Hình tam giác bất khả xâm phạm ở New York

Dù chỉ rộng 0,32m2 và nằm giữa đường, miếng đất hình tam giác của David Hess mãi mãi là tài sản bất khả xâm phạm mà chính phủ Mỹ không thể động đến. 

Nằm ở góc phía tây nam của phố Christopher và đại lộ thứ 7 (Seventh Avenue), ngay trước cửa hàng Village Cigars là một mảnh đất hình tam giác được xây vuông vức. Trên mảnh đất đó, người ta ghi một dòng chữ: "Đây là tài sản của Hess, bất động sản này chưa bao giờ được quyên tặng thành phố để dùng cho mục đích công cộng". Và đúng như những gì đã viết, mảnh đất nhỏ hình tam giác đến nay vẫn thuộc về tư nhân và trở thành bất động sản không ai có quyền sử dụng hay xâm phạm.

hinh tam giac bat kha xam pham o new york

Nhiều du khách khi đến thăm thành phố New York đều chụp ảnh kỷ niệm bên mảnh đất của David Hess. Ảnh: Amusing.

Diện tích mảnh đất khoảng 0,32 m2, là tài sản của David Hess. Nơi đây từng là chỗ để xây dựng một tòa nhà 5 tầng cho cư dân sinh sống, có tên gọi Voorhis Apartment. Năm 1910, thành phố quyết định xây dựng một đường tàu điện ngầm mới và mở rộng hơn các đường phố. Voorhis Apartment cũng nằm trong diện bị phá hủy cùng 300 công trình khác.

Tuy nhiên, sau khi tòa nhà bị phá hủy để làm công trình công cộng, phần đất của một công dân có tên David Hess vẫn còn thừa lại. Lô đất thừa này có hình tam giác, một cạnh dài 65 cm, hai cạnh còn lại là 70 cm. Khi thành phố nhận ra sai sót trong khảo sát này, họ đã gửi thông báo đến Hess để bàn giao lại tài sản và bị chủ nhân mảnh đất từ chối.

hinh tam giac bat kha xam pham o new york

Chủ cửa hàng Viilage Cigars đã mua lại mảnh đất hình tam giác ngay trước cửa hàng mình.

Để thể hiện quan điểm và quyền sở hữu của mình với mảnh đất, năm 1922, ông cho lát gạch mảnh đất và khảm dòng chữ mà du khách tới thành phố New York ngày nay nhìn thấy.

Năm 1938, tài sản này được nhượng cho cửa hàng bán xì gà liền kề với giá 1.000 USD. Đến nay, nơi đây vẫn được coi là mảnh đất tư nhân nhỏ nhất ở thành phố New York.

New York có tên chính thức là City of New York, là thành phố đông dân nhất nước Mỹ. Thành phố cũng thường được gọi là New York City để phân biệt với tiểu bang New York.

New York City nằm trên một bến cảng tự nhiên thuộc duyên hải Đại Tây Dương, gồm có 5 quận là The Bronx, Brooklyn, Manhattan, Queens và đảo Staten.

New York nổi bật trong số các thành phố Mỹ sử dụng phương tiện giao thông công cộng nhiều nhất. Đa số các phương tiện giao thông này hoạt động 24 tiếng mỗi ngày. Thành phố cũng được gọi với nhiều tên gọi khác như : Thành phố không bao giờ ngủ, quả táo lớn (Big Apple).

Với 800 thứ tiếng khác nhau, New York là nơi đa dạng ngôn ngữ nhất thế giới. Sự đa dạng này thể hiện nhiều nhất trong việc sử dụng ngôn ngữ của học sinh, sinh viên các trường học công lập. Đây cũng là nơi nhận lượng tuyết nhiều hơn 15 lần so với Nam Cực.

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.