Khe hở lớn ở ga La Khê gây lo ngại: Ban quản lí dự án nói gì?

Lãnh đạo BQL dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông đã cho biết khe hở xuất hiện tại ga La Khê là áp dụng theo quy chuẩn quốc tế.

Sau khi tham quan nhà ga mẫu La Khê và hệ thống tàu điện đô thị đã có không ít người dân tỏ ra lo ngại khi xuất hiện khe hở giữa sân ga và tàu rộng khoảng 10cm, nhiều người quan ngại khe hở này có thể gây nguy hiểm cho trẻ em khi đi ra vào cửa tàu.

khe ho o ga la khe lieu co dat chuan
Khe hở xuất hiện tại ga La Khê, một số em nhỏ khi thấy khe hở này vội nhảy qua. (Ảnh Chí Hiếu)

Lo ngại của người dân là có lý do khi trên thế giới đã từng xảy ra những vụ tai nạn hi hữu này. Vào giờ cao điểm ngày 22/7/2013, khoảng 40 hành khách tại ga tàu JR Minami-Urawa, Nhật Bản cũng đã chung tay, hợp sức đẩy nghiêng toa tàu, nhằm giải thoát cho người phụ nữ bị trượt chân, mắc kẹt tại phần trống rộng 20m giữa toa tàu và sân ga, vào tháng 8/2014 tại ga tàu điện ngầm Stirling, Perth, Australia đã bị mắc kẹt trong phần trống giữa toa tàu và sân ga và đã phải giải cứu bằng cách tương tự.

khe ho o ga la khe lieu co dat chuan
Khe hở giữa tàu và sân ga La Khê. (Ảnh Chí Hiếu)

Phóng viên đã có cuộc trao đổi với lãnh đạo BQL dự án Cát Linh - Hà Đông về những thắc mắc trên của người dân, ông Vũ Hồng Phương - PTGĐ ban quản lý dự án đường sắt Cát Linh - Hà Đông cho biết:

"Việc thiết kế toàn bộ tuyến đường sắt đều được áp dụng những tiêu chuẩn chung trên thế giới, hiện nay theo tiêu chuẩn cho phép khe hở từ 7 - 10 cm, bởi trong quá trình vận hành sẽ tránh được những trường hợp lệch tâm, rung lắc hoặc là vào đường cong đoàn tàu có thể xô ngang, xô nghiêng... như vậy khe hở đấy mới là khe hở đảm bảo".

Để tránh những trường hợp đáng tiếc có thể xảy ra tại khe hở giữa cửa tàu và sân ga, lãnh đạo ban quản lý dự án Cát Linh - Hà Đông cho biết: "Để tránh những tình huống như người dân lo ngại, trước khi mở cửa đoàn tàu thì vị trí trước cửa tàu đều được kẻ vạch vàng và hệ thống truyền thanh trên tàu sẽ có những cảnh báo về khe hở".

Vị lãnh đạo ban quản lý dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cũng cho biết sẽ tích cực tiếp thu ý kiến của các chuyên gia và người dân và từ đó sẽ có những phương án điều chỉnh hợp lý nhất để phục vụ người dân.

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.