Hoa khôi HV Ngoại giao: 'Tôi đây mỗi đồng tiền đều tiêu cho bản thân, tuyệt đối không dựa vào đàn ông'

Hoa khôi Học viện Ngoại giao 2016 Ngô Khánh Linh vừa tự thưởng cho mình đôi giày hàng hiệu sau khi nỗ lực làm việc. Cô tự tin cho rằng: “Thay vì đợi người khác coi mình là công chúa, hãy tự biến bản thân thành một bà hoàng”.

Ngô Khánh Linh sinh ngày 08/07/1997. Linh đang theo học chuyên ngành Tiếng Anh tại Học viện Ngoại giao. Cô đăng quang cuộc thi Hoa khôi sinh viên Ngoại giao năm 2016.

Chào Khánh Linh, một năm sau khi đăng quang ngôi vị Hoa khôi, Linh có vẻ trưởng thành hơn nhiều. Hiện tại chuyện học tập, công việc và cuộc sống của bạn ra sao?

Có câu nói“Thời gian tôi luyện con người”, quả thật như vậy, sau hơn một năm kể từ ngày đăng quang cho đến nay, mình đã có nhiều suy nghĩ chín chắn hơn. Cuộc sống của mình cũng trở nên bận rộn hơn so với trước. Năm nay là năm thứ ba mình học tập ở Học viện Ngoại giao, việc học khá là nặng vì phải học thêm những môn chuyên ngành và ngoại ngữ mới nên cũng vất vả hơn.

Hiện tại, bên cạnh việc học, mình đang kinh doanh để tích lũy kinh nghiệm và tự lập.

Vừa rồi Linh có phát ngôn “Tôi đây mỗi đồng tiền đều tiêu cho bản thân, tuyệt đối không dựa vào đàn ông” khiến dư luận chú ý. Bạn có thể giải thích rõ hơn về câu nói này được không?

Thực ra đây là câu nói của một nhân vật showbiz Trung Quốc rất nổi tiếng, đó chính là Phạm Băng Băng. Mình thần tượng chị ấy vì cả vẻ đẹp lẫn sự giỏi giang, kiên cường, độc lập.

Dù trải qua nhiều thị phi, Phạm Băng Băng vẫn vững vàng vượt qua, tự xây dựng hình ảnh riêng và vươn lên vị trí hàng đầu showbiz. Thật đáng ngưỡng mộ!

Cùng với câu nói mang chủ nghĩa “nữ quyền” này, Linh còn khoe mới mua một đôi giày hàng hiệu có vẻ rất đắt tiền. Liệu có thể hiểu đây là món quà bạn tự tặng cho chính mình?

Đúng vậy, là mình tự mua đôi giày ấy. Thực ra, mình đã săn lùng “em nó” từ lâu rồi nhưng rất khó mua. Nay đã sở hữu được nên cảm thấy rất vui (cười). Đôi giày thuộc hãng YSL của Pháp, tên gọi “YSL Opyum” với giá 25 triệu đồng.

Khánh Linh có phải tín đồ hàng hiệu không?

Mình làm việc hết sức, nhưng cũng vui chơi hết mình, miễn là trong khả năng của bản thân. Quan niệm của mình là “tận hiến và tận hưởng”. Mình thích shopping, nhưng không phải là tín đồ hàng hiệu đâu. Mình chỉ mua những món đồ hợp mắt và cảm thấy đáng mua thôi (cười).

Những món đồ đắt tiền ấy đều do Linh tự mua cho mình sao?

Mình là người theo xu hướng “tự thân vận động”, nên một khi đã tự chủ được tài chính thì sẽ tự chăm sóc và mua sắm cho bản thân.

Sau khi Linh tuyên bố như vậy và đăng ảnh đôi giày hàng hiệu, một số người cho rằng bạn đang “khoe của”, bạn thấy sao?

Ở đời thì phải chấp nhận thị phi. Mỗi cá nhân một ý kiến, Linh không thể ngăn cản cách nhìn của họ. Nhiều người cảm thấy vui cho mình vì những gì mình đạt được, nhưng bên cạnh đó cũng có nhiều người cảm thấy không thích.

Sống là phải phấn đấu vì bản thân, chứ không phải để làm hài lòng ý kiến của người khác.

hoa khoi hv ngoai giao toi day moi dong tien deu tieu cho ban than tuyet doi khong dua vao dan ong

Có người lại cho rằng Linh như vậy quá mạnh mẽ, khiến cho các chàng trai yêu mến bạn cảm thấy ngại, không dám tiến tới. Linh nghĩ thế nào?

Không phải cứ có đàn ông thì cuộc sống mới tuyệt vời lên được!

Bên cạnh đó, không ít phụ nữ lại ủng hộ cách sống “không dựa vào đàn ông của Linh”. Số đông này có phải đang cho thấy vai trò của đàn ông với phụ nữ hiện đại đang kém dần đi?

Chuyện này phải dựa vào quan điểm của từng người để có thể đưa ra kết luận. Theo ý kiến cá nhân, Linh thấy phụ nữ hiện đại ngày càng trở nên giỏi giang và độc lập. Vì vậy, sống một mình cũng vẫn ổn, không cần phụ thuộc vào bất cứ ai.

Bạn nghĩ sao về những phẩm chất mà một người phụ nữ hiện đại cần có?

Theo mình, chỉ đẹp thôi chưa đủ. Những phẩm chất người phụ nữ cần duy trì đó là: tự tin, tự trọng, tự quyết và tự chủ.

Có một câu nói Linh muốn chia sẻ thêm:Trên đời này không có chuyện ngồi im rồi hoàng tử sẽ đến nắm tay bạn, cho bạn một cuộc sống xa hoa, càng không có hoàng tử dắt tay một cô lọ lem xấu xí vào hoàng cung nhảy múa.

Hãy nhớ dù là hoàng tử ở cổ tích hay soái ca ở thời hiện đại, đều yêu bằng mắt, sau mới cảm nhận bằng tim. Vậy nên thay vì đợi người khác coi mình là công chúa, hãy tự biến bản thân thành một bà hoàng.

Cảm ơn Khánh Linh đã chia sẻ và chúc bạn thành công trong cuộc sống!

hoa khoi hv ngoai giao toi day moi dong tien deu tieu cho ban than tuyet doi khong dua vao dan ong Jack Ma nói 3 lần 'thất bại rồi đứng dậy' cho đến khi thành công và cả hội trường đứng dậy vỗ tay

Trong sự kiện, tỷ phú Alibaba sẽ giao lưu, truyền cảm hứng cho hơn 3.000 sinh viên bằng những câu chuyện về quá trình lập ...

chọn
Địa phương được dự báo là 'thủ phủ công nghiệp' mới ở phía nam vừa hút hơn 1,5 tỷ USD vốn ngoại sau một quý
Quý I/2024, Bà Rịa - Vũng Tàu đã thu hút 13 dự án FDI với tổng vốn đầu thu thu hút hơn 1,56 tỷ USD và 10 dự án trong nước với tổng đầu tư thu hút gần 25.000 tỷ đồng.