Hiệu trưởng trần tình về suất ăn 'lèo tèo' miếng cá và rau muống: 'Cá thu là loại cá khá đắt tiền'

Hình ảnh về bữa ăn trưa được cho là của học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP Thanh Hóa) chỉ vỏn vẹn một ít rau muống, 1 miếng cá nhỏ và cơm đang khiến nhiều người bất ngờ.
hieu truong tran tinh ve suat an mieng ca va rau muong ca thu la loai ca kha dat tien Xã yêu cầu chuyển Hiệu trưởng mầm non 'mua nồi áp suất hết 8 triệu, khai lên 40 triệu'
hieu truong tran tinh ve suat an mieng ca va rau muong ca thu la loai ca kha dat tien Vụ đóng hơn 9 triệu đầu năm: Hiệu trưởng bị kỷ luật 'cảnh cáo', xin nghỉ hưu sớm
hieu truong tran tinh ve suat an mieng ca va rau muong ca thu la loai ca kha dat tien Con bị phạt, phụ huynh đến trường đánh cô giáo đến nhập viện
hieu truong tran tinh ve suat an mieng ca va rau muong ca thu la loai ca kha dat tien 'Nói tăng lương cho giáo viên để chống lạm thu là không hiểu bản chất vấn đề'

Cơm trưa chỉ có 1 miếng cá và rau muống?

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện hình ảnh về bữa ăn trưa được cho là của học sinh Trường Tiểu học Điện Biên 2 (TP Thanh Hóa) chỉ vỏn vẹn một ít rau muống, 1 miếng cá nhỏ và cơm đang khiến nhiều người bất ngờ. Đặc biệt, có nhiều phụ huynh đã đặt ra nghi vấn tại sao con em mình lại chỉ được ăn trưa một cách "qua loa" như vậy, không đủ dinh dưỡng và số tiền đã đóng cho nhà trường.

hieu truong tran tinh ve suat an mieng ca va rau muong ca thu la loai ca kha dat tien
Hình ảnh về bữa cơm trưa chỉ có rau muôn sg và một miếng cá thu khiến nhiều người bất ngờ. Ảnh: MXH.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng, nhiều người đã có những bình luận cho rằng, nhà trường đã "bớt xén" bữa ăn của các em học sinh. Hoặc có thể trường hợp, nhà bếp chưa lấy hết thức ăn vào khay cho các em ăn không. Bởi nếu như vậy thì không thể chấp nhận được vì quá ít và không đủ chất.

“Tôi cảm thấy vô cùng bất ngờ và khó hiểu sau khi thấy hình ảnh suất cơm trưa của các cháu lại ít như vậy. Tôi không nghĩ bây giờ thức ăn lại đắt đến mức với 23 nghìn/bữa ăn (gồm 1 bữa chính và 1 bữa phụ) cộng với 150 nghìn tiền phục vụ/tháng mà con tôi lại chỉ được ăn như vậy”, một phụ huynh có con đang theo học tại trường cho biết.

Theo tìm hiểu, người đã chụp và đưa hình ảnh này lên mạng xã hội là một giáo viên hiện đang công tác tại Trường Tiểu học Điện Biên 2. Đây là bữa ăn của học sinh vào trưa ngày hôm qua, 4/10.

Cũng theo vị giáo viên này, ông cảm thấy xót xa cho học sinh khi đóng số tiền không nhỏ nhưng phải ăn bữa ăn không đảm bảo đủ chất dinh dưỡng như vậy. Tình trạng này đã diễn ra từ lâu, những bữa ăn của học sinh không thể chấp nhận được nhưng khi giáo viên có ý kiến thì BGH nhà trường vẫn không có biện pháp cải thiện bữa ăn cho các em học sinh.

Bên cạnh đó, không ít ý kiến phụ huynh cho rằng với chừng đó thức ăn thì chỉ ở mức giá không quá 10.000 đồng/em/bữa. Trong khi mỗi ngày các em phải đóng 23.000 đồng tiền ăn (gồm cả bữa chính và bữa phụ), điều này là không thể chấp nhận được.

