Hiệu trưởng bị tố cho trẻ ăn 'bún chan nước trắng': 'Nước hầm xương thì cũng có chất dinh dưỡng rồi'

Phụ huynh tố nhà trường chỉ cho trẻ ăn bún trắng chan nước, tuy nhiên hiệu trưởng trường mầm non Thạch Ngàn lại cho rằng, ăn như vậy vẫn đủ chất.

Sáng ngày 6/11, đại diện Phòng Giáo dục và đào tạo huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, ngày hôm nay, tổ công tác sẽ về làm việc với Ban giám hiệu trường và chính quyền xã Thạch Ngàn để có kết luận về vấn đề cho trẻ ăn bún trắng chan nước mà phụ huynh phản ánh.

Trước đó, khi nhìn thấy bữa ăn của các cháu chỉ có bún trắng chan với nước, một phụ huynh có con học tại trường đã dùng điện thoại chụp lại.

Sau đó phụ huynh này đã đăng tải những hình ảnh trên kèm nội dung: “Trường mầm non cho bé ăn thế này đây. Bữa ăn chỉ bún luộc, không có miếng thịt nào, vậy mà mỗi ngày phải đóng 15.000 đồng".

Sau khi đăng tải, bức ảnh lập tức nhận được hàng trăm nghìn chia sẻ và bình luận của phụ huynh. Phần lớn mọi người đều bức xúc và cho rằng, bữa ăn quá đạm bạc, không đủ dinh dưỡng cho các cháu, không những vậy, nhiều phụ huynh còn nghi ngờ giáo viên bớt xén khẩu phần ăn của các cháu.

Liên quan đến việc này, bà Lê Thị Hạnh, Hiệu trưởng trường mầm non Thạch Ngàn cho biết, hình ảnh trên đúng là được chụp tại trường, tuy nhiên bữa ăn đó không phải bữa ăn chính mà là bữa phụ.

“Bữa chính buổi trưa hôm đó có thịt gà, canh và cơm. Còn bữa phụ lúc 15h có nước hầm xương gà (bộ xương bữa chính đã lược lấy thịt để nấu) và miến gạo để cho ra món phở, ước chừng mỗi suất 4.000 đồng”, bà Hạnh cho nói.

hieu truong bi to cho tre an bun chan nuoc trang nuoc ham xuong thi cung co chat dinh duong roi
Hình ảnh trẻ ăn bún chan nước được đăng tải lên mạng gây xôn xao. Ảnh phụ huynh cung cấp.

Bà Hạnh cũng khẳng định không có chuyện bớt xén khẩu phần ăn của trẻ. Theo bà Hạnh thì tiền ăn của trẻ là 15.000 đồng/ngày, trong đó bữa chính là 11 nghìn đồng hoặc hơn một chút. Do vậy bữa phụ của trẻ chỉ có giá 4 nghìn đồng. Trong đó, bữa phụ trong tuần gồm 3 bữa cháo và 2 bữa miến phở nấu nước hầm xương.

“Với 4 nghìn đồng thì khó có thể nấu hơn. Không thịt không rau nhưng nấu với nước hầm xương thì cũng có chất dinh dưỡng rồi chứ không phải là không có. Trong cuộc họp sau đó, nhà trường cũng đã giải thích cho phụ huynh nhưng nhiều phụ huynh không hiểu", Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn cho biết.

Thông tin từ ông Ngân Xuân Nhung, Chủ tịch UBND xã Thạch Ngàn (huyện Con Cuông), cho biết đang chờ giải trình của trường mầm non xã này về “bữa ăn đạm bạc” mà phụ huynh phản ánh.

“Chúng tôi cũng đã làm việc với trường nhưng họ giải trình chưa thỏa đáng”, ông Nhung nói.

Được biết, trường Mầm non Thạch Ngàn có hơn 350 học sinh, trong đó hơn 100 em học ở các điểm trường lẻ. Hiện nay, mỗi ngày có khoảng 200 em đóng tiền ăn cho nhà trường để được phục vụ các bữa ăn chính và phụ.

hieu truong bi to cho tre an bun chan nuoc trang nuoc ham xuong thi cung co chat dinh duong roi Trường TH Nam Trung Yên bị 'tố' cho trẻ ăn bán trú 'nghèo nàn'
chọn
Hai thách thức lớn của Long Hậu
Đánh giá về 2024, Long Hậu cho rằng các chính sách pháp luật có nhiều thay đổi, là một trong những rủi ro ảnh hưởng đối với các nhà phát triển khu công nghiệp. Bên cạnh đó, nhiều doanh nghiệp ngoài ngành bắt đầu chuyển hướng đầu tư sang BĐS công nghiệp cũng làm gia tăng sự cạnh tranh trong lĩnh vực này.