Hoàn thành đường ven biển Phan Thiết - Kê Gà vào tháng 1/2024

Dự án làm mới đường trục ven biển ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà có chiều dài gần 26 km, đi qua địa bàn TP Phan Thiết và huyện Hàm Thuận Nam, dự kiến hoàn thành vào tháng 1/2024.

 Một góc đường ven biển Phan Thiết - Kê Gà. (Ảnh tư liệu: Hải Quân)

Theo Cổng thông tin điện tử tỉnh Bình Thuận, ngày 27/7, lãnh đạo tỉnh đã có cuộc họp giao ban tiến độ triển khai thực hiện Dự án làm mới đường trục ven biển ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà và đường Hàm Kiệm - Tiến Thành.

Theo báo cáo của Ban Quản lý dự án Đầu tư xây dựng các công trình giao thông tỉnh cho biết, Dự án Làm mới đường trục ven biển ĐT.719B đoạn Phan Thiết - Kê Gà đã được UBND tỉnh phê duyệt ngày 18/6/2020, với chiều dài gần 26 km, khởi công vào tháng 11/2020 đến tháng 1/2024 sẽ hoàn thành.

Tổng diện tích thu hồi đất của dự án là 146 ha/302 hồ sơ, gồm 283 hồ sơ cá nhân và 19 hồ sơ tổ chức, trong đó, trên địa bàn TP Phan Thiết là 64 ha, với 154 hồ sơ và huyện Hàm Thuận Nam 82 ha, với 148 hồ sơ.

Đến nay, các địa phương đã ban hành Thông báo thu hồi đất và kiểm kê 302/302 hồ sơ, đạt 100%; UBND cấp xã đã xét pháp lý 302/302 hồ sơ.

Hội đồng bồi thường cấp huyện đã thông qua 288/302 hồ sơ, đạt 95,36%; phê duyệt phương án bồi thường cho 254/302 hồ sơ, đạt 81%; chi trả tiền bồi thường cho 231/302 hồ sơ, đạt tỷ lệ 76%.

Hiện nay, Trung tâm phát triển quỹ đất cấp huyện phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công và địa phương đã vận động các hộ bàn giao mặt bằng trước khoảng 18/26 km, đạt 68%.

Trong đó, TP Phan Thiết 9/12 km, đạt 72%; huyện Hàm Thuận Nam 9/13 km, đạt 69%. Nhà thầu hiện đang thi nền đường, cống thoát nước, tường chắn cát trên phạm vi mặt bằng đã được bàn giao.

Đường Hàm Kiệm - Tiến Thành được UBND tỉnh phê duyệt ngày 19/6/2020, với chiều dài tuyến đường khoảng 7,7 km, khởi công xây dựng vào tháng 11/2021, dự kiến đến tháng 10/2023 sẽ hoàn thành.

Dự án có tổng diện tích đất phải thu hồi là 34 ha/93 hồ sơ, gồm 90 cá nhân và 3 tổ chức. Trong đó, TP Phan Thiết là 9,7 ha/30 hồ sơ và huyện Hàm Thuận Nam 24 ha/63 hồ sơ. Đến nay, các địa phương đã hoàn thành các thông báo, xét phép lý thu hồi đất 93/93 hồ sơ, đạt 100%.

Hội đồng bồi thường cấp huyện họp đã thông qua 77/93 hồ sơ, đạt 83%; kết thúc niêm yết công khai phương án bồi thường 62/93 hồ sơ, đạt 67%; phê duyệt phương án bồi thường được 55/93 hồ sơ, đạt 59%; chi trả tiền bồi thường cho 45/93 hồ sơ, đạt 48%.

Hiện nay, Trung tâm phát triển quỹ đất cấp huyện đã phối hợp với chủ đầu tư, đơn vị thi công và địa phương vận động các hộ bàn giao mặt bằng trước khoảng 3,71/7,7Km, đạt 48%, trong đó, TP Phan Thiết là 1,2/2,2 km, đạt 55,2%; huyện Hàm Thuận Nam 2,5/5,5 km, đạt 45%.

Về tiến độ thi công, hiện nay đơn vị thi công đã tiến hành đào bóc hữu cơ các đoạn đã được bàn giao mặt bằng. Thi công đường công vụ 1 km/7,7 km; hoàn thiện nền đường một số đoạn; hoàn thành 2/6 cống thoát nước; đang thi công cầu Suối Nhỏ và cầu Suối Sọp.

Lãnh đạo tỉnh cũng yêu cầu các ban, ngành và các địa phương có liên quan tập trung cho công tác đền bù giải phóng mặt bằng, tiến độ thi công công trình để đẩy nhanh tiến độ các dự án.

Ngoài ra, tỉnh Bình Thuận còn có nhiều dự án hạ tầng giao thông khác, mới đây, UBND tỉnh Bình Thuận đã kiến nghị Bộ Giao thông Vận tải sớm đầu tư tuyến quốc lộ 55, đặc biệt là đối với đoạn từ Km52 + 640 đến Km97 + 692 theo quy hoạch nhằm đáp ứng nhu cầu vận tải hàng hóa và hành khách, bảo đảm an ninh quốc phòng cho khu vực duyên hải Nam Trung Bộ, Đông Nam Bộ và Tây Nguyên.

Theo kiến nghị này của UBND tỉnh Bình Thuận, Bộ GTVT đã thống nhất và có văn bản đề nghị Bộ Kế hoạch và Đầu tư quan tâm, nghiên cứu đề xuất cấp thẩm quyền xem xét bố trí vốn ngân sách nhà nước để triển khai cải tạo, nâng cấp quốc lộ 55 đoạn Km52 + 640 - Km97 + 692.

chọn
Công ty liên kết của PC1 gom hơn 600 ha đất công nghiệp
Từ tháng 7 đến nay, Western Pacific đã được chấp thuận đầu tư 3 khu công nghiệp hơn 600 ha ở Bắc Giang và Hà Nam. Theo đánh giá của SSI, điểm nhấn bất động sản năm 2024 của PC1 sẽ xoay quanh việc phát triển các dự án mới từ Western Pacific.