Hiệu trưởng phủ nhận tin 'bắt học sinh đóng hơn 16 triệu đầu năm học'

Hiệu trưởng Trường Tiểu học Chu Văn An (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) đã có những chia sẻ về thông tin "Học sinh lớp 1 bị yêu cầu đóng hơn 16 triệu đầu năm học".
hieu truong phu nhan tin bat hoc sinh dong hon 16 trieu dau nam hoc Tạm đình chỉ 15 ngày Hiệu trưởng vụ 'thu hơn 9 triệu đồng đầu năm'
hieu truong phu nhan tin bat hoc sinh dong hon 16 trieu dau nam hoc Hiệu trưởng nói gì về bức ảnh 'học sinh ngồi sân đất khai giảng' gây 'bão mạng'?
hieu truong phu nhan tin bat hoc sinh dong hon 16 trieu dau nam hoc Thầy hiệu trưởng 'hóa thân' thành gà trống trong ngày khai giảng năm học mới
hieu truong phu nhan tin bat hoc sinh dong hon 16 trieu dau nam hoc Sự thật thông báo 'lạ' bắt học sinh đóng gần chục triệu đầu năm gây bức xúc

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện thông tin Trường Tiểu học Chu Văn An (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp) "yêu cầu học sinh lớp 1 đóng hơn 16 triệu đầu năm học" thu hút sự quan tâm của dư luận.

hieu truong phu nhan tin bat hoc sinh dong hon 16 trieu dau nam hoc
Trường Tiểu học Chu Văn An (TP Cao Lãnh, tỉnh Đồng Tháp). Ảnh: Báo Tuổi trẻ.

Trao đổi với chúng tôi trưa ngày 12/9, ông Nguyễn Hoàng Thanh - Hiệu trưởng nhà trường cho biết: "Về thông tin cho rằng 'học sinh lớp 1 phải đóng hơn 16 triệu đồng đầu năm học' không phải thông báo thu chính thức của nhà trường. Đây chỉ là ghi chép của một cá nhân nào đó rồi chụp ảnh và đăng lên mạng. Những thông tin này là không chính xác".

Vị hiệu trưởng cũng cho hay, sau khi đối chiếu tờ ghi chép mà phụ huynh ghi không đúng so với kế hoạch thu của trường. Nhà trường cũng đã xây dựng kế hoạch thu và gửi đến từng phụ huynh vào ngày 8/9 vừa qua.

hieu truong phu nhan tin bat hoc sinh dong hon 16 trieu dau nam hoc
Văn bản thống kê được cho là của trường Chu Văn An. Nguồn Internet

Mức thu của mỗi em học sinh cũng không giống nhau. Ông Thanh dẫn giải, ví dụ khoản thu như BHYT cũng chia ra các mức thu từ 12 - 15 tháng. Rồi các khoản thu các em học sinh được cha mẹ tự nguyện đăng ký như học tiếng Anh thì mới đóng thêm, ai không học thì không phải đóng.

Ông Nguyễn Hoàng Thanh cũng thông tin: Ở bậc tiểu học thì học sinh không phải đóng học phí. Về BHYT theo quy định là bắt buộc đóng đối với tất cả học sinh từ lớp. Tuy nhiên, do mức sống của người dân ở Đồng Tháp cũng khó, nhà trường vẫn vận động phụ huynh tham gia BHYT cho các em. Còn bảo hiểm thân thể đương nhiên không ai có quyền ép phụ huynh học sinh phải đóng nếu không có nhu cầu.

Bên cạnh đó, đại diện BGH nhà trường cũng khẳng định, tiền ở bán trú cũng như tiền học tiếng Anh nếu có em nào tham gia đủ cả hai thì trường sẽ thu theo từng tháng. Tính tổng ra mỗi tháng các em đó chỉ phải đóng trên dưới 1 triệu đồng, nhà trường không bắt các em phải đóng gộp ngay từ đầu năm học. Thông tin nói học sinh phải đóng tới hơn 16 triệu đồng tiền đầu năm học ở tất cả các khoản sẽ gây hiểu nhầm cho phụ huynh.

Đại diện BGH Trường Tiểu học Chu Văn An cũng cho biết đang khẩn trương hoàn thiện báo cáo bằng văn bản gửi lãnh đạo Phòng Giáo dục TP Cao Lãnh.

Chia sẻ về vấn đề này, ông Nguyễn Văn Ngợi - Trưởng Phòng GD&ĐT TP Cao Lãnh cho biết, đơn vị này đã nắm được thông tin và vào cuộc xác minh. Phòng đã yêu cầu lãnh đạo trường phải rút kinh nghiệm qua sự việc trên. Đối với các phụ huynh có nhu cầu trang bị thiết bị như tivi, nếu phụ huynh vận động được nhà tài trợ thì lắp đặt chứ không được phép chia bình quân đầu người.

Theo ông Huỳnh Thanh Hùng - Phó Giám đốc Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp, hiện tại Sở đã biết thông tin qua báo chí và đang chờ Phòng Giáo dục TP Cao Lãnh gửi báo cáo bằng văn bản về sự việc này.

"Vào thời điểm đầu năm học mỗi năm, Sở cũng đều chỉ đạo quyết liệt bằng văn bản tới các cơ sở giáo dục trực thuộc về nhiệm vụ thu chi đầu năm với học sinh. Đối với các trường nào thu chi sai quy định đều sẽ bị xử lý nghiêm khắc", vị lãnh đạo Sở GD&ĐT tỉnh Đồng Tháp khẳng định.

hieu truong phu nhan tin bat hoc sinh dong hon 16 trieu dau nam hoc Hiệu trưởng nói gì về bức ảnh 'học sinh ngồi sân đất khai giảng' gây 'bão mạng'?

Hình ảnh các em học sinh tiểu học phải ngồi sân đất khai giảng, còn các thầy cô lại ngồi trên mái hiên đã gây ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.