Dân Anh biểu tình rầm rộ, rượt đuổi thủ tướng sau vụ cháy chung cư London

Hàng nghìn người dân Anh hôm qua đổ ra đường biểu tình nhằm bày tỏ sự tức giận và kêu goi hỗ trợ những người bị ảnh hưởng sau vụ cháy lớn ở chung cư. 
dan anh bieu tinh ram ro ruot duoi thu tuong sau vu chay chung cu london
Người dân Anh biểu tình sau vụ cháy chung cư London. Ảnh: Reuters

Đoàn người biểu tình tập trung tại trụ sở Hội đồng quận Kensingson và Chelsea và mang theo các khẩu hiệu như "Chúng tôi muốn công lý", hay "Hèn nhát". Họ còn hô vang các câu khẩu hiệu khi diễu hành qua nhiều tuyến phố.

Nhiều người còn giận dữ tìm cách vào trong toà nhà. Reuters cho hay cảnh sát được điều động đến hiệnt trường và có xô xát đã xảy ra.

Người biểu tình cho biết họ phẫn nộ vì không ai ở hội đồng thành phố đứng ra giải quyết nhứng vấn đề của họ. Tuy nhiên, chính quyền địa phương khẳng định đang cố gắng hết sức để hỗ trợ các nạn nhân.

Thủ tướng Anh Theresa May được lực lượng an ninh hộ tống khi đi qua đám đông tập trung biểu tình ở nhà thờ Theresa May hôm 16/6. Nhiều người đã hô lớn: "Hèn nhát" khi thấy bà đi qua và rượt đuổi, la hét phản đối bất chấp vòng vây bảo vệ của lực lượng an ninh.

Khi biết bà May tới nhà thờ, đám đông đã tập trung bên ngoài và đòi gặp mặt nữ thủ tướng.

"Tại sao các người đưa bà ấy tới đây? Nếu quan tâm tới người dân, bà ấy lẽ ra phải tới đây từ hôm qua", một người trong đám đông biểu tình hét lớn.

Sau khi gặp những người sống sót trong vụ cháy chung cư, bà May cam kết sẽ tiến hành điều tra nguyên nhân vụ cháy và thông báo lập quỹ hơn 6,4 triệu USD để hỗ trợ các gia đình. Gói hỗ trợ bao gồm cam kết tái định cư.

Rạng sáng 14/6, ngọn lửa bùng phát từ tháp Grenfell Tower cao 27 tầng thuộc Lancaster West Estate, London. Khoảng 200 lính cứu hỏa được điều động lập tức tới hiện trường sau cuộc gọi báo đầu tiên lúc 1h16.

Cảnh sát Anh xác nhận số người chết trong vụ hỏa hoạn chung cư Grenfell đã lên tới 30 và dự kiến còn tăng thêm. Nguyên nhân gây cháy hiện vẫn chưa được xác định. Một số nguồn tin cho rằng sự cố chập điện tủ lạnh trong căn hộ ở tầng 4 có thể châm ngòi vụ hoả hoạn.

dan anh bieu tinh ram ro ruot duoi thu tuong sau vu chay chung cu london Tốc độ lan nhanh khủng khiếp của 'bà hỏa' trong vụ cháy ở London
dan anh bieu tinh ram ro ruot duoi thu tuong sau vu chay chung cu london Cuộc gọi cuối cùng đẫm nước mắt của người mắc kẹt trong vụ cháy London
chọn
[Photostory] Dự án vừa khởi công của MIK Group ở khu tây Hà Nội
The Solar Park - giai đoạn 2 của Imperial Smart City do MIK Group làm chủ đầu tư có quy mô hơn 2 ha. Tại đây sẽ xây dựng 5 toà tháp căn hộ cao 35 tầng.