Học sinh 7 tỉnh vùng lũ được lùi kiểm tra học kỳ

Bộ GD&ĐT đề nghị Sở GD&ĐT 7 địa phương miền Trung bị lũ điều chỉnh việc dạy học, kiểm tra học kỳ 1.
hoc sinh 7 tinh vung lu duoc lui kiem tra hoc ky
Ngày 19/12, thầy cô các trường trên địa bàn tỉnh Bình Định tất bật với việc dọn dẹp bùn đất, thu dọn sách vở bị hư hỏng sau đợt lũ vừa qua. Ảnh: VnExpress

Ngày 20/12, Bộ GD&ĐT đã có văn bản gửi Sở GD&ĐT 7 tỉnh gồm Quảng Nam, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Ninh Thuận, Bình Thuận, Khánh Hòa về việc hướng dẫn thực hiện kiểm tra học kỳ 1 năm học 2016-2017 do đây là những địa phương bị lũ lụt.

Cụ thể, thời gian vừa qua, một số khu vực thuộc các tỉnh Nam Trung Bộ bị mưa lũ kéo dài đã gây ra rất nhiều thiệt hại, ảnh hưởng sâu sắc đến đời sống và sinh hoạt của nhân dân, trong đó có việc dạy và học của giáo viên và học sinh.

Do ảnh hưởng của mưa lũ, việc thực hiện chương trình giáo dục trong học kỳ I của các cơ sở giáo dục của 7 tỉnh thuộc khu vực này bị chậm so với tiến độ chung.

Nhằm tạo điều kiện thuận lợi nhất cho việc dạy học, ôn tập và kiểm tra học kỳ I của giáo viên và học sinh trong khu vực bị ảnh hưởng của lũ lụt, Bộ GD&ĐT đề nghị các sở GD&ĐT các tỉnh căn cứ vào tình hình cụ thể, chỉ đạo các cơ sở giáo dục chủ động và linh hoạt trong việc thực hiện kế hoạch năm học 2016-2017, phù hợp với điều kiện của các địa phương và cơ sở giáo dục.

Trong đợt mưa lũ vừa qua, các tỉnh miền Trung đã thiệt hại nặng về cả về người và tài sản. Nhiều trường học bị ngập sâu, học sinh phải nghỉ học. Nhiều địa phương lũ rút chậm, học sinh không thể đến trường; các thầy cô giáo phải tự dọn dẹp trường, bàn ghế ngập bùn sau lũ.

chọn
'Đất huyện ven trúng đấu giá gấp nhiều lần khởi điểm là đúng thực tế'
Thứ trưởng Tài nguyên & Môi trường cho rằng các địa phương đã kiểm soát chặt công tác đấu giá nhưng thời điểm giao thoa giữa luật cũ và mới phần nào khiến giá trúng tăng cao.