Theo báo Hà Nội mới, SAT là quá trình thí nghiệm kiểm tra toàn bộ chức năng của thiết bị sau khi lắp đặt và tích hợp với hệ thống phụ trợ. Mục đích chính của SAT là đánh giá tổng thể thiết bị sau quá trình lắp ráp.
Trong quá trình SAT, các bên sẽ xác nhận hệ thống đã đáp ứng đầy đủ các yêu cầu về hiệu suất hay chưa, bao gồm: Công tác lắp đặt hoàn thành và đầy đủ; tích hợp với các hệ thống hỗ trợ; các thông số quy trình quan trọng đạt yêu cầu; chức năng của các thành phần và hệ thống điều khiển hoạt động bình thường và phù hợp với yêu cầu.
SAT được tiến hành tại công trường nhà ga S9 - Kim Mã của dự án, trong vòng một tuần, giữa nhà sản xuất máy đào hầm TBM và nhà thầu Hyundai - Ghella. Sau đó, việc kiểm tra SAT với sự chứng kiến của tư vấn chung và chủ đầu tư là MRB sẽ được tiến hành.
Trước đó, vào ngày 9-2-2021, máy đào hầm TBM thứ nhất với tên gọi "Thần tốc" đã hoàn thành quy trình SAT.
Gói thầu CP03 - hầm và các ga ngầm là một trong những gói thầu quan trọng nhất của dự án tuyến đường sắt đô thị số 3, đoạn Nhổn - ga Hà Nội. Theo kế hoạch, trong tháng 5-2021, máy đào hầm "Thần tốc" sẽ bắt đầu khoan ngầm đoạn từ ga S9 - Kim Mã tới ga S12 (ga Hà Nội) ở cuối đường Trần Hưng Đạo với tổng chiều dài 4km. Sau đó khoảng 1 tháng, máy đào hầm "Táo bạo" sẽ khoan ngầm đường hầm song song.