Hè về, biển Quy Nhơn vẫy gọi: Giở xem nhật ký vui chơi 'đã đời' của cô gái 9X

“Nếu muốn khám phá một vùng đất hoang sơ với những điều hấp dẫn, mới lạ thì Quy Nhơn là một lựa chọn đúng đắn.” - Cô nàng 9x bật mí khi được hỏi về vùng đất này.
he den roi nhat dinh phai mot lan dat chan den thanh pho bien quy nhon xinh dep Thêm kinh nghiệm khám phá Quy Nhơn, Phú Yên từ cô nàng công sở xinh đẹp mê du lịch

Vũ Thị Hồng Hạnh (Sinh năm 1993), hiện đang sinh sống và làm việc tại Hà Nội vừa có hành trình khám phá vẻ đẹp hoang sơ nơi dải đất ven biển miền Trung đầy nắng gió - Quy Nhơn.

he den roi nhat dinh phai mot lan dat chan den thanh pho bien quy nhon xinh dep
Thành phố biển Quy Nhơn - nằm trên dải đất miền Trung đầy nắng gió.

Quy Nhơn là thành phố ven biển của tỉnh Bình Định, cách Nha Trang chừng 213km về phía bắc. Quy Nhơn mang nét đặc trưng khá yên bình với sự kết hợp hài hòa giữa núi và biển. Đến Quy Nhơn, bạn sẽ bị ngỡ ngàng bởi những mảnh đất chân thực chưa được khai thác nhiều và cuộc sống bình dị của người dân nơi đây.

he den roi nhat dinh phai mot lan dat chan den thanh pho bien quy nhon xinh dep
“Mình đã có một chuyến đi tốt đẹp, phần nhiều là do có sự chuẩn bị kỹ càng từ trước đó.” – Hồng Hạnh cho hay.

Cần chuẩn bị những gì khi tới Quy Nhơn?

Phương tiện di chuyển

Máy bay: Sân bay gần nhất đến Quy Nhơn là sân bay Phù Cát. Nên đặt vé từ trước để có thể tìm được vé giá hợp lý. Giá vé khứ hồi dao động khoảng 1.500.000 đồng đến 2.000.000 đồng. Từ sân bay Phù Cát, có thể đi taxi hoặc xe bus của cảng hàng không để di chuyển tới Quy Nhơn cách đó 35km.

Xe khách: Tuyến đường Hà Nội - Quy Nhơn dài 990km. Mỗi ngày, có 4 chuyến xe khách chạy tuyến đường này, bắt đầu từ 7h sáng đến 17h chiều. Giá vé: 420.000 đồng/ vé. Có thể tham khảo xe Hoàng Long, liên hệ trực tiếp nhà xe và đặt vé trước.

Tàu hỏa: Vé tàu từ Hà Nội đến Quy Nhơn có thể mua với cách thức khá đơn giản, có thể đến trực tiếp tại ga tàu hoặc đặt trước tại phòng vé 24h. Giá vé dao động từ 400.000 đồng –- 1.000.000 đồng/ vé. Nếu chọn tàu đêm, bạn sẽ có cơ hội ngắm nhìn bình minh đẹp nao lòng khi đến Quy Nhơn.

Phòng ở

Tùy theo số lượng người và nhu cầu đi để lựa chọn đặt khách sạn, nhà nghỉ hay homestay.

Theo như chia sẻ của cô nàng thì nên chọn homestay vì chi phí rẻ, thoải mái, có thể mua đồ về tự nấu. Một số homestay nên tham khảo như: Homestay Lan Anh, homestay Quy Nhơn. Khách sạn gần trung tâm có một vài lựa chọn như: Ly Ky Hotel, Bao Lan Hotel...

he den roi nhat dinh phai mot lan dat chan den thanh pho bien quy nhon xinh dep
“Quan điểm của mình khi đi du lịch là để tận hưởng không khí sau những ngày làm việc căng thẳng. Chuyến đi đến Quy Nhơn cũng giống như tất cả những chuyến du lịch khác, mình dành nhiều thời gian để ăn sáng, uống cafe, tận hưởng không khí trong lành và khám phá cuộc sống yên bình tại đó.” – Hồng Hạnh trải lòng về những chuyến đi của mình.

