệu đá cẩm thạch vào thế kỷ 19 đây được xem là ngôi đền lớn nhất ở Nepal.

thu thach trai tim o nepal goi y mot chuyen di
Janakpur nổi tiếng với hơn 100 hồ nước linh thiêng, các trung tâm thiền định. (Ảnh: Shikharupakheti)

Nagarkot

Đây là địa điểm hoàn hảo để du khách được trải nghiệm và ngắm nhìn vẻ đẹp hùng vĩ của dãy Himalaya mà không cần phải tham gia bất cứ hoạt động thể chất khó khăn nào. Nagarkot được biết đến là nơi sở hữu những ngọn núi cao và thung lũng Kathmandu nổi tiếng.

Đây cũng được xem là điểm đến lý tưởng để ngắm mặt trời mọc trên dãy Himalaya khi ghé thăm Nepal.

thu thach trai tim o nepal goi y mot chuyen di
Nằm trên một ngọn núi cao phía đông bắc Bhaktapur, nơi có ngôi làng cổ có đến 4.500 cư dân đang sinh sống. (Ảnh: Rinaldho89valen)

Khumbu

Mỗi năm ước tính có hàng ngàn du khách mạo hiểm đến Khumbu, nằm ở vùng Everest phía đông bắc Nepal. Cuộc hành trình bắt đầu tại sân bay Lukla, nơi có một con đường mòn đưa lối đến trại Everest Base.

Nằm chủ yếu trong Vườn Quốc gia Sagarmatha, Khumbu là ngôi làng của người Sherpa ở Namche Bazaar, nơi hầu hết các cuộc thám hiểm lên đỉnh núi được tổ chức hàng năm. Trung tâm Phật giáo hàng đầu của đất nước, tu viện Tengboche, cũng nằm tại Khumbu. Tại tu viện cũng có sẵn một số phòng nghỉ tiện nghi thoải mái, nhiều phòng trong số đó mang đến tầm nhin tuyệt đẹp hướng ra ngọn núi cao nhất trên hành tinh.

thu thach trai tim o nepal goi y mot chuyen di
Mỗi năm ước tính có hàng ngàn du khách mạo hiểm đến Khumbu, nằm ở vùng Everest phía đông bắc Nepal. (Ảnh: Nepalhikingteam)

Vườn Quốc gia Chitwan

Một trong những điểm du lịch dành cho những người yêu thích động vật hoang dã tốt nhất ở châu Á là Vườn Quốc gia Chitwan tọa lạc ở miền nam Trung của Nepal. Tại đây có một số loài quý hiếm như: Hổ Bengal, tê giác một sừng, voi, báo, bò rừng Ấn Độ, tê giác và gấu lùn, là điểm thu hút lớn nhất của công viên.

Ngoài các tour du lịch xe jeep, du khách có thể trải nghiệm thông qua những chuyến đi xuyên rừng nhiệt đới, cưỡi voi và cưỡi ngựa. Gần ngay tại Vườn quốc gia và làng Sauraha là khu nghỉ dưỡng sang trọng cung cấp chỗ nghỉ qua đêm với mức giá phải chăng.

thu thach trai tim o nepal goi y mot chuyen di
Điểm du lịch dành cho những người yêu thích động vật hoang dã tốt nhất ở châu Á là Vườn Quốc gia. (Ảnh: Chitwanajaane)

Pokhara

Hồ nước yên tĩnh và khung cảnh núi non hoang sơ... Pokhara là một điểm đến nghỉ dưỡng phổ biến cho du khách từ khắp nơi trên thế giới. Được biết đến như là cửa ngõ vào khu vực Annapurna ở phía tây bắc Nepal, thành phố bên bờ cung cấp một chỗ nghỉ ngơi cho những người leo núi sau một hành trình đầy mệt mỏi và tạo cơ hội cho những cuộc phiêu lưu ngoài trời, từ những chuyến đi bằng thuyền buồm nhàn nhã cho đến chuyến đi bằng bè nổi.

thu thach trai tim o nepal goi y mot chuyen di
Xung quanh hồ nước lớn nhất của Pokhara, là Hồ Phewa - Nơi tập trung rất nhiều khách sạn, nhà hàng, quán bar và cửa hiệu. (Ảnh: Eleanorr burnett)

'XEM THÊM'

thu thach trai tim o nepal goi y mot chuyen di Hành trình trekking đường núi ở đất nước Nepal huyền bí
thu thach trai tim o nepal goi y mot chuyen di Trải nghiệm trekking Nepal của blogger 9X 'Tuân cuồng chân'
chọn
Đấu giá đất ở Thanh Oai (Hà Nội): Chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền
Tiếp tục thông tin về tiến độ nộp tiền sau trúng đấu giá đất tại huyện Thanh Oai (Hà Nội), ngày 16/9, lãnh đạo huyện cho biết: Với 68 thửa đất trúng đấu giá, đến thời hạn cuối cùng phải hoàn thành nghĩa vụ tài chính theo quy định, chỉ có 12 trường hợp nộp đủ tiền; 56 thửa đất không nộp tiền hoặc không nộp đủ. Đáng chú ý, 12 trường hợp nộp tiền có giá trúng cao nhất là 55,167 triệu đồng/m2.