Hoàn thành dự án giảm áp lực đường về miền Tây dịp tết

Sở GTVT TP HCM vừa thông báo phương án tổ chức lưu thông trên tuyến đường gom thuộc đường dẫn cao tốc TP HCM - Trung Lương, quận Bình Tân.
Hoàn thành dự án giảm áp lực đường về miền Tây dịp tết - Ảnh 1.

Tuyến đường gom hoàn thành sẽ góp phần giảm áp lực giao thông cho cao tốc TP HCM - Trung Lương. (Ảnh: Khôi Nguyên)

Theo đó, dự án Xây dựng tuyến đường gom thuộc đường dẫn cao tốc TP HCM - Trung Lương, quận Bình Tân do Ban Quản lý dự án đầu tư xây dựng các công trình giao thông làm chủ đầu tư đã thi công hoàn thành. Nhằm tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân lưu thông trên tuyến đường này, Sở GTVT thông báo kể từ 29/12: các loại xe trên đường gom thuộc đường dẫn đường cao tốc TP HCM - Trung Lương được phép lưu thông ở cả 2 chiều. Riêng tại các nút giao Trần Đại Nghĩa, Trần Văn Giàu, phương tiện chỉ được lưu thông trên 1 chiều. Cấm đỗ xe trên đường gom thuộc đường dẫn phía nhà dân. Tốc độ tối đa cho phép tuân thủ theo đúng vận tốc thiết kế đã được phê duyệt: 30 km/giờ.

Sở GTVT lưu ý người điều khiển phương tiện giao thông khi tham gia giao thông phải chấp hành theo hướng dẫn của hệ thống biển báo giao thông trên đường hoặc theo hướng dẫn của lực lượng cảnh sát giao thông, điều tiết giao thông.

Dự án xây dựng tuyến đường gom, chạy song song với tuyến đường dẫn cao tốc TP HCM - Trung Lương được thực hiện vào năm 2018 với mục đích tạo điều kiện thuận lợi cho dân cư dọc hai bên tuyến đường dẫn vào đường cao tốc đi lại thuận lợi, khắc phục tình trạng tự phát kết nối trực tiếp từ đường nhánh nhỏ, hẻm vào đường dẫn đường cao tốc, gây mất an toàn giao thông... Việc đưa dự án vào hoàn thành cuối năm nay được đánh giá sẽ góp phần giảm áp lực giao thông cho cao tốc TP HCM - Trung Lương, hạn chế tình trạng ùn ứ khu vực cửa ngõ phía tây TP, nhất là dịp cao điểm Tết Dương Lịch và Tết Nguyên Đán 2020.

chọn
'Quy hoạch NOXH ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi là không khả thi'
Theo đại diện Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP HCM, so với các dự án nhà ở thông thường, việc xây dựng NOXH phức tạp hơn. Chẳng hạn như việc chọn địa điểm xây dựng, nếu NOXH được quy hoạch ở những khu vực quá xa trung tâm như Củ Chi thì sẽ không khả thi do di chuyển hàng ngày bất tiện.