Học bổng APS bằng kép đào tạo thạc sĩ ở Costa Rica và Philippines

Học bổng cung cấp cả chương trình đào tạo kỹ năng ngôn ngữ chuyên sâu để tạo điều kiện cho các chuyên gia ít thông thạo tiếng Anh tham gia nghiên cứu ở Costa Rica và Philippines,

Theo thông tin từ University for Peace, sẽ có 30 suất học bổng toàn phần cho học viên tham gia khóa đào tạo thạc sĩ của Học bổng Asian Peacebuilders Scholarship (APS). Học bổng này đào tạo bằng kép thạc sĩ chương trình Master of Arts là 1 sáng kiến chia sẻ giữa The Nippon Foundation, the UN Mandated University for Peace (UPEACE) - đại học về hòa bình cho Liên Hiệp Quốc ủy thác, và đại học Ateneo de Manila (AdMU).

hoc bong aps bang kep dao tao thac si o costa rica va philippines
Học viên của trường trong giờ nghiên cứu thực tế. Ảnh Facebook UPEACE

Mục tiêu của chương trình học bổng là đào tạo các chuyên gia trẻ châu Á để trở thành những con người xây dựng hòa bình, sẵn sàng trở thành các nhà lãnh đạo trong các tổ chức trên toàn cầu. Đặc biệt, học bổng tăng cường sự hiện diện của các chuyên gia châu Á có chuyên môn về các vấn đề châu Á.

Học bổng còn cung cấp chương trình đào tạo kỹ năng ngôn ngữ chuyên sâu để tạo điều kiện cho các chuyên gia ít thông thạo tiếng Anh tham gia nghiên cứu ở Costa Rica và Philippines, cũng như thực hành thiết kế và thực hiện một dự án về lĩnh vực chuyên sâu ở châu Á.

Các học giả sẽ học hai chương trình thạc sỹ và được nhận 2 bằng Thạc sĩ, một từ Đại học Hòa Bình (UPEACE) trong lĩnh vực liên quan để xây dựng hòa bình và hai tại Đại học Ateneo de Manila (AdMU) trong khoa học chính trị, chuyên ngành Chính trị toàn cầu.

Tùy thuộc vào trình độ tiếng Anh đầu vào, thời gian đào tạo sẽ từ 18,5 đến 21,5 tháng.

Học bổng toàn phần sẽ tài trợ học giả gồm: Học phí, vé máy bay, phí chuyển tiếp và visa trong quá trình học và sinh hoạt phí hằng tháng.

Học bổng nhận đơn từ các sinh viên Châu Á, ưu tiên (nhưng không bắt buộc) những sinh viên đáp ứng yêu cầu sau: Có ít nhất 2 năm kinh nghiệm trong ngành liên quan. Ứng viên xuất sắc nhưng không đáp ứng đủ số năm kinh nghiệm yêu cầu sẽ được xem xét riêng từng trường hợp. Kinh nghiệm tình nguyện, thực tập và các hoạt động sinh viên nếu trong ngành liên quan có thể được xem xét như kinh nghiệm làm việc.

Học giả có bằng Đại học từ 1 cơ sở giáo dục được thừa nhận, thể hiện mong muốn làm việc trong các vấn đề liên quan đến hòa bình và giải quyết xung đột, thể hiện cam kết học tập trong môi trường quốc tế và đa văn hóa đến từ các nước mà tiếng Anh không được sử dụng rộng rãi, đặc biệt, nhưng không giới hạn, Nhật Bản, Lào, Thái Lan, Việt Nam, Myanmar, Indonesia, Campuchia và Philippines…

Để biết thêm chi tiết, học viên có thể tham dự hội thảo do các cựu học học sinh của quỹ học bổng tổ chức vào sáng ngày 3/6 tại tầng 8, số 1 Lương Yên, Hà Nội.

chọn
[LIVE] ĐHĐCĐ Vinhomes: Doanh số 2024 dự kiến 90.000 - 110.000 tỷ, dự án Đông Anh và Đan Phượng đang làm thủ tục pháp lý
Năm 2024, dự kiến doanh số Vinhomes sẽ tăng trưởng so với 2023, đạt khoảng 90.000 - 110.000 tỷ đồng, chủ yếu đến từ Vinhomes Ocean Park 2, 3, dự án mới Vũ Yên và 1 - 2 dự án mới khác.