Thời điểm thích hợp đến Quy Nhơn

Cũng giống như hầu hết những tỉnh ven biển Duyên Hải Nam Trung Bộ, Quy Nhơn được chia làm hai mùa: Mùa nắng kéo dài từ tháng 3 đến hết tháng 9 và mùa mưa từ tháng 10 đến tháng 2 năm sau. Để thuận lợi cho việc di chuyển và khám phá Quy Nhơn, bạn nên đến đây vào thời điểm này, cuối xuân đầu hè. Đây là thời điểm khí hậu mát mẻ, dễ chịu với nắng chưa quá gắt.

Những điểm nhất định phải đến khi tới Quy Nhơn

Nếu được hỏi nơi nào đẹp nhất Quy Nhơn thì hai cái tên phải kể đến đầu tiên là Eo Gió và bãi Kỳ Co.

Eo Gió là đoạn eo biển của xã Nhơn Lý, nằm giữa hai mỏm núi, tạo nên hình cánh cung độc đáo. Quanh Eo Gió là cánh đồng cỏ xanh rì, mát mắt tạo nên khung cảnh thiên nhiên đẹp dịu dàng. Giá vé vào Eo Gió là 25.000 đồng/ người lớn.

Từ Eo Gió, di chuyển bằng ca-nô mất tầm 40 phút đến bãi Kỳ Co. Đến Kỳ Co, bạn sẽ ngẩn ngơ như lạc vào vùng đất hoang sơ nào đó. Ở đây, cuộc sống còn khá sơ sài, dân dã vì đây là khu du lịch mới được chú ý. Giá vé vào Kỳ Co là 90.000 đồng/ người lớn.

he den roi nhat dinh phai mot lan dat chan den thanh pho bien quy nhon xinh dep
“Điểm đến ấn tượng nhất của mình khi đến Quy Nhơn là vẻ đẹp hoang sơ của Kỳ Co. Đến Kỳ Co, bạn có cơ hội được hòa mình vào cuộc sống bình dị, được trải nghiệm cuộc sống của người dân miền Trung, thưởng thức những món hải sản ngon và đặc biệt sẽ được tận hưởng một kỳ nghỉ lý thú.” - Hồng Hạnh chia sẻ.

Một số điểm đi thú vị khác cũng không nên bỏ lỡ như: Hầm Hô, Hòn Khô, Làng phong quy Hòa – nơi Hàn Mạc Tử gửi gắm những ngày cuối đời mình hay đảo Cù Lao Xanh mát dịu.

Ăn gì khi tới Quy Nhơn?

Đặc sản Quy Nhơn không quá phong phú như những nơi khác nhưng đến Quy Nhơn, không thể bỏ qua những món ăn như: Bún cá, bánh xèo tôm nhảy, bánh bèo chén, bánh hỏi cháo lòng. Ngoài ra, bạn có thể tự đi chợ mua hải sản về chế biến. Một chợ lớn nằm trên đường Tăng Bạt Hổ có thể tham khảo, ghé qua và mua đồ về làm quà.

he den roi nhat dinh phai mot lan dat chan den thanh pho bien quy nhon xinh dep
Chắc chắn sẽ là một địa điểm thu hút khách du lịch trong mùa hè này!

Một số lưu ý khác cần ghi nhớ

Nên lên lịch trình cụ thể trong chuyến đi để thuận lợi cho việc di chuyển.

3G luôn sẵn sàng để seach đường di chuyển.

Nên đặt trước khách sạn, xe đưa đón tại hai sân bay để tiết kiệm chi phí và thời gian.

Một số hình cảnh của Hồng Hạnh tại Quy Nhơn

he den roi nhat dinh phai mot lan dat chan den thanh pho bien quy nhon xinh dep
he den roi nhat dinh phai mot lan dat chan den thanh pho bien quy nhon xinh dep
he den roi nhat dinh phai mot lan dat chan den thanh pho bien quy nhon xinh dep

Nhật ký hành trình Vũ Thị Hồng Hạnh

'MỜI XEM THÊM'

he den roi nhat dinh phai mot lan dat chan den thanh pho bien quy nhon xinh dep Trốn cái lạnh miền Bắc ở những điểm đến 'thiên đường'
he den roi nhat dinh phai mot lan dat chan den thanh pho bien quy nhon xinh dep Quy Nhơn là 1 trong 10 điểm đến cho mùa đông năm tới
he den roi nhat dinh phai mot lan dat chan den thanh pho bien quy nhon xinh dep Mẹ share: Kinh nghiệm chọn chỗ ăn - nghỉ hợp lý cho gia đình khi du lịch Quy Nhơn
chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.