Hindoostane Coffee House - Bài học kinh doanh đầu tiên của Sake Dean Mahomed

Một trong những hoạt động kinh doanh đầu tiên của Sake Dean Mahomed ở London đó là nhà hàng chuyên phục vụ các món ăn truyền thống của Ấn Độ có tên Hindoostane Coffee House.
hindoostane coffee house bai hoc kinh doanh dau tien cua sake dean mahomed
Tấm bảng ghi danh Sake Dean Mahomed tại nơi ông mở nhà hàng ẩm thực Ấn Độ đầu tiên.

Hindoostane Coffee House là cơ sở đầu tiên ở London chỉ dành riêng cho ẩm thực Ấn Độ.

Ngôi nhà cà ri tuyệt vời này đã được khai trương vào năm 1809 bởi cựu tín đồ trại Ấn Độ, Sake Dean Mahomed tại 34 George Street gần Portman Square, London.

Trong quảng cáo khai trương của Hindoostane Coffee House, 'các món ăn Ấn Độ' do Mahomed phục vụ được mô tả là "trong sự hoàn hảo cao nhất, và được cho phép bởi những sử thi vĩ đại nhất không thể so sánh với bất kỳ món cà ri nào được làm ở Anh. . ."

Không chỉ có hương vị tuyệt vời, trải nghiệm chỉ cần có ở đó cũng phải rất ấn tượng.

The Epicures Almanack đã viết sau đó, 'Tất cả các món ăn được mặc với bột cà ri, gạo, cayenne và các loại gia vị tốt nhất của Ả Rập.

Một căn phòng được đặt riêng để hút thuốc từ hookahs với các loại thảo mộc phương Đông.

Các phòng được trang bị gọn gàng với phòng tắm riêng và được trang bị ghế và ghế sofa làm từ gậy tre, tranh ảnh Trung Quốc và các đồ trang trí khác của Châu Á.

Tôi muốn mặc trang phục đẹp nhất của Gruzia, mang theo một chiếc quạt để xua tan khói thuốc từ các hookah và thư giãn trên ghế sofa tre.

Xem thêm: Sake Dean Mahomed – Người đầu tiên mang phương pháp trị liệu của Ấn Độ đến Châu Âu

Đáng buồn thay, điều đó không xảy ra khi Mahomed bị phá sản vào năm 1812. Tuy nhiên, Sake Dean Mahomed chuyển đến Brighton và thành công lớn với tư cách là một 'bác sĩ phẫu thuật gội đầu' và nhân viên mát xa cho George IV.

Hôm nay, Dean Mahomed và doanh nghiệp sáng tạo nhưng ngắn ngủi của mình được nhớ đến bởi một bảng xanh ở mặt trước của địa điểm đã được dùng để mở Hindoostane Coffee House 1810 tại 102 George Street hiện tại.

hindoostane coffee house bai hoc kinh doanh dau tien cua sake dean mahomed Sake Dean Mahomed – 'Bác sĩ gội đầu' riêng cho nhà cua George IV

Vào đầu những năm 1800, Sake Dean Mahomed đã thành lập một "nhà tắm hơi" trên địa điểm hiện là Đường Queen Hotel.

hindoostane coffee house bai hoc kinh doanh dau tien cua sake dean mahomed Sake Dean Mahomed – Người đầu tiên mang phương pháp trị liệu của Ấn Độ đến Châu Âu

Sake Dean Mahomed bác sĩ vật lý trị liệu và doanh nhân người Anh gốc Ấn Độ. Ông giới thiệu ẩm thực Ấn Độ và ...

hindoostane coffee house bai hoc kinh doanh dau tien cua sake dean mahomed Evelyn Dove – Nữ hoàng Cabaret đen của Anh

Evelyn Dove là nghệ sĩ hàng đầu để lại dấu ấn lớn trong ngành nghệ thuật. Cô là nữ ca sĩ da đen đầu tiên ...

hindoostane coffee house bai hoc kinh doanh dau tien cua sake dean mahomed Evelyn Dove - Ngôi sao âm nhạc được Google kỷ niệm 117 năm ngày sinh

Evelyn Dove trở thành ca sĩ da đen đầu tiên trên BBC Radio, mở ra cánh cửa cho phụ nữ da màu trong ngành giải ...

hindoostane coffee house bai hoc kinh doanh dau tien cua sake dean mahomed Evelyn Dove - Nữ ca sĩ nhạc jazz người da màu nổi tiếng thế giới

Evelyn Dove sinh ngày 11/1/1902 Cô là một ca sĩ nhạc jazz và ca sĩ nhạc jazz người Anh da màu.

chọn
D2D ước lãi thêm 800 tỷ từ dự án Lộc An
Năm 2024 - 2029, D2D sẽ thực hiện tiếp giai đoạn 2 khu dân cư Lộc An với tổng mức đầu tư gần 1.116 tỷ đồng. Tổng doanh thu dự kiến trong giai đoạn 2 là hơn 2.181 tỷ đồng, lợi nhuận dự kiến 795 tỷ đồng.