Ảnh minh họa. |
Theo thông tin chúng tôi mới nhận được, Sở GTVT Hà Nội đang hoàn thiện Đồ án quy hoạch bến xe, bãi đỗ xe, trung tâm tiếp vận và trạm dừng nghỉ trên địa bàn TP Hà Nội đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2050.
Được biết, đồ án này được Sở GTVT báo cáo TP Hà Nội và dự kiến sẽ được phê duyệt trong quý II/2018.
Đáng chú ý là theo đồ án nêu trên, 4 bến xe khách của Hà Nội sẽ được tạm thời giữ lại, tiếp tục khai thác và sau năm 2020 sẽ chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt.
Theo đó, bến xe Gia Lâm dự kiến sau năm 2020 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. Cũng theo dự kiến, các tuyến của bến xe Gia Lâm sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Nội Bài và bến xe phía nam (Ngọc Hồi).
Đối với bến xe Mỹ Đình, sau năm 2025 dự kiến chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô. Các tuyến của bến xe Mỹ Đình sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi, Nội Bài, Phùng và bến xe phía tây.
Bến xe Giáp Bát dự kiến sau năm 2020 chuyển thành bãi đỗ xe, điểm đầu cuối xe buýt, phục vụ vận tải hành khách nội đô.
Các tuyến của bến xe này sẽ được điều chuyển về bến xe Cổ Bi, Đông Anh, Yên Nghĩa và bến xe phía nam (Ngọc Hồi).
Đối với bến xe Nước Ngầm, dự kiến sau năm 2025, khi xây dựng mới bến xe phía nam thì chuyển thành đầu mối giao thông công cộng.
Các tuyến của bến xe Nước Ngầm sẽ được chuyển về bến xe Cổ Bi và bến xe phía nam.
Người dân 'khốn khổ', vật lộn ở bến xe ngày cuối nghỉ lễ
Ngày cuối cùng của kỳ nghỉ lễ, nhiều người dân đổ về Hà Nội trong cái nắng, nóng hầm hập ở bến xe. |