Hiệu trưởng trường mầm non nghi bớt xén khẩu phần ăn bị tạm đình chỉ

    Hiệu trưởng trường Mầm non bị tố ăn bớt khẩu phần ăn của trẻ vừa bị tạm đình chỉ để phục vụ cho công tác thanh tra.

Tối ngày 27/11, thông tin từ ông Lê Thanh An - Trưởng Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con Cuông (Nghệ An) cho biết, Phòng vừa ra quyết định tạm đình chỉ mọi công tác điều hành đối với cô Lê Thị Hạnh - Hiệu trưởng Trường Mầm non Thạch Ngàn (huyện Con Cuông) để phục vụ công tác thanh tra.

“Cô Hạnh bị tạm đình chỉ công tác trong thời gian đoàn thanh tra của huyện làm việc về các vấn đề phụ huynh tố. Công việc điều hành của trường này sẽ tạm thời giao cho một hiệu phó đảm nhận”, ông An nói.

Được biết, cùng ngày, UBND huyện Con Cuông đã ra quyết định thành lập đoàn thanh tra liên ngành do chánh thanh tra huyện Con Cuông làm trưởng đoàn để làm việc với Trường Mầm non Thạch Ngàn.

hieu truong truong mam non nghi bot xen khau phan an bi tam dinh chi
Trường Mầm non Thạch Ngàn.

Trước đó, như đã đưa tin, khi nhìn thấy bữa ăn của các cháu chỉ có bún trắng chan với nước, một phụ huynh có con học tại trường đã dùng điện thoại chụp lại.

Sau đó phụ huynh này đã đăng tải những hình ảnh này lên mạng xã hội, và lập tức nhận được hàng trăm nghìn chia sẻ và bình luận của phụ huynh. Phần lớn mọi người đều bức xúc và cho rằng, bữa ăn quá đạm bạc, không đủ dinh dưỡng cho các cháu, không những vậy, nhiều phụ huynh còn nghi ngờ giáo viên bớt xén khẩu phần ăn của các cháu.

Vào cuộc kiểm tra Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Con xác nhận phía nhà trường không bớt xén khẩu phần ăn của trẻ.

Tuy nhiên cái sai của trường này là phân chia phù hợp số tiền giữa bữa ăn chính và phụ trong ngày. Cách chế biến món ăn phụ là sai khi không sử dụng cà chua, hành lá để “tạo màu” cho món ăn.

Ngoài ra, trong quá trình kiểm tra, phía Phòng Giáo dục - Đào tạo buộc trường phải trả lại cho phụ huynh 37 triệu đồng tiền điện nước thu sai quy định.

Tuy nhiên, sau đó các phụ huynh còn phản ánh nhiều khoản thu tại đây quá cao, trong khi trường đóng tại một xã có đến hơn 90% là đồng bào dân tộc thiểu số, hơn 70% dân số thuộc hộ nghèo và cận nghèo.

hieu truong truong mam non nghi bot xen khau phan an bi tam dinh chi Hiệu trưởng bị tố cho trẻ ăn 'bún chan nước trắng': 'Nước hầm xương thì cũng có chất dinh dưỡng rồi'

Phụ huynh tố nhà trường chỉ cho trẻ ăn bún trắng chan nước, tuy nhiên hiệu trưởng trường mầm non Thạch Ngàn lại cho rằng, ...

chọn