Hiệu trưởng sẵn sàng mời thanh tra vào cuộc

Để làm sáng tỏ vấn đề trên, chúng tôi đã liên hệ với đại diện BGH Trường Tiểu học Điện Biên 2. Trao đổi với chúng tôi, bà Trần Thị Vân - Hiệu trưởng nhà trường khẳng định, những hình ảnh chia sẻ trên mạng xã hội những giờ qua đúng là bữa ăn trưa ngày 4/10 của học sinh tại trường. Tuy nhiên, nếu nói bữa ăn của học sinh như vậy chỉ đáng giá khoảng 10.000 đồng/học sinh là không đúng.

hieu truong tran tinh ve suat an mieng ca va rau muong ca thu la loai ca kha dat tien
Trường Tiểu học Điện Biên 2. Ảnh: Website nhà trường.

Vị Hiệu trưởng thông tin: "Căn cứ vào các hồ sơ liên quan tới bữa ăn ngày hôm qua, số tiền các em học sinh ăn ngày hôm qua là chưa đủ tiền, tức là bị âm ngày mai ăn thứ khác mới đủ tiền. Cá thu là loại cá khá đắt tiền, hôm qua các em còn ăn Tết Trung thu cả bánh kẹo, thạch... rất nhiều. Các em ăn một bữa cá như vậy thì bữa sau phải ăn thịt lợn thì hai bên mới bù cho nhau mới đủ.

Ngày hôm qua, nhà trường mua tổng cộng 91 kg cá thu tươi với giá 210.000 đồng/kg. Nếu tính cả rau, gia vị, mắm muối thì trường đang còn bị âm tiền vì trong số 23.000 đồng thì có 1 bữa chính (khoảng 18.000 đồng/suất) và một bữa phụ từ 3.000 - 5.000 đồng/suất".

Vẫn theo lời vị nữ hiệu trưởng, hôm qua là ngày đầu tiên kể từ khi bắt đầu vào năm học, nhà trường mới mua cá thu về cho học sinh ăn trưa. Vì không phải đơn giản tìm được nguồn cá đảm bảo an toàn thực phẩm, mua ngoài chợ thì sợ không đảm bảo chất lượng.

Cũng theo chia sẻ của bà Vân, việc xuất hiện những hình ảnh này trên mạng xã hội dẫn tới dư luận không hiểu đúng bản chất vấn đề rồi suy diễn nói nhà trường bớt xén khẩu phần ăn của học sinh là không đúng. Ngay tại cuộc họp phụ huynh, nhà trường và cha mẹ học sinh cũng đã thống nhất và cam kết thực hiện nghiêm túc việc tổ chức ăn bán trú cho các em.

"Nhà trường đã báo cáo với Phòng GD&ĐT thành phố. Nếu cần thiết, nhà trường sẵn sàng mời cả Thanh tra tài chính của thành phố vào làm việc để cho rõ ngọn ngành sự việc một cách minh bạch, chúng tôi không hề nghi ngại điều gì cả. Mọi thứ đều rất rành mạch, rõ ràng", bà Trần Thị Vân cho hay.

Trường Tiểu học Điện Biên 2 có gần 1.300 học sinh ở 31 lớp. Toàn trường có khoảng 50 cán bộ quản lý, giáo viên và công nhân viên phục vụ tại trường.

hieu truong tran tinh ve suat an mieng ca va rau muong ca thu la loai ca kha dat tien Vụ đóng hơn 9 triệu đầu năm: Hiệu trưởng bị kỷ luật 'cảnh cáo', xin nghỉ hưu sớm

UBND huyện Thủy Nguyên (Hải Phòng) cho biết, Hiệu trưởng Trường THCS Minh Tân sẽ bị kỷ luật bằng hình thức "cảnh cáo" do liên ...

chọn
Đất Vũng Tàu: Nhiều người hỏi, ít người chốt
Tháng vừa qua, thị trường Bà Rịa - Vũng Tàu đã đón nhiều nhà đầu tư đi tìm hiểu và khảo sát đất nền, căn hộ. Dù vậy, phần lớn chỉ dừng lại ở mức xem xét, hỏi thăm thông tin và ký gửi sản phẩm sang nhượng, số lượng giao dịch chốt thành công còn khiêm tốn.