Hits của Noo Phước Thịnh 'càn quét' tại giải thưởng ZMA 2016

Hệ thống giải thưởng âm nhạc thường niên ZMA 2016 vừa chính thức công bố Top 10 những hạng mục quan trọng, trong đó nam ca sĩ Noo Phước Thịnh có mặt 9/14 đề cử năm nay.

2016 được xem là một năm sôi động của thị trường âm nhạc Việt Nam khi các ca sĩ liên tiếp có sản phẩm chất lượng cùng giải thưởng vươn tầm ra thế giới. Một trong số đó phải nhắc đến Noo Phước Thịnh cùng một năm hoạt động tất bật với nhiều bản hits, MV hoàn tráng. Việc xuất hiện trong Zing Music Awards 2016 với 9/14 hạng mục giải thưởng chính cho thấy thành công trong năm qua của nam ca sĩ.

Ngoài việc xuất hiện như ứng viên sáng giá cho hạng mục chính Nam ca sĩ xuất sắc nhất năm, Ca khúc/ MV của năm/ Nghệ sĩ của năm, Noo Phước Thịnh còn có những ca khúc phủ đều ở nhiều dòng nhạc và được khán giả đón nhận. Cụ thể: ca khúc Cause I love you (đề cử hai hạng mục: ca khúc Pop/Rock và Dance/ Electronic được yêu thích nhất), I don’t belive in you (đề cử 2 hạng mục: Ca khúc R&B/ Soul được yêu thích nhất và Ca khúc song ca được yêu thích). Sự kết hợp của Noo và Basick cũng được đề cử ở hạng mục Nhóm ca được yêu thích.

hits cua noo phuoc thinh can quet tai giai thuong zma 2016
Với sự đề cử ở nhiều hạng mục với sản phẩm được đón nhận nồng nhiệt, nhiều khả năng Noo Phước Thịnh sẽ có một mùa “bội thu” giải thưởng tại ZMA năm nay.

Hari Won cũng có một năm thành công với bản hits “Anh cứ đi đi” làm khuynh đảo thị trường nhạc Việt và trở thành nguồn cảm hứng cover cho nhiều nghệ sĩ. Việc xuất hiện tại ZMA 2016 lần đầu tiên với 4 đề cử quan trọng. Không phủ nhận chuyện tình cảm ồn ào là “rào cản” để Hari Won tiến sâu trong lòng công chúng, nhưng thành quả âm nhạc cũng là cách để mọi người đánh giá về thực lực thực sự của cô trong nghệ thuật. Năm nay, Hari Won góp mặt trong các đề cử sau: Ca khúc của năm, MV của năm, Ca khúc Pop/ Rock được yêu thích nhất và Nữ nghệ sĩ được yêu thích nhất.

Giọng ca mới Soobin Hoàng Sơn đã có 8 đề cử trong top 10. Nữ nghệ sĩ Đông Nhi hiện giữ 6 đề cử. Bích Phương, Tiên Cookie, Khởi My, Bảo Thy có 5 đề cử. Hồ Ngọc Hà có 5 đề cử ở Zing Music Awards 2016.

Những giải thưởng quan trọng nhất của Zing Music Awards là Ca khúc của năm, MV của năm, Album của năm có sự thay đổi đáng kể về mặt tiêu chí ở mùa giải 2016, chỉ tính số liệu tuần đầu tiên kể từ khi ra mắt. Mục tiêu của việc thay đổi tiêu chí này nhằm chọn ra những tác phẩm xuất sắc thật sự của thị trường âm nhạc trong năm qua. Tác phẩm này phải vượt lên áp lực thời gian để tạo ra sức lan tỏa trong công chúng, sau đó, trải qua sự xét duyệt gắt gao từ các thành viên Hội đồng nghệ thuật mới có thể được vinh danh tại đêm trao giải.

hits cua noo phuoc thinh can quet tai giai thuong zma 2016
Hồ Ngọc Hà, Đông Nhi, Hari Won... là những cái tên Nữ nghệ sĩ có nhiều khả năng ẵm giải lớn trong năm nay.

Với cách tính mới này, ở hạng mục Ca khúc của năm, Top 10 gồm các ca khúc như Anh cứ đi đi (Hari Won), Cause I love you (Noo Phước Thịnh), Gửi anh xa nhớ (Bích Phương), Phía sau một cô gái (Soobin Hoàng Sơn), Sau tất cả (Erik ST.319), Đếm ngày xa em (Only C, Lou Hoàng), Ngốc (Hương Tràm), Tâm sự với người lạ (Tiên Cookie), Trách ai bây giờ (Đông Nhi), Tri kỷ (Phan Mạnh Quỳnh).

chọn
Hai luật lớn về bất động sản có thể hiệu lực sớm từ 1/7
Bộ Tư pháp vừa công bố hồ sơ thẩm định dự thảo nghị quyết cho phép Luật Nhà ở 2023 và Luật Kinh doanh bất động sản 2023 có hiệu lực sớm nửa năm.