Hé lộ nguyên nhân ban đầu vụ tàu trật đường ray ở Hà Nội

Vụ tai nạn hi hữu xảy ra sáng 12/12 làm 7 toa tàu bị trật bánh tại ngã ba Phan Trọng Tuệ - Ngọc Hồi, Hà Nội bước đầu đã xác định được nguyên nhân.

Khoảng 10h ngày 12/12, tàu hàng H8 đang di chuyển qua khu vực Ngọc Hồi, Hà Nội theo hướng Bắc - Nam đã bất ngờ bị trật đường ray.

he lo nguyen nhan ban dau vu tau trat duong ray o ha noi Hà Nội: Tai nạn hi hữu tàu hoả trật khỏi đường ray

Khoảng 10h ngày 12/12, một vụ tai nạn hi hữu xảy ra khi tàu hàng H8 di chuyển qua khu vực Ngọc Hồi, Hà Nội ...

he lo nguyen nhan ban dau vu tau trat duong ray o ha noi
Toa xe bị hư hỏng nặng bị gãy trục bánh xe nằm giữa ngã 3 Phan Trọng Tuệ - Ngọc Hồi. Ảnh Chí Duy

Một nhân viên kĩ thuật đường sắt đang điều tra tại hiện trường cho biết: "Có thể do hệ thống chuyển làn tự động bị lỗi nên khi đoàn tàu qua được 2/3 điểm chuyển làn thì ray tàu bị chuyển hướng sang làn bên cạnh. Điều này khiến cho 7 toa cuối đoàn tàu bị trật khỏi đường ray chính".

he lo nguyen nhan ban dau vu tau trat duong ray o ha noi
Nguyên nhân ban đầu được cho là do hệ thống chyển làn tự động bị lỗi. Ảnh Chí Duy
he lo nguyen nhan ban dau vu tau trat duong ray o ha noi

Chị Lê Hồng Liên nhân viên gác tàu tại đây chia sẻ: "Lúc đó tôi nghe thấy tiếng động lớn ầm ầm kèm theo bụi mù mịt, tiếp đó thấy mấy toa tàu bị trật đường ray nghiêng vào hàng rào phía đường Ngọc Hồi".

he lo nguyen nhan ban dau vu tau trat duong ray o ha noi
Các toa tàu bị trật đường ray nghiêng vào hàng rào phía đường Ngọc Hồi. Ảnh Chí Duy

Ông Hoàng Bảo Ngọc giám sát đội chắn tàu đường ngang Giáp Bát cho biết: "Sau khi nhận được thông tin có sự cố xảy ra tại đây chúng tôi ngay lập tức có mặt để phối hợp với các cơ quan chức năng để xử lí vụ việc. Khi nguyên nhân cụ thể được xác định chúng tôi sẽ kiên quyết xử lí nghiêm cá nhân, tập thể vi phạm".

Tới 12h cũng ngày, toa tàu chắn giữa đường đã được đưa ra khỏi vị trí tai nạn để các phương tiện có thể lưu thông qua ngã ba này.

chọn
Thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua (13/4 - 19/4): Sắp khởi công nhiều cao tốc ở Bình Dương và Thái Bình
Quốc hội cho ý kiến về báo cáo tiền khả thi cao tốc Gia Nghĩa - Chơn Thành; sắp khởi công cao tốc CT 08 đoạn qua Thái Bình và cao tốc TP HCM - Thủ Dầu Một - Chơn Thành đoạn qua Bình Dương... là những thông tin quy hoạch nổi bật tuần qua.