Hiểm họa khôn lường từ việc bơm silicon nâng ngực ở nữ giới

Sau khi bơm silicon nâng ngực, nhiều phụ nữ bị biến chứng, thậm chí phải cắt bỏ ngực để bảo toàn tính mạng.
 

Ngày 5/6, thông tin từ Bệnh viện Trưng Vương TP HCM cho biết, bệnh viện đang điều trị cho bà Hạnh (50 tuổi, ngụ TP HCM) bị biến chứng do bơm silicon làm đẹp.

Trước đó hai tháng, bà Hạnh tìm đến cơ sở thẩm mỹ để bơm silicon với hi vọng có một bộ ngực đẹp. Tuy nhiên, ngực bà Hạnh sau đó có dấu hiệu đau nhức, sưng tấy. Bà Hạnh tìm đến Bệnh viện Trưng Vương khám.

Tại đây, bà Hạnh được bác sĩ Phạm Trịnh Quốc Khanh, Trưởng Khoa Phỏng - Tạo hình Thẩm mỹ thăm khám xác định, việc bơm silicon đã khiến ngực bà bị hoại tử, buộc phải cắt bỏ trọn mô tuyến vú hai bên nếu không sẽ nguy hiểm tính mạng.

canh bao phu nu bi cat bo nguc tham chi tu vong do bom silicon lam dep
Bác sĩ đang phẫu thuật cho bà Hạnh do biến chứng khi bơm silicon làm đẹp. Ảnh: Bệnh viện cung cấp

Quá trình phẫu thuật, bác sĩ đã lấy ra 0,5kg u silicon màu xám, đã cứng từng cục. Còn nhiều silicon khác nằm rải rác, ăn sâu vào bên trong da bà Hạnh nhưng bác sĩ không thể lấy hết.

Theo bác sĩ Khanh, đây không phải là trường hợp đầu tiên một phụ nữ bị cắt bỏ ngực vì bơm silicon.

Trước đó bà Lệ (47 tuổi, ngụ tỉnh Kiêng Giang) đến Bệnh viện Trưng Vương khám cũng trong tình trạng ngực bị sưng tấy, đau.

Kể với bác sĩ, bà cho biết năm 2007, đã nhờ một phụ nữ tiêm vào ngực mình 6 mũi silicon để làm đẹp với giá 5 triệu đồng/mũi.

Thời gian đầu, thấy kết quả như ý bà Lệ rất mãn nguyện. Tuy nhiên giữa năm 2016, thấy ngực có nhiều chỗ cứng, đau nên bà mua thuốc uống nhưng không khỏi.

Tại Bệnh viện Trưng Vương, bà Lệ được CT Scan cho thấy nhiều nốt cản quang nằm rải rác ở mô mỡ và mô tuyến vú.

canh bao phu nu bi cat bo nguc tham chi tu vong do bom silicon lam dep
Hình ảnh những u silicon lấy ra từ một phụ nữ khi bơm silicon làm đẹp ngực. Ảnh: Bác sĩ cung cấp

Bác sĩ sau đó chỉ định phẫu thuật, cắt bỏ trộn mô tuyến vú hai bên bà Lệ phát hiện có nhiều u silicon, nặng khoảng 0,5 kg. Ngoài ra có vài u nhỏ kích thước khoảng 5 mm cứng chắc, màu đen xám hai bên vú. Bà Lệ sau đó được cho xuất viện, tái khám định kỳ để kiểm tra sức khỏe.

Theo bác sĩ Khanh, tại Bệnh viện Trưng Vương, hàng tuần tiếp nhận nhiều trường hợp mà chủ yếu là phụ nữ đến khám, điều trị do bơm silicon lỏng làm đẹp bị biến chứng.

"Việc bơm slicon lỏng đã bị cấm dùng trong y học hơn 20 năm qua, đặc biệt là ở lĩnh vực thẩm mỹ. Hậu quả của nó đã được thông tin nhưng nhiều phụ nữ để làm đẹp vẫn bất chấp hậu quả do nó gây ra.

Thông thường, người phụ nữ bơm silicon làm đẹp sẽ bị biến chứng ngay nhưng có những trường hợp sau vài năm.

Biến chứng thường gặp của bơm silicon là gây viêm tấy vùng bơm, sau đó vón cục, biến dạng, gây viêm kéo dài. Do không đến bệnh viện, có trường hợp đã tử vong vì bơm silicon", bác sĩ Khanh thông tin.

Chính vì vậy, bác sĩ Khanh đưa là lời khuyên, phụ nữ phải thật cẩn trọng khi có ý định làm đẹp với cơ thể của mình để tránh hậu quả đáng tiếc.

* Tên nhân vật đã thay đổi.

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.