Hiện trạng cầu 400 tỷ đồng thiếu đường kết nối

Cầu Vàm Cái Sứt trên Hương lộ 2, bắc qua sông Buông (TP Biên Hòa) cơ bản hoàn thành, song phải "rào chắn" vì chưa có đường kết nối.

KHẢO SÁT ĐÁNH GIÁ CỦA KHÁCH HÀNG VỀ DỊCH VỤ BÁN LẺ CỦA CÔNG TY CHỨNG KHOÁN

Khảo sát này do Kênh thông tin Tài chính - Đầu tư VietnamBiz (vietnambiz.vn) thực hiện, trong khuôn khổ Dự án Xếp hạng Dịch vụ bán lẻ của các công ty chứng khoán tại Việt Nam.

Đánh giá của bạn là một phần quan trọng đóng góp vào giá trị và thành công của Dự án. Đồng thời, kết quả khảo sát sẽ được gửi đến công ty chứng khoán của bạn để hỗ trợ quá trình cải tiến, nâng cao chất lượng dịch vụ.

Hãy tham gia khảo sát để có cơ hội nhận vé mời tham dự Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (Vietnam Investment Forum - VIF) 2026 được tổ chức tại Tp.HCM ngày 4/11 tới, trị giá 2.000.000 đồng.

 

Cầu Vàm Cái Sứt bắc qua sông Buông nối xã Long Hưng và phường Tam Phước, TP Biên Hòa được khởi công cuối năm 2020. Sau hơn ba năm, công trình đã cơ bản hoàn thành, nhưng chưa có đường kết nối nên chưa thể khai thác. 

 

6 km của dự án Hương lộ 2 (giai đoạn 2) từ cầu Vàm Cái Sứt đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây chưa được đầu tư xây dựng.

Dự án này trước đó được hai doanh nghiệp có khu đất mà đường đi qua đăng ký xây dựng theo quy hoạch của tỉnh, song về sau không thực hiện được. Chính quyền tỉnh Đồng Nai đang nghiên cứu đầu tư hạng mục này bằng ngân sách. 

 

Cầu Vàm Sứt chưa thể hoạt động nên chủ đầu tư phải chặn lối lên cầu bằng bêtông, dùng thép gai quấn phía trên kèm biển cảnh báo để người dân không đi vào. 

 

Cầu Vàm Cái Sứt khi hoàn thành dài 650 m, trong đó phần cầu dài 450 m, rộng hơn 23,6 m với 4 làn xe. Mặt cầu đã được thảm nhựa, song chưa kẻ vạch phân chia làn.

Để đảm bảo an toàn giao thông đường thủy trên sông Buông, đơn vị quản lý đã lắp đặt biển báo giao thông trên thành cầu. 

 

Ngoài 4 làn xe, cầu còn có lề rộng chừng một m dành cho người đi bộ phía bên trái hướng TP Biên Hòa đi cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây. 

 

Phần mố cầu nhô ra phía ngoài dự kiến để lắp đặt đèn chiếu sáng.

 

Sau hơn 3 năm xây dựng, phần chính cầu đã hoàn thành, hiện chỉ còn phần đường dẫn ở phía phường Tam Phước đang chờ thời gian xử lý nền. Dự kiến đến quý 4/2024, dự án sẽ hoàn thiện. 

 

Đơn vị thi công đánh dấu tim đường, phía trước là mặt bằng lau sậy, ruộng vườn người dân thuộc Dự án Hương lộ 2, giai đoạn 2. 

 

Phía dưới cầu, chủ đầu tư dự án khu dân cư gần đó gắn biển báo đường và chuẩn bị xây dựng đường nội bộ chui dưới chân cầu Vàm Cái Sứt. 

 

Nhiều trang thiết bị của đơn vị thi công nằm ngổn ngang dưới chân cầu. Hiện, trên công trường chỉ còn vài công nhân ở lại bảo vệ phương tiện máy móc và trang thiết bị. "Cầu cơ bản xong từ trước Tết, chỉ còn đoạn dẫn phía bên kia cầu phải chờ lún", một công nhân cho biết. 

 

Dự án Hương lộ 2 nối quốc lộ 51 đến cao tốc TP HCM - Long Thành - Dầu Giây dài 11 km chạy dọc sông Đồng Nai khi hoàn thành sẽ giảm tải cho quốc lộ 51, kết nối TP HCM và sân bay Long Thành. 

Vị trí cầu và hướng tuyến hương lộ 2. Đồ họa: Đăng Hiếu.  


Diễn đàn Đầu tư Việt Nam 2026 (Vietnam Investment Forum 2026)

Ngày 4/11 tại TP HCM, Diễn đàn Đầu tư Việt Nam (VIF), do Trang TTĐT Tổng hợp VietnamBiz và Việt Nam Mới tổ chức, trở lại với loạt nội dung nóng: “Bức tranh vĩ mô – bất động sản – thị trường tài chính – chứng khoán: Con đường thịnh vượng của Việt Nam”.

Sự kiện quy tụ chuyên gia kinh tế, nhà hoạch định chính sách, lãnh đạo ngân hàng, các quỹ và hàng trăm nhà đầu tư, cùng phân tích triển vọng vĩ mô, chính sách, bất động sản, ngân hàng, tài sản số và chu kỳ mới của chứng khoán.

Trải qua nhiều mùa tổ chức, VIF đã khẳng định vị thế diễn đàn đầu tư số 1 Việt Nam, nơi kết nối tri thức và vốn đầu tư.

Website: https://vietnaminvestmentforum.vn

Tham gia khảo sát "Dự báo của bạn về năm 2026" để có cơ hội nhận vé mời đặc biệt từ Ban Tổ chức.

chọn
Khu đô thị gần 8.600 tỷ của Investco bắt đầu có dấu hiệu hồi sinh sau khi đón dòng tiền từ nhóm Him Lam
Trong 9 tháng đầu năm, Investco phát sinh hơn 3 tỷ đồng chi phí san lấp nền tại Investco Green City, đánh dấu động thái mới của dự án hoang hoá suốt nhiều năm ở khu Nam Sài Gòn.