Tags

hình ảnh ngày 20/11

Tìm theo ngày
Tổng Hợp Những Hình Ảnh Ấn Tượng Trong Ngày Lễ 20/11

Tổng Hợp Những Hình Ảnh Ấn Tượng Trong Ngày Lễ 20/11

Bất kỳ dịp lễ nào cũng lưu lại hình ảnh về những khoảng khắc đáng nhớ và đẹp nhất, trong đó vui có, buồn có,...Cũng như trong ngày lễ tri ân thầy cô, đã không ít hình ảnh đẹp ấn tượng khiến người xem luôn nhớ mãi. Một trong những hình ảnh ngày 20/11 là giáo viên và học sinh băng vực thẳm qua rừng, núi, sông, suối để đến trường từ rất sớm để kịp cho buổi lễ mít tình ngày Nhà giáo Việt Nam.

Hình ảnh ngày 20/11 ấn tượng về thầy cô giáo vùng núi

Trong khi cả nước tại các thành thị, thành phố lớn đang nô đùa với tiếng lời nói, câu hát chúc mừng thì ở những nơi xa và vùng cao khác các em học sinh và giáo viên vẫn đang gồng mình băng qua vực thẳm để đến trường dự lễ mít tinh.

Chính những câu chuyện cảm động này, đã khiến hàng triệu trái tim Việt Nam phải thán phục trước nghị lực phi thường của cả học sinh và giáo viên vùng cao. Cứ đến ngày 20/11 hằng năm, những hình ảnh thân thương và cảm động này lại được nhắc đến. 

Trong đó, tấm gương sáng nhất chính là cô giáo Võ Ngọc Lan, giáo viên trường Tiểu học Trà Vinh, huyện Nam Trà My, tỉnh Quảng Nam. Người mà đã ghi lại những bức ảnh trên đường từ nhà của cô đến trường để dạy học. Đường đến trường cực kỳ khó khăn, ai nhìn vào cũng phải sợ hãi và rùng mình Vì họ không nghĩ rằng còn đường giao lên mầm chữ đến các em học sinh vùng miền núi lại khó khăn đến vậy.

Nhưng ít ai biết rằng, các thầy cô giáo nơi đây lại không được vui sướng như niềm vui của các giáo viên tại thành phố hay những nơi phát triển khác. Đặc biệt, nghe cô giáo Lan cho biết, học sinh nơi đây vẫn còn chưa biết đến ngày lễ 20/11 là ngày gì? Không phải các em chưa ý thức mà trước giờ sống trong vùng quê chưa hề ai nhắc đến thậm chí nhà nghèo đến nỗi không có cơm ăn, áo mặc, thì lấy đâu tivi cho các em xem để biết ngày đó. 

Và trong cuộc đời làm giáo viên hơn 6 năm tại ngôi trường này, cô KLan chưa bao giờ được nhận được 1 lời chúc hay bất kì món quà dù la nhỏ nhất từ các em học sinh. Ngày này các thầy cô trong trường tự tổ chức sinh hoạt với nhau và có khi vẫn đi dạy bình thường thay vì cho các em và giáo viên nghỉ.

Hình ảnh cảm động học sinh hái hoa rừng tặng giáo viên ngày 20/11

Thay vì hoa hồng đỏ như các bạn thành thị, các em nhỏ học sinh vùng cao không có gì quý hơn để dành tặng quý thầy cô giáo của mình, các bạn đã hái những hoa rừng và bó thành hoa rừng xinh đẹp.

Tuy là bó hoa rất đơn giản, nhưng các giáo viên nơi đây khi được nhận đều cảm thấy xúc động và ấm lòng. Dù không phải như những bó hoa đắt tiền hay những món quà có giá trị khác, thì đó vẫn là món quà ý nghĩa nhất trong cuộc đời nhà giáo của chúng tôi, chia sẻ của một giáo viên.

Nhiều giáo viên vùng cao khác cũng may mắn nhận được những bó hoa tươi thắm mang hơi thở của núi rừng nơi các cô sinh sống và làm việc từ những học trò của mình.

Thật vậy, những món quà đắt tiền chưa chắc đã mang lại được tấm chân tình yêu thương. Chính những sự giản dị và mộc mạc như thế này lại có thể mang lại rất nhiều niềm vui đến cho nhiều thầy cô giáo. 

Hình ảnh đẹp trong ngày lễ mít tinh 20/11

Những hình ảnh Chào mừng Ngày nhà giáo Việt Nam chụp lại khoảnh khắc các em học sinh tặng quà cho giáo viên, và hình ảnh buổi mít tinh trang nghiêm và đầy xúc động của các bạn cựu học sinh về thăm lại mái trường và thăm thầy cô nhân dịp ngày lễ 20-11.

Chắc chắn đây sẽ là những hình ảnh khó quên nhất, và là kỉ niệm sẽ ghi mãi trong lòng của cả học sinh và giáo viên.

Hy vọng, với những thông tin chia sẻ về hình ảnh ngày 20/11 sẽ giúp bạn đọc hiểu thêm ý nghĩa sâu sắc của ngày này quan trọng như thế nào. Đặc biệt  với các bạn học sinh, hãy lựa chọn những món quà ý nghĩa nhất để dành tặng thầy cô của mình nhé.