Hiệu trưởng trường mầm non xin lỗi vụ bé 2 tuổi rơi từ tầng 2

Liên quan đến vụ tai nạn hy hữu xảy ra tại Trường mầm non Mai Dịch (Cầu Giấy, Hà Nội), hiệu trưởng nhà trường đã lên tiếng xin lỗi công khai.
 
hieu truong truong mam non xin loi vu be 2 tuoi roi tu tang 2 Hà Nội cấm thi tuyển lớp 1, lớp 6, cấm vận động bỏ thi vào lớp 10
hieu truong truong mam non xin loi vu be 2 tuoi roi tu tang 2 Hà Nội: Học sinh được nghỉ tối đa 4 ngày dịp 30/4 – 1/5
hieu truong truong mam non xin loi vu be 2 tuoi roi tu tang 2 Điều tra nghi án giáo viên mầm non bị hiếp rồi sát hại
hieu truong truong mam non xin loi vu be 2 tuoi roi tu tang 2
Trường mầm non Mai Dịch - nơi xảy ra sự việc. Ảnh: Đình Tuệ.

Trao đổi với chúng tôi trong chiều nay (15/5), bà Hoàng Thanh Hương – Trưởng Phòng Giáo dục mầm non, Sở GD&ĐT Hà Nội xác nhận vụ việc trên. Bà cũng cho biết, Sở đã nhận được báo cáo từ Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy và Trường mầm non Mai Dịch về sự việc này.

4 cô giáo để “lọt” 1 học sinh

Chia sẻ với chúng tôi, anh Vũ Sơn Lâm – trú tại phường Xuân Phương (Nam Từ Liêm, Hà Nội) cho biết, anh cho con gái của mình là cháu Vũ Q.A đi học tại Trường Mầm non Mai Dịch từ ngày 3/5. Cháu học lớp D1 vì năm nay mới 2,5 tuổi.

hieu truong truong mam non xin loi vu be 2 tuoi roi tu tang 2
Anh Vũ Sơn Lâm – bố cháu Vũ Q.A chia sẻ với chúng tôi. Ảnh: Đình Tuệ.

Anh Lâm kể lại: “Khi tôi cho con gái đi học tại trường được độ một tuần thì nhận được tin báo con gái ngã từ tầng 2 xuống đất. Vừa đến cổng trường, tôi vội dựng xe ngay phía ngoài và lao vội vào chỗ bảo vệ xem con gái đâu thì được biết con đã được các giáo viên chuyển vào Bệnh viện Nhi Trung ương và nằm trong khoa cấp cứu.

Khi nghe nhà trường trao đổi lại thì tôi được biết, chiều ngày 10/5, con gái tôi đã bị ngã từ cửa sổ tầng 2 của ngôi trường xuống đất. Chỗ con bị rơi là khe hẹp nằm giữa bức tường lớp học với hàng rào của nhà trường. Rất may mắn, khi rơi xuống cháu Q.A chỉ bị trầy xước nhẹ”.

Cũng theo lời anh Lâm, sau khi thấy tâm lý của cháu bé ổn định hơn, anh hỏi thì cháu nói bị ngã từ cửa sổ của phòng máy tính xuống đất. Cho đến giờ, anh Lâm vẫn không hiểu tại sao trong giờ học, cháu bé không ở trong lớp mà lại ở trong phòng máy tính và rơi xuống từ tầng 2. Khi lớp học của cháu có tới 4 cô giáo trông mà vẫn vô tình để “lọt” một trẻ ra ngoài.

Bên cạnh đó, anh Lâm cũng cho biết, cũng tại ngôi trường này, năm ngoái anh trai của cháu Q.A (hiện đang học lớp 5 tuổi) cũng đã từng bị tai nạn ngã gãy tay do chơi đùa ở sân trường.

“Rất may trường hợp này con tôi không làm sao và đang tiến triển tốt. Chúng tôi chỉ mong nhà trường phải rút kinh nghiệm sâu sắc, tuyệt đối tránh các sai sót không đáng có trong tương lai để đảm bảo an toàn cho các cháu”, anh Lâm chia sẻ thêm.

Hiệu trưởng nhà trường nhận trách nhiệm

Trao đổi với chúng tôi trong chiều ngày 15/5, bà Vũ Ngọc Dự - Hiệu trưởng Trường Mầm non Mai Dịch đã chính thức lên tiếng xin lỗi gia đình cháu bé. Bà Dự cũng nhận lỗi và gửi báo cáo sự việc lên lãnh đạo Phòng GD&ĐT quận Cầu Giấy cũng như Đảng ủy, UBND phường Mai Dịch.

hieu truong truong mam non xin loi vu be 2 tuoi roi tu tang 2
Bà Vũ Ngọc Dự - Hiệu trưởng Trường Mầm non Mai Dịch (bìa phải). Ảnh: Đình Tuệ.

Bà Dự cũng thông tin, sự việc xảy ra khoảng 16h30 phút ngày 10/5. Đây là lúc các cháu chuẩn bị được phụ huynh đến đón về.

“Ngay sau khi phát hiện ra sự việc, tôi đã trực tiếp gọi điện cho gia đình và đưa cháu đi sơ cứu, cũng như đưa cháu đến Bệnh viện Nhi Trung ương cấp cứu. Tại thời điểm đó, trong lớp có 4 cô giáo đang trông các con trong lớp. Vậy nên, việc không trông coi được các cháu và để xảy ra sự cố trên lỗi trước hết là thuộc về các cô giáo”, vị hiệu trưởng nói.

Ngoài ra, bà Dự cũng khẳng định, không có chuyện các cô giáo phạt nhốt cháu Q.A ở phòng máy tính.

Hiệu trưởng nhà trường cho rằng, đúng là trước thời điểm xảy ra sự việc cháu Q.A có chạy xuống sân và được một cô giáo dẫn lên lớp. Tuy nhiên, do các cô không để ý sát sao cháu, nên cháu tự ý đi sang phòng máy tính và xảy ra sự việc tại đó.

“Sự việc này, các cô giáo trông lớp là người có lỗi lớn nhất. Đây đều là các cô giáo đã được biên chế. Hiện nhà trường đã yêu cầu các cô giáo làm bản tường trình, cũng như sẽ thành lập Hội đồng kỷ luật, sai đến đâu sẽ xử lý đến đó”, bà Dự khẳng định.

hieu truong truong mam non xin loi vu be 2 tuoi roi tu tang 2
Hiện trường nơi xảy ra vụ việc. Ảnh: Đình Tuệ.

Chia sẻ với chúng tôi, cô giáo Lê Phương Hằng - giáo viên chủ nhiệm lớp cháu Q.A đang theo học cho biết, thời điểm xảy ra sự việc các cháu vừa ăn xong, 4 cô giáo lúc đó đứng đúng theo vị trí theo phân công. Đến khoảng 16h30, cô Hằng nghe tiếng động dưới tầng 1 nhưng không biết là gì. Nhìn qua cửa sổ thì thấy phụ huynh đứng đông và thấy có học sinh bị ngã.

“Lúc đó tôi không nghĩ là học sinh lớp mình. Sau đó, xuống tận nơi thì mới phát hiện ra đó là cháu Q.A, học sinh lớp mình”, cô Hằng kể.

Theo nhận định của cô giáo Hằng, cháu Q.A là học sinh mới vào lớp (1 tuần), thông thường vào buổi chiều khi thấy bố mẹ các bạn khác đón, bé khóc nhiều và thường đi ra ngoài ngóng bố mẹ.

“Đây là sự sơ suất của các cô giáo vì không bao quát được các con. Thời điểm cháu ngã, phòng máy đang mở cửa để lau dọn, nên cháu đã đi vào và xảy ra sự việc. Bản thân chúng tôi cũng rất bàng hoàng, hàng chục năm trong nghề chưa bao giờ tôi gặp trường hợp nào hy hữu như vậy”, cô Hằng nói.

hieu truong truong mam non xin loi vu be 2 tuoi roi tu tang 2
Khuôn viên Trường mầm non Mai Dịch. Ảnh: Đình Tuệ.

Bên cạnh đó, bà Vũ Ngọc Dự cũng cho hay, thông qua các kết quả chụp cắt lớp, chụp CT não, siêu âm ổ bụng...tại Bệnh viện Nhi Trung ương, các bác sĩ cho biết cháu Q.A không bị ảnh hưởng gì.

“Hiện gia đình tôi đã rút đơn, không có khiếu nại gì. Nhưng gia đình mong muốn nhà trường cam kết, trong thời gian con tôi học ở trường, nếu có vấn đề gì ảnh hưởng tới sức khỏe từ vụ ngã này thì nhà trường phải chịu trách nhiệm hoàn toàn”, anh Vũ Sơn Lâm nói thêm.

Ngay sau khi sự việc xảy ra, nhà trường đã cho thợ hàn song sắt cửa sổ lại để tránh trường hợp tai nạn đáng tiếc có thể xảy ra.

Được biết, sáng nay cháu Q.A đã đến trường học lại và tâm lý khá ổn định.

hieu truong truong mam non xin loi vu be 2 tuoi roi tu tang 2 Vĩnh Phúc: Hàng loạt học sinh mầm non nghỉ học vì 5kg thịt

Trước thông tin phát hiện 5kg thịt lợn "có màu lạ" trong bếp ăn trường mầm non, hàng loạt phụ huynh đã cho con mình ...

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.