Học sinh lớp 12 Phú Nhuận làm phim, mơ thành đạo diễn

“Sau khi có kịch bản, em sẽ trau chuốt lại thật kỹ và tìm diễn viên phù hợp cả về ngoại hình và tính cách. Các diễn viên cũng chính là những bạn học cùng trường với em”, Minh kể

Không ekip làm phim hoành tráng, không đạo cụ chuyên nghiệp, chỉ với duy nhất chiếc máy ảnh dùng để quay và một niềm đam mê với phim ảnh, nhóm Mink Production của các bạn trẻ trường THPT Phú Nhuận (TP.HCM) đã làm ra những sản phẩm phim ngắn chạm vào cảm xúc người xem và đạt hơn 1 triệu view trên You Tube.

hoc sinh lop 12 phu nhuan lam phim mo thanh dao dien
Nhóm làm phim Mink Production

Mink Production ra đời từ sở thích quay phim, chụp ảnh cũng như óc sáng tạo của Nguyễn Minh (lớp 12A6). Em chia sẻ: “Từ khi học cấp 2 em đã có hứng thú với công việc quay phim và xây dựng kịch bản. Khi lên lớp 10, em tập quay thử một MV ngắn không ngờ nhận được sự ủng hộ. Từ đó em quyết tâm nghiêm túc theo đuổi đam mê của mình”.

hoc sinh lop 12 phu nhuan lam phim mo thanh dao dien
Nguyễn Minh hiện đang học lớp 12A6 – THPT Phú Nhuận (TP.HCM)

Bộ phim The Special Gift (Món quà đặc biệt) là sản phẩm phim ngắn đầu tay của Minh cũng như ekip Mink Production toàn những bạn trẻ học lớp 11 hay 12. Món quà đặc biệt là câu chuyện về tình yêu, tình bạn tuổi học trò đầy hồn nhiên và trong sáng, tuy nhiên điểm nhấn khiến bộ phim trở nên đặc sắc bởi đã phản ánh trọn vẹn những nuối tiếc thời thanh xuân, điều mà bạn trẻ nào cũng phải trải qua.

Chia sẻ về ý tưởng, Nguyễn Minh cho biết: “Cảm hứng làm phim Món quà đặc biệt đến từ chính những người bạn xung quanh em và cả những câu chuyện thanh xuân trên mạng xã hội, chính vì vậy sau khi xem xong, mọi người đều thấy bản thân mình trong đó”.

Là học sinh lớp 12, trang thiết bị chưa nhiều, kinh nghiệm chưa có, Minh chủ yếu vừa làm vừa tìm tòi trên mạng. “Sau khi có kịch bản, em sẽ trau chuốt lại thật kỹ và tìm diễn viên phù hợp cả về ngoại hình và tính cách. Các diễn viên cũng chính là những bạn học cùng trường với em”, Minh kể

hoc sinh lop 12 phu nhuan lam phim mo thanh dao dien
Các diễn viên cũng đều là học sinh

Để quay Món quà đặc biệt, nhóm đã làm việc chăm chỉ suốt 3 tháng trời chưa kể thời gian thai nghén ra kịch bản. Trong đó, khó khăn lớn nhất chính là sắp xếp thời gian của các thành viên cho phù hợp bởi mỗi bạn lại đến từ nhiều lớp khác nhau.

“Vì không có thời gian nên mỗi lần tập trung quay nhóm đều nỗ lực thực hiện, cả nhóm chỉ có từ 2-3 máy quay nhưng các bạn đều rất cẩn thận và chỉn chu nên tụi em mới có thể hoàn thành công việc đúng tiến độ”, Minh tâm sự.

Chia sẻ về kỷ niệm khi làm phim, Minh cho biết: “Em vẫn nhớ nhất lần cả nhóm đứng trên sân trường để quay, vì không có đạo cụ nhiều nên phải nhờ hai bạn tung lá tạo hiệu ứng hay cầm hắt sáng theo hỗ trợ. Các bạn trong trường ai cũng nhìn vì thấy kì quặc, nhóm cũng khá ngại nhưng lại cảm thấy rất vui vì được các bạn quan tâm, chú ý”.

hoc sinh lop 12 phu nhuan lam phim mo thanh dao dien
Poster dễ thương của bộ phim

Thành quả của nhóm bạn trẻ đã được đền đáp bằng lượt xem và chia sẻ chóng mặt trên mạng xã hội, cơn sốt của bộ phim không chỉ lan trong ngôi trường THPT Phú Nhuận mà còn khắp các diễn đàn, trang web. Đến nay, bộ phim đã có hơn 1 triệu lượt xem trên You Tube, thành quả mà không phải nhóm làm phim nào cũng đạt được, đặc biệt là nhóm làm phim chỉ toàn học sinh cấp ba.

Với ước mơ được theo học trường ĐH Sân khấu - điện ảnh, Nguyễn Minh vẫn đang rất tích cực để cho ra đời nhiều tác phẩm hơn nữa. Sắp tới nhóm cũng sẽ cho ra mắt phim ngắn thứ hai có tựa đề Yêu đi mùa thính rụng – nói về nạn “thả thính” trên mạng xã hội hiện nay và đang rất được chờ đón.

Ảnh: NVCC

chọn
Chủ dự án 8.600 tỷ ở khu Nam Sài Gòn gặp khó, hàng loạt nhà đầu tư chuẩn bị tham gia giải cứu
Investco là chủ đầu tư của dự án Green City tại Bình Chánh, TP HCM. Từ năm 2005 đến nay, dự án vẫn chưa thể triển khai do vướng mắc pháp lý khiến Investco thua lỗ, âm vốn chủ sở hữu, kéo theo cổ phiếu bị hạn chế giao dịch. Hiện nay, danh sách các nhà đầu tư tham gia hỗ trợ Investco đã bắt đầu lộ diện...