HLV Park - người thầy đắt show quảng cáo

Báo chí nước ngoài từng bất ngờ khi biết về mức lương 20.000 USD của HLV Park Hang-seo. Nhưng bóng đá Việt Nam đã mang lại cho thầy Park nhiều bản hợp đồng giá trị hơn thế.

Cách đây 2 năm khi ông Park Hang-seo nhận lời làm HLV trưởng đội U23 và ĐTQG Việt Nam, không ít người tỏ ra hoài nghi về năng lực của nhà cầm quân này khi thành tích của ông tại Hàn Quốc không quá nổi bật. Thế nhưng, chỉ sau vài tháng, ông đã đưa người hâm mộ Việt Nam đi từ bất ngờ này đến bất ngờ khác.

Huy chương bạc vòng chung kết U23 châu Á 2018, huy chương vàng AFF Suzuki Cup 2018 và chiến thắng trước Thái Lan trên đấu trường King’s Cup 2019 chỉ là 3 trong số những thành tích đáng tự hào của HLV Park Hang-seo cùng bóng đá Việt Nam.

Cũng từ đó, ông Park Hang-seo trở thành cầu nối giữa 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc, đồng thời cũng là gương mặt đại diện cho không ít nhãn hàng.

Những hợp đồng giá trị

Sau mỗi giải đấu, người ta lại thấy các cầu thủ U23 và ĐTQG góp mặt trong các bộ ảnh hay video quảng cáo. Bùi Tiến Dũng, Nguyễn Quang Hải, Nguyễn Công Phượng, Đỗ Duy Mạnh hay Trần Đình Trọng,… đều là những cái tên “đắt giá” xuất hiện nhiều cùng Samsung, LG, Coca-Cola, Shopee…

Thế nhưng, ngôi sao được săn đón nhất có lẽ phải là HLV Park Hang-seo. Một đơn vị truyền thông nói với Zing.vn mức phí cho vị huấn luyện viên trưởng người Hàn Quốc này trong các hợp đồng quảng cáo, sự kiện truyền thông... không thua kém bất kì một ngôi sao hạng A nào.

Và cái bắt tay giữa ông và các thương hiệu đều mang lại hiệu quả kinh doanh đầy triển vọng. Tháng 4/2018, ông Park chính thức trở thành đại sứ thương hiệu cho một sản phẩm sữa của VPMilk.

Sau đó một tháng, ông tiếp tục kí hợp đồng đại diện cho thương hiệu xúc xích Đức Việt và dòng sản phẩm mới Seoul’s Hotdog theo phong cách ẩm thực Hàn Quốc của doanh nghiệp này.

Người ta thấy hình ảnh của ông Park tràn ngập trên mạng xã hội, bảng quảng cáo ở các tuyến đường và trên cả những chiếc taxi. Theo nguồn tin của tờ Chosun (Hàn Quốc), lợi nhuận ròng trong nửa đầu năm của doanh nghiệp này tăng 57,9% so với cùng kì năm 2017.

HLV Park - người thầy đắt show quảng cáo - Ảnh 1.

HLV Park Hang-seo gần gũi với người hâm mộ trong một chương trình quảng bá thương hiệu gần đây. (Ảnh: Thuận Thắng).

Ông Park Hang-seo còn là gương mặt đại diện thương hiệu cho Ngân hàng Shinhan tại Việt Nam trong 2 năm 2018 và 2019. Theo một nguồn tin hồi cuối năm 2018 của tờ Chosun (Hàn Quốc), số lượng khách hàng tại công ty con của ngân hàng này đã tăng 20% từ 1 triệu lên 1,2 triệu người sau khi hợp tác cùng HLV Park Hang-seo và cầu thủ Lương Xuân Trường.

Lượng khách hàng sử dụng dịch vụ Internet Banking và số người dùng thẻ tín dụng của Shinhan cũng tăng lần lượt 45% và 11% trong thời gian này.

Thậm chí, ông Park Hang-seo còn trở nên đắt giá hơn sau khi vị HLV này giúp “hồi sinh” một nhãn hiệu đồ uống vốn đang trên đà thua lỗ tại Việt Nam. Tập đoàn Dong-A (Hàn Quốc) đã bán được 1,66 triệu lon Bacchus trong 3 tháng kể từ khi hình ảnh ông Park xuất hiện trên lon sản phẩm này.

Doanh số bán hàng lên tới 1 tỉ won (tương đương 900.000 USD) dù trước đó công ty gặp khó khăn khi cạnh tranh với các đối thủ nội địa.

Đồng thời, HLV Park Hang-seo cũng là gương mặt đại diện cho dòng TV Samsung cao cấp.

Mới đây, khi chiếc điện thoại Samsung Galaxy S10+ và TV Samsung QLED 8K 82 inch được tung ra thị trường, ngài Park lại tiếp tục được mời đồng hành trong các chương trình, sự kiện quảng bá. Phiên bản Galaxy S10+ Park Hang-seo còn là món quà đặc biệt dành riêng cho thị trường Việt Nam.

