Hè này: Đi ngay những đảo nghỉ mát đang 'hot' ở Đông Nam Á

Đảo Bali, đảo Bintan của Indonesia, hay đảo ngọc Phú Quốc...những điểm đến hàng đầu Đông Nam Á, sẽ là những lựa chọn lý tưởng cho kỳ nghỉ hè tuyệt vời.

Đảo Bali, Indonesia

Bali, được biết đến là "Hòn đảo của các vị thần", nơi đây nổi tiếng với những bãi biển nguyên sơ, các đền chùa Hindu và các trung tâm yoga - chăm sóc sức khoẻ. Không chỉ vậy, hòn đảo này còn là giấc mơ được chinh phục của những người thợ lặn nổi tiếng. Sức hấp dẫn của Bali còn là những bãi biển dài đầy cát, là những thửa ruộng bậc thang ngút ngàn, là những ngọn núi lửa cao chót vót trên 3.000 m, những dòng sông cuộn chảy, những khe núi sâu hun hút và những mặt hồ nguyên sơ trên miệng các dãy núi lửa đã tắt...

Đảo Bali còn là nơi tập trung một số hòn đảo nhỏ hơn như Nusa Penida, Nusa Lembongan và Nusa Ceningan - tất cả đều đáng tham quan nếu bạn ở lại một thời gian. Những khu nghỉ mát ở Bali bạn có thể lựa chọn như ở Kuta, Ubud, Seminyak, Nusa Dua... phù hợp với bất kỳ khoản ngân sách nào, làm cho Bali trở thành điểm đến phổ biến cho khách du lịch ở mọi lứa tuổi khác nhau.

he nay dua nhau di tron o hon dao nghi mat noi tieng dong nam a
Ảnh: Janine Perri

Đảo Bintan, Indonesia

Đảo Bintan "viên ngọc ẩn mình của Indonesia" nằm trong quần đảo Riau. Nơi đây sở hữu những sân gôn mang đẳng cấp quốc tế, các môn thể thao dưới nước và các di tích lịch sử...Sau vài vòng golf hoặc lang thang rảo bước trên bãi biển, bạn có thể đi bộ qua làng Senggarang, hoặc đi du lịch đến nhà thờ Hồi giáo lớn của đảo Penyengat.

Khu nghỉ mát nổi tiếng nhất của Bintan là Bintan Resorts trên biển Nam Trung Hoa. So với Bali, Bintan ít có thể tiếp cận được với khách du lịch quốc tế. Vì Bintan không có sân bay quốc tế, nên phần lớn du khách sẽ phải dừng tại sân bay của một đảo khác rồi mới đến đây. Nhưng cách dễ dàng nhất để bạn đến Đảo Bintan là đi thuyền từ Singpapore đến cảng Tanjung Pinang.

he nay dua nhau di tron o hon dao nghi mat noi tieng dong nam a
Ảnh: Nicolas Lannuzel

Đảo Phuket, Thái Lan

Hầu hết khi nhắc đến Phuket mọi người sẽ nghĩ đến bãi biển Patong, phố đêm Bangla, hay đảo PhiPhi… Nhưng định nghĩa về Phuket không chỉ có vậy, khi ở đây, bạn có thể đến tham quan hàng loạt các địa điểm như: ngắm hoàng hôn ở mũi Phrom Thep, ngôi chùa Phật lớn nhất Phuket, tản bộ ở khu phố cổ trong Old town, hay đơn giản chỉ nằm dài ở bãi biển Nathon vắng người nhâm nhi ly cocktai…

Nằm ở phía Nam của Thái Lan nên bạn hoàn toàn có thể di chuyển đến Phuket một cách dễ dàng bằng máy bay, xe buýt, hoặc thuyền...Patong, thành phố biển lớn nhất ở Phuket, nổi tiếng là điểm đến của các bữa tiệc và đặc biệt phổ biến với những vị khách trẻ tuổi. Bơi, mua sắm và mát-xa...là những hoạt động phổ biến nhất bạn có thể tìm thấy ở đây.

he nay dua nhau di tron o hon dao nghi mat noi tieng dong nam a
Ảnh: Janine Perri

Boracay, Philippines

Boracay - Hòn đảo 7 km, với diện tích xấp xỉ hơn 10 km2, thuộc tỉnh Aklan, nằm cách thủ đô Manila của Philippines hơn 300 km về phía nam, sở hữu khá nhiều khu nghỉ mát sang trọng với những tiện nghi hiện đại.

