Hệ thống xe buýt trợ giá ở Đà Nẵng trở lại hoạt động

Sáng 3-12, Sở GTVT TP Đà Nẵng đã có văn bản về việc công ty chậm trả lương theo hợp đồng khiến hơn 200 tài xế cùng phụ xe ngưng làm việc.

Theo đó, vào sáng 1-12, tại điểm tập kết xe của hệ thống xe buýt trợ giá Đà Nẵng dưới chân cầu Thuận Phước (thuộc phường Thuận Phước, quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) tài xế, nhân viên phục vụ trên xe buýt (người lao động) của năm tuyến xe buýt trợ giá của Chi nhánh II (Công ty Cổ phần Công nghiệp Quảng An 1) tại Đà Nẵng đã tạm ngừng làm việc do công ty chậm trả lương tháng 10 cho người lao động.

he thong xe buyt tro gia o da nang tro lai hoat dong
Hệ thống xe buýt đã hoạt động lại bình thường. Ảnh: N.TRI

Sau khi nhận được thông tin, lúc 5 giờ sáng cùng ngày, lãnh đạo Sở GTVT cùng các ngành Liên đoàn Lao động TP, Sở LĐ-TB&XH, Công an TP, phòng Nội chính Văn phòng UBND TP đã trực tiếp đến hiện trường để giải quyết sự việc, đồng thời yêu cầu công ty thanh toán ngay tiền lương tháng 10-2017 cho người lao động.

Đến 10 giờ 30 cùng ngày, tất cả người lao động đã nhận được tiền lương và sau đó hệ thống xe buýt trợ giá đã hoạt động lại bình thường lúc 11 giờ cùng ngày, theo đúng biểu đồ và thời gian giãn cách đã được phê duyệt.

Đồng thời, vào ngày 2-12, để giải quyết triệt để các kiến nghị của người lao động, Sở GTVT đã chủ trì tổ chức buổi đối thoại giữa tổng giám đốc công ty với người lao động. Cùng tham dự buổi đối thoại có đại diện của Văn phòng UBND TP, Liên đoàn Lao động TP và Sở LĐ-TB&XH.

he thong xe buyt tro gia o da nang tro lai hoat dong
Tuyến xe buýt có trợ giá đã đi vào hoạt động từ tháng 10-2016. Ảnh: N.TRI

Qua buổi đối thoại, tổng giám đốc công ty cùng với đại diện các cơ quan tham dự đã giải thích đầy đủ, cụ thể, rõ ràng các vướng mắc. Tập thể tài xế, nhân viên phục vụ trên xe buýt đã thỏa mãn, thống nhất với các nội dung giải quyết, yên tâm làm việc. Đồng thời cam kết với công ty và các ngành của TP trong thời gian tới không để xảy ra tình trạng ngừng việc nêu trên.

Được biết năm tuyến xe buýt có trợ giá đã đi vào hoạt động từ tháng 10-2016 đến nay với hệ thống xe buýt đời mới, tiện nghi và đã đáp ứng một phần nhu cầu đi lại của nhân dân TP bằng phương tiện vận tải công cộng. Tuy nhiên, do chưa hình thành thói quen đi lại bằng xe buýt và hệ thống chưa bao phủ trong toàn mạng lưới giao thông TP nên doanh thu xe buýt trong thời gian qua chưa đạt được theo kế hoạch đề ra. Công ty Quảng An 1 đã có nhiều nỗ lực trong vận hành năm tuyến xe buýt trợ giá đúng theo hợp đồng với TP.

Như báo Pháp Luật TP.HCM đã đưa tin, ngày 1-12, hơn 200 tài xế, nhân viên xe buýt thuộc Công ty Quảng An (Chi nhánh Đà Nẵng) đã tập trung tại bãi đỗ xe buýt ở chân cầu Thuận Phước (quận Hải Châu) để phản đối việc công ty trả lương chậm.

he thong xe buyt tro gia o da nang tro lai hoat dong Người Sài Gòn được đi buýt đường sông miễn phí 10 ngày

Nhằm khuyến khích người dân chọn lựa loại hình vận tải công cộng mới, chủ đầu tư tuyến buýt đường sông đầu tiên ở Sài ...


Diễn đàn Đầu Tư Việt Nam 2025 - Mid-Year Update do trang thông tin điện tử tổng hợp VietnamBiz, Việt Nam Mới tổ chức sẽ diễn ra vào lúc 13h30 ngày 03/06/2025 tại Khách sạn L7 West Lake Hanoi by LOTTE, TP Hà Nội.

Sự kiện quy tụ các nhà hoạch định chính sách, các chuyên gia tài chính, các định chế tài chính, đại diện từ các doanh nghiệp, ngân hàng, các cơ quan thông tấn báo chí và đông đảo nhà đầu tư có kinh nghiệm lâu năm trên thị trường.

Trong giai đoạn thị trường có nhiều thay đổi với những tác động chính sách, Diễn đàn hứa hẹn mang lại không gian để các chuyên gia bàn luận về các xu hướng đầu tư mới, các góc nhìn chiến lược, mở ra nhiều ý tưởng đầu tư phù hợp cho giai đoạn mới. Đồng thời tạo cơ hội gặp gỡ, kết nối giữa nhà đầu tư và các đối tác tiềm năng trên thị trường.

BTC dành số lượng vé hạn chế cho độc giả Việt Nam Mới. Vui lòng đăng ký và hoàn thành khảo sát tại đây để xác nhận tham dự.

chọn
Nhà đầu tư 'ôm' đất Vĩnh Phúc hậu sóng sáp nhập
Từ sau Tết Nguyên đán, giá đất nhiều nơi ở Vĩnh Phúc có xu hướng đi lên. Cơn sốt theo tin sáp nhập giúp thị trường này có lúc lọt top địa phương dẫn đầu về mức độ quan tâm đất nền trên cả nước, song cũng khiến có nhà đầu tư bị kẹt hàng, phải rao bán cắt lỗ.