HLV Park Hang-seo còn được tỉnh Quảng Ngãi ngỏ ý mời ông làm đại sứ cho công viên địa chất Lý Sơn - Sa Huỳnh nhằm lan tỏa nhiều thông tin thú vị với bạn bè quốc tế về di sản độc đáo này.

Thần tượng số một của công chúng

“Dân Việt Nam vốn mê bóng đá, nhưng bao năm qua bóng đá Việt Nam trong vòng quẩn quanh và không có đột phá. Đến ông Park thì mọi chuyện khác hẳn. Ông tạo nên những kỳ tích làm nức lòng người dân Việt Nam. Ông cũng có cách hành xử rất tình cảm”, ông Nguyễn Bá Ngọc - Chủ tịch Công ty NBN Media - giải thích về lí do các nhãn hàng tin tưởng nhà cầm quân này trong các chiến dịch quảng cáo.

Thực tế, sức hút của HLV Park không chỉ gói gọn trong lãnh thổ Việt Nam. Một khảo sát hồi cuối năm 2018 của Realmeter cho thấy ông xếp thứ 2 trong danh sách Nhân vật của năm tại Hàn Quốc với 16,7% phiếu bầu, chỉ xếp sau Tổng thống Moon Jae-in và vượt mặt nhóm nhạc được yêu thích nhất tại Hàn Quốc là BTS.

Thủ tướng Hàn Quốc Lee Nak-yeon còn khẳng định: "Ông Park Hang-seo là cầu nối mạnh nhất trong mối quan hệ giữa Hàn Quốc với Việt Nam".

Với các nhãn hàng, sức hấp dẫn và truyền cảm hứng của thầy trò HLV Park là nguồn cảm hứng.

Trao đổi với Zing.vn, đại diện Samsung cho biết lí do họ chọn thầy Park làm gương mặt thương hiệu bởi ông "truyền cảm hứng cho tất cả người Việt Nam. Thầy Park là đại diện tiêu biểu cho tinh thần quyết thắng, luôn là số 1, rất phù hợp với thông điệp 'làm điều không thể' của Samsung".

Sự thân thiện, gần gũi của ông với các học trò và người hâm mộ cũng dễ tạo nên thiện cảm cho người dân ở mọi lứa tuổi, cũng khiến ông được các thương hiệu ngành tiêu dùng nhanh chú ý. Các video và hình ảnh quảng cáo cho các thương hiệu sữa và xúc xích mà HLV Park Hang-seo làm người đại diện khai thác tối đa điều này.

HLV Park - người thầy đắt show quảng cáo - Ảnh 2.

Ông Park Hang-seo từ lâu đã trở thành thần tượng số một của công chúng Việt Nam. (Ảnh: Thuận Thắng).

“Nhãn hàng thường có tiêu chí rõ ràng khi lựa chọn người hợp tác, đặc biệt phải đảm bảo qua đó chiếm được cảm tình của công chúng mục tiêu. Song trường hợp của ông Park vượt lên trên tất cả chuyện đó. Có nhiều lãnh đạo doanh nghiệp mà tôi biết thậm chí còn tặng tài trợ cho ông ấy mà không cần điều kiện gì”, ông Nguyễn Bá Ngọc cho biết thêm.

Ông Ngọc đánh giá cái tên Park Hang-seo là “thần tượng số một của công chúng Việt Nam” hiện tại, và việc các nhãn hàng lựa chọn ông là điều dễ hiểu.

Tuy nhiên, đến cuối cùng sức hút của vị HLV này cũng chỉ xuất phát từ thành tích trên sân cỏ của toàn đội bóng. Vậy nên, nếu muốn tiếp tục duy trì giá trị thương hiệu Park Hang-seo, ông bắt buộc phải nỗ lực nhiều hơn nữa trong các giải đấu sắp tới, mà gần nhất là World Cup 2022.

Không rõ chính xác giá trị các hợp đồng hợp tác giữa HLV Park Hang-seo và các nhãn hàng, nhưng từ tháng 9/2018, theo nguồn tin của tờ Chosun, hợp đồng đại diện thương hiệu trong 6 tháng của ông đã lên đến 300 triệu won (tương đương 270.000 USD), còn giá trị hợp đồng 1 năm là 500 triệu won (450.000 USD).

Hiện tại, Liên đoàn Bóng đá Việt Nam VFF và công ty đại diện của HLV Park Hang-seo đang đàm phán gia hạn hợp đồng của vị chiến lược gia này với bóng đá Việt Nam. Và chắc chắn, những bản hợp đồng quảng cáo đắt giá này cũng sẽ là một điểm đáng cân nhắc đối với ông.

chọn
Công ty con Kinh Bắc tăng vốn gấp rưỡi trước thềm xây khu công nghiệp 466 ha ở Long An
Sài Gòn Tây Bắc (SCD) - công ty con của Kinh Bắc sắp xây dựng KCN Lộc Giang gần 5.200 tỷ tại Đức Hòa, Long An. Vừa qua, doanh nghiệp này đã thực hiện tăng vốn điều lệ từ 750 tỷ đồng lên 1.181 tỷ đồng.