Ngoài một số hoạt động thể thao dưới nước cảm giác mạnh, đến đây bạn có thể trải nghiệm những hoạt động nhẹ nhàng như lặn biển ngắm san hô, vẽ xăm hoặc tết tóc theo văn hóa của người dân trên đảo.

Hòn đảo này vẫn đang phát triển, vì vậy các khu nghỉ mát mới không làm mất đi vẻ đẹp tự nhiên vốn có của Boracay. Hòn đảo này là điểm đến lý tưởng cho những du khách có ngân sách eo hẹp, du khách thưởng tuần trăng mật với nhiều resort và khách sạn ở các mức giá khác nhau.

he nay dua nhau di tron o hon dao nghi mat noi tieng dong nam a
Ảnh: Janine Perri

Đảo Tioman, Malaysia

Đảo Tioman, là một hòn đảo ngoài khơi bờ biển phía đông của Malaysia. Là một trong những hòn đảo nổi tiếng nhưng nơi này có vẻ trầm hơn hẳn so với những hòn đảo nghỉ mát của Thái Lan và Indonesia như Phuket hay Bali bởi chưa phát triển lắm về du lịch. Tuy nhiên, chính vì những điều đó nên không khí cũng như cảnh quan nơi đây vẫn giữ được nét hoang sơ tự nhiên. Được nhiều du khách đánh giá là một trong 10 điểm đến hàng đầu ở Malaysia

Không chỉ sở hữu những bãi tắm thiên đường, nơi đây còn nổi tiếng sở hữu nhiều địa điểm thích hợp đi lặn ở bờ phía Tây, đặc biệt là khu vực phía bắc Air Batang. Hầu hết Tioman chưa được mở đường mà chỉ có các lối mòn nối các ngôi làng với nhau. Những lối mòn này chính là cơ hội ngắm đời sống hoang dã lý tưởng. Chuyến đi đến thác nước Asah ở mũi Nam đảo hoặc một chuyến đi cả ngày ngoài rìa đảo, từ Tekek đến Juara sẽ làm hài lòng những người yêu thích thám hiểm. Ngoài ra, bạn cũng có thể đăng kí tham gia tour du lịch thể thao mạo hiểm, chinh phục leo núi lửa Tioman.

he nay dua nhau di tron o hon dao nghi mat noi tieng dong nam a
Ảnh: Janine Perri

Đảo Phú Quốc, Việt Nam

Phú Quốc là một hòn đảo nằm ở bờ biển phía nam, trong vùng vịnh Thái Lan, thuộc tỉnh Kiên Giang được mệnh danh là đảo ngọc của Việt Nam. Hòn đảo này không chỉ có bờ biển đẹp và các điểm du lịch lặn, nơi đây còn mang nét độc đáo của những làng nghề truyền thống, đặc biệt là vùng sản xuất hồ tiêu, nuôi trai lấy ngọc...

Đến Phú Quốc, bạn có thể lặn ngắm san hô ở Hòn Thơm, cắm trại dã ngoại thú vị ở Suối Tranh, hay trải nghiệm những hoạt động mạo hiểm ở Suối Đá Ngọn, đắm mình cùng biển và cát trắng ở Bãi Dài...

he nay dua nhau di tron o hon dao nghi mat noi tieng dong nam a
Ảnh: Janine Perri

'TIÊU ĐIỂM'

he nay dua nhau di tron o hon dao nghi mat noi tieng dong nam a

Sao Review: Theo chân diễn viên Trang Moon khám phá đảo Điệp Sơn

chọn
ĐHĐCĐ Khang Điền: Tự tin về khả năng trả nợ trái phiếu, dự án hợp tác với Keppel Land có thể kinh doanh từ cuối năm
Lãnh đạo Khang Điền cho biết tự tin về khả năng trả nợ 1.100 tỷ đồng trái phiếu nhờ quỹ tiền mặt dồi dào, nguồn thu từ dự án The Priva và KCN Lê Minh Xuân mở rộng triển khai trong thời gian tới. Năm nay, lợi nhuận chủ yếu của doanh nghiệp sẽ đến từ dự án The Privia.