Hỏa hoạn London: 58 người mất tích có thể đã chết

Cảnh sát Anh cho biết ít nhất 58 người đang bị mất tích và có thể đã thiệt mạng trong tháp Grenfell Tower sau vụ hỏa hoạn ngày 14/6.
hoa hoan london 58 nguoi mat tich co the da chet Cuộc gọi cuối cùng đẫm nước mắt của người mắc kẹt trong vụ cháy London

Con số mới nhất này bao gồm 30 người được xác nhận đã chết trong trận hỏa hoạn tàn phá tòa tháp phía tây London hôm 14/6. Cảnh sát trưởng Stuart Cundy nói rằng con số "có thể tăng" và hoạt động khôi phục "đáng kể" có thể kéo dài vài tuần.

Ông nói thêm: "Ngay khi có thể, chúng tôi sẽ tìm và cất giữ cẩn thận thi thể các nạn nhân".

Trước đó, chính quyền cho biết số người chết trong vụ hỏa hoạn tại tòa nhà 24 tầng Grenfell Tower ở London có thể sẽ lên tới 100 người. Các nhân viên tìm kiếm cứu hộ nói rằng nếu có thêm người sống sót thì đó sẽ là một "phép màu".

hoa hoan london 58 nguoi mat tich co the da chet
Lực lượng cứu hộ làm việc tại tòa nhà Grenfell Tower ở Kensington, phía tây London, Anh, ngày 17/6. Ảnh: AFP/Getty.

Đến nay, 30 người thiệt mạng đã được xác nhận trong thảm hoạ, 78 người khác vẫn nằm viện, bao gồm 17 người trong tình trạng nguy kịch. Theo Telegraph, trong số khoảng 500 cư dân của tòa nhà, hàng trăm người vẫn chưa được tìm thấy, trong đó có các gia đình hoàn toàn mất tích.

Các quan chức cho biết lực lượng chức năng đã mất hơn 24 giờ để kiểm soát đám cháy kể từ khi nhận được tin báo vào sáng 14/6. Nguyên nhân vụ cháy vẫn chưa được xác định. Tuy nhiên, các nhà điều tra cho biết ngọn lửa có thể đã bùng phát từ một chiếc tủ lạnh bị lỗi.

hoa hoan london 58 nguoi mat tich co the da chet Cháy chung cư London: Đi tù vì chỉ lo chụp ảnh, không lo cứu người
hoa hoan london 58 nguoi mat tich co the da chet Dân Anh biểu tình rầm rộ, rượt đuổi thủ tướng sau vụ cháy chung cư London
chọn
Nhiều doanh nghiệp bất động sản vốn nhà nước đồng loạt báo lãi
Nửa đầu 2024, nhiều doanh nghiệp bất động sản có vốn nhà nước lần lượt báo lãi sau thuế. Một số trường hợp ghi nhận doanh thu trên nghìn tỷ như Sonadezi, Viglacera, Tổng công ty HUD, Hancorp hay Tổng công ty 319...