Học sinh lớp 6 nhảy DJ tại trường để thi tài năng nhân ngày 26/3

Một nhóm 5 học sinh cấp hai xuất hiện trên sân khấu với những động tác nhảy DJ để dự thi cuộc thi 'Học sinh tài năng' nhân ngày 26/3 khiến nhiều người bất ngờ.
hoc sinh lop 6 nhay dj tai truong de thi tai nang nhan ngay 263 Học viện Tài chính công bố tiêu chí được ưu tiên xét tuyển và tuyển thẳng năm 2018
hoc sinh lop 6 nhay dj tai truong de thi tai nang nhan ngay 263 Tuyển sinh Công nghệ thông tin bằng khối C, Văn học bằng khối A chỉ là 'làm cho vui'?
hoc sinh lop 6 nhay dj tai truong de thi tai nang nhan ngay 263 Những trường hợp được miễn thi sơ tuyển vào Đại học FPT năm 2018
hoc sinh lop 6 nhay dj tai truong de thi tai nang nhan ngay 263 Ngày hội tuyển sinh: Thí sinh hỏi kĩ về cơ hội việc làm nếu học Đại học Hà Nội

Học sinh cấp 2 uốn éo nhảy DJ để thi tài năng?

Mới đây, trên mạng xã hội xuất hiện một đoạn clip ghi lại cảnh một nhóm học sinh cấp hai cùng nhảy tập thể trong tiếng nhạc DJ (loại nhạc thường dành cho giới trẻ) để tham dự cuộc thi học sinh tài năng nhân ngày 26/3 vừa qua.

Đoạn clip ghi lại cảnh học sinh nhảy DJ để thi 'Học sinh tài năng' nhân ngày 26/3. Nguồn clip: Facebook.

Theo dõi đoạn clip dài khoảng 4 phút này, người xem có thể dễ dàng nhận thấy có 5 nam sinh được cho là lớp 6 mặc áo trắng quần jean sơ vin và đầu đội mũ lưỡi trai màu trắng, trên cổ áo còn đeo khăn quàng đỏ rất chỉnh tề. Khi tiếng nhạc DJ cất lên, cả 5 em này cùng thực hiện những động tác uốn éo, nhảy múa khá thuần thục.

Trên tầng hai còn có một học sinh khác dùng pháo giấy để bắn xuống phía sân khấu tầng 1 nơi nhóm nam sinh đang biểu diễn để khích lệ tinh thần. Ở dưới sân trường là khá đông tiếng cổ vũ của khán giả là các em học sinh. Nhiều người còn dùng điện thoại ghi lại tiết mục nhảy này và đưa lên mạng xã hội.

Ngay sau khi xuất hiện trên mạng, đoạn clip này đã thu hút gần 200.000 lượt xem, hơn 1.600 người bày tỏ cảm xúc, gần 3.000 lượt chia sẻ kèm theo rất nhiều lời bình luận. Hiện tại, tài khoản chia sẻ đoạn clip này đã tắt tính năng bình luận nên người xem chỉ có thể biểu thị cảm xúc và chia sẻ được mà thôi.

hoc sinh lop 6 nhay dj tai truong de thi tai nang nhan ngay 263
Hình ảnh được cho là không phù hợp với lứa tuổi học trò khi cho phép học sinh lớp 6 nhảy DJ trong hội thi 'Học sinh tài năng' ngày 26/3. Ảnh cắt từ clip.

Qua tìm hiểu, các em học sinh này đang học tại Trường THCS Liêu Xá (Yên Mỹ, Hưng Yên). Nhiều độc giả khi xem xong clip đều cho rằng, các em đang là học sinh lớp 6 thì nên chọn tiết mục nào đó phù hợp với lứa tuổi của mình. Việc chọn tiết mục nhảy DJ mà không hề có hát, chỉ là các động tác nhảy múa như của người lớn là không hợp với môi trường học đường.

Phòng GD&ĐT đang tiến hành kiểm tra

Trao đổi với chúng tôi về câu chuyện này, bà Nguyễn Thị Thắm - Trưởng Phòng GD&ĐT Yên Mỹ (Hưng Yên) cho hay, hiện bà vẫn chưa được xem đoạn clip đó nên chưa thể khẳng định có đúng sự việc xảy ra tại Trường THCS Liêu Xá hay không.

Vị này cho biết, tất cả các trường trên địa bàn đều tổ chức các hoạt động để chào mừng kỉ niệm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh. Về thông tin đoạn clip mà trên mạng lan truyền, bà Thắm cho biết: "Trường THCS Liêu Xá cũng đã có báo cáo với Phòng Giáo dục về các hoạt động ngày 26/3 gồm ba nội dung. Thứ nhất, lễ kỉ niệm cho học sinh nhân ngày này và phối hợp với Ban chấp hành Đoàn xã để tổ chức. Thứ hai là ghi nhận, tổng hợp số học sinh được kết nạp Đoàn viên trong đợt này. Thứ ba là cuộc thi tài năng cho học sinh.

Cuộc thi tