'Học sinh lớp 6 nhảy DJ là hạt sạn của hội thi tài năng, thanh lịch ở trường'

Hiệu trưởng Trường THCS Liêu Xá vừa lên tiếng trước việc, một nhóm học sinh lớp 6 nhảy DJ trong hội thi học sinh tài năng, thanh lịch hôm 26/3 tại trường.
hoc sinh lop 6 nhay dj la hat san cua hoi thi tai nang thanh lich o truong Học sinh lớp 6 nhảy DJ tại trường để thi tài năng nhân ngày 26/3
hoc sinh lop 6 nhay dj la hat san cua hoi thi tai nang thanh lich o truong Học viện Tài chính công bố tiêu chí được ưu tiên xét tuyển và tuyển thẳng năm 2018
hoc sinh lop 6 nhay dj la hat san cua hoi thi tai nang thanh lich o truong Tuyển sinh Công nghệ thông tin bằng khối C, Văn học bằng khối A chỉ là 'làm cho vui'?
hoc sinh lop 6 nhay dj la hat san cua hoi thi tai nang thanh lich o truong Những trường hợp được miễn thi sơ tuyển vào Đại học FPT năm 2018

Liên quan đến câu chuyện ngày 26/3, tại Trường THCS Liêu Xá (Yên Mỹ, Hưng Yên) tổ chức hội thi học sinh tài năng, thanh lịch nhưng có một tiết mục của một nhóm học sinh lớp 6 lên sân khấu nhảy DJ trên nền nhạc sôi động, khiến nhiều người thấy khó hiểu, chúng tôi đã có cuộc trao đổi với ông Lê Hữu Thanh - Hiệu trưởng nhà trường để làm rõ thêm thông tin.

hoc sinh lop 6 nhay dj la hat san cua hoi thi tai nang thanh lich o truong
Tiết mục gồm 5 học sinh nam lớp 6 lên nhảy nhạc DJ không phù hợp với lứa tuổi và hội thi học sinh tài năng, thanh lịch. Ảnh cắt từ clip.

Vị hiệu trưởng xác nhận: "Phần biểu diễn này là của học sinh lớp 6 tại trường nhân ngày kỉ niệm 26/3. Toàn bộ chương trình bao gồm cả phần lễ và phần hội cùng các hoạt động liên quan theo tinh thần của tháng thanh niên. Ở phần hội có 3 phần là thi trang phục, tài năng và thi ứng xử. Tiết mục học sinh nhảy DJ là ở phần thi tài năng. Do là hội thi nên thông tin về các tiết mục của học sinh được giữ kín cho đến phút chót.

Sau khi các em diễn xong tiết mục này, tôi đã trao đổi với ban giám khảo nên hướng vào các giai điệu phù hợp với lứa tuổi học trò. Riêng tiết mục này tôi nói luôn là các em sẽ không được giải cao. Nếu như chọn tiết mục khác như hát, múa, đóng tiểu phẩm, cắm hóa, kể chuyện... phù hợp với tuổi học trò và được Đoàn, Đội trong trường hướng dẫn thì sẽ được khuyến khích hơn".

Cũng theo ông Thanh, ở các phần thi mỗi lớp chỉ được quyền cử ra một đại diện để dự thi. Toàn trường có 13 lớp tương ứng với 13 tiết mục dự thi tài năng. Vì thi tài năng nên nhà trường không có phần tổng duyệt mà để cho các lớp tự giữ bí mật tiết mục tài năng của mình thi đua giữa các lớp. Các tiết mục múa hát dân ca hoặc kể chuyện về tấm lòng biết ơn cha mẹ đều được thầy cô khuyến khích.

"Về tổng thể chương trình ngày 26/3, theo như tôi đánh giá là khá thành công. Tuy nhiên, chỉ duy có tiết mục nhóm học sinh lớp 6 nhảy DJ vẫn là một 'hạt sạn' nhỏ. Mọi chương trình đều có thể có những lỗi nhỏ, nhà trường sẽ đặc biệt lưu ý về vấn đề này", vị hiệu trưởng cho biết thêm.

Như tin đã đưa, trong khuôn khổ chương trình kỉ niệm ngày 26/3 tại Trường THCS Liêu Xá (Yên Mỹ, Hưng Yên) năm 2018, một nhóm học sinh lớp 6 đã thực hiện một bài nhảy trên nền nhạc DJ rồi đưa lên mạng xã hội. Trong hàng nghìn lượt chia sẻ, bình luận, nhiều người cho rằng tiết mục này không phù hợp với lứa tuổi các em và có phần phản cảm khi đây là một phần của hội thi học sinh tài năng, thanh lịch của trường.

hoc sinh lop 6 nhay dj la hat san cua hoi thi tai nang thanh lich o truong Học sinh lớp 6 nhảy DJ tại trường để thi tài năng nhân ngày 26/3

Một nhóm 5 học sinh cấp hai xuất hiện trên sân khấu với những động tác nhảy DJ để dự thi cuộc thi 'Học sinh ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.