Hiệu trưởng tự bỏ tiền túi, trả 100.000 đồng cho gần 900 học sinh

Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Bình Trọng (Đồng Nai) đã quyết định tự bỏ tiền túi, trả lại 100.000 đồng cho gần 900 học sinh trước sự việc xây dựng hồ bơi di động tại trường.
hieu truong tu bo tien tui tra 100000 dong cho gan 900 hoc sinh Hơn 1.000 học sinh chia tay Hiệu trưởng: 'Tôi cũng không hiểu vì sao tình cảm của các em học sinh dành cho tôi lại lớn đến vậy'
hieu truong tu bo tien tui tra 100000 dong cho gan 900 hoc sinh Xã yêu cầu chuyển Hiệu trưởng mầm non 'mua nồi áp suất hết 8 triệu, khai lên 40 triệu'
hieu truong tu bo tien tui tra 100000 dong cho gan 900 hoc sinh Bộ GD&ĐT yêu cầu xử nghiêm vụ cô giáo bị phụ huynh đánh tại trường

Xuất hiện trên mạng xã hội, thư mời phụ huynh đến nhận lại 100.000 đồng của trường tiểu học Trần Bình Trọng nhanh chóng nhận được sự quan tâm của dư luận. Đáng chú ý, để khắc phục sự việc, hiệu trưởng nhà trường đã xin bỏ tiền của cá nhân để trả lại cho phụ huynh.

Cụ thể, trường tiểu học Trần Bình Trọng (huyện Thống Nhất, tỉnh Đồng Nai) đã gửi thư mời cho phụ huynh đến văn phòng trường nhận tiền vào ngày 4/10/2017. Nội dung ghi rõ:

"Năm học 2016 – 2017, nhà trường hợp đồng với công ty cổ phần TMDV Thiên Sao Kim để thực hiện thí điểm xây dựng bể bơi trong nhà trường nhằm phổ cập bơi cho học sinh theo chỉ đạo của Sở Giáo dục và Đào tạo, UBND huyện và phòng giáo dục.

hieu truong tu bo tien tui tra 100000 dong cho gan 900 hoc sinh
Thư mời phụ huynh đến nhận lại 100.000 đồng của trường tiểu học Trần Bình Trọng (Ảnh: X.T)

Tuy nhiên trong quá trình thực hiện, công ty đã vi phạm hợp đồng làm ảnh hưởng đến việc học tập bơi lội của học sinh. Sau khi lấy ý kiến thống nhất của phụ huynh, nhà trường đã thực hiện thanh lý hợp đồng với công ty Thiên Sao Kim. Ngày 21/5/2017 nhà trường tổ chức họp toàn thể phụ huynh học sinh các lớp và đã báo cáo đầy đủ các khoản thu – chi tiền học hồ bơi của học sinh cho phụ huynh rõ.

Tuy nhiên có một phụ huynh không đồng ý với việc thanh lý hồ bơi, yêu cầu công ty Thiên Sao Kim phải trả lại cho mỗi phụ huynh 100.000 đồng.

Với trách nhiệm là người đứng đầu nhà trường, hiệu trưởng xin nhận trách nhiệm và khuyết điểm, thành thật xin lỗi phụ huynh. Trước mắt để khắc phục sự việc, hiệu trưởng xin bỏ tiền của cá nhân để trả lại cho phụ huynh.

Vậy trân trọng kính mời phụ huynh đến để nhận lại số tiền 100.000 đồng. Rất mong quý phụ huynh đến đúng thời gian. Sau thời gian nêu trên, mọi thắc mắc của phụ huynh nhà trường sẽ không giải quyết (Khi đi phụ huynh nhớ mang theo giấy mời này và sổ hộ khẩu)".

Câu chuyện này đã nhanh chóng trở thành chủ đề được quan tâm trên mạng xã hội với nhiều quan điểm trái chiều được đưa ra. Nhiều người ủng hộ hành động của vị hiệu trưởng nhưng nhiều người khác lại đặt vấn đề, liệu có những uẩn khúc nào sau sự việc này.

Liên hệ với anh X.T – người đã theo sát sự việc này, được biết vào tháng 10/2016, trường thông báo cho phụ huynh học đóng 300.000 đồng mỗi năm và đóng trong 3 năm để xây dựng bể bơi di động. Theo thông báo, bể bơi có diện tích 10m x 15m x 1m với tổng kinh phí xây dựng khoảng 400 triệu đồng.

Tuy nhiên khi thi công xong, phụ huynh bất ngờ khi bể bơi 400 triệu đồng chỉ có diện tích khoảng 8m x12m. Nhiều phụ huynh bức xúc nên anh X.T tra thông tin trên Internet và biết được nhiều công ty làm bể bơi di động chỉ có giá 45 triệu đồng cho một hồ bơi có diện tích 8m x 12m, nghĩa là rẻ gấp 10 lần so với công ty Thiên Sao Kim. Điều này đã khiến phụ huynh bất bình.

"Hồ bơi di động dành cho gần 900 em học sinh sử dụng mà diện tích 8m x 12m thì không thể chấp nhận được. Thậm chí nhiều phụ huynh cũng chia sẻ là nguồn nước ở hồ bơi không đảm bảo, một số em xuất hiện tình trạng ghẻ lở nên nhiều phụ huynh đóng tiền nhưng không cho con bơi.

Tôi có phản ánh sự việc lên các cơ quan chức năng. Trong lúc chờ các cơ quan chức năng xem xét giải quyết thì vào tháng 3/2017, mái che của bể bơi bị gió thổi đổ sập. Sự cố sập mái che bể bơi xảy ra vào ban đêm nên không gây nguy hiểm cho học sinh. Trước sự việc nghiêm trọng, các cơ quan chức năng đã vào cuộc xử lý", anh X.T cho biết.

hieu truong tu bo tien tui tra 100000 dong cho gan 900 hoc sinh
Bể bơi di động của trường Trần Bình Trọng (Ảnh Internet)

Dù chủ tịch UBND huyện Thống Nhất đã ký văn bản yêu cầu Trưởng phòng Giáo dục huyện Thống Nhất và Hiệu trưởng trường tiểu học Trần Bình Trọng giải quyết dứt điểm sự việc, làm việc với đơn vị thi công là công ty Thiên Sao Kim, thu hồi trả lại tiền cho phụ huynh nhưng đến gần tháng 10 vẫn chưa trả. Sau đó, với áp lực từ phía phụ huynh học sinh thì thư mời trả 100.000 đồng đã được kí.

Thế nhưng một điều nữa khiến phụ huynh không hài lòng chính là thư mời của nhà trường ghi rõ "Sau thời gian nêu trên, mọi thắc mắc của phụ huynh nhà trường sẽ không giải quyết". Theo đó, nhiều phụ huynh cho rằng họ đi làm công nhân 1 ngày được 200.000 – 300.000 đồng, bỏ thời gian đi nhận 100.000 đồng là không xứng đáng.

Sau cùng, anh X.T chia sẻ, sự việc dần được giải quyết ổn thỏa, phụ huynh học sinh cũng sẽ được nhận lại 100.000 đồng sau khi nhà trường thông báo sẽ trả tiền trực tiếp cho học sinh.

chọn
Hình ảnh cầu Liêm Chính giai đoạn 2 ở TP Phủ Lý đang xây dựng
Theo kế hoạch đến tháng 7/2025, dự án cầu Liêm Chính giai đoạn II ở TP Phủ Lý, Hà Nam sẽ hoàn thành và đưa vào sử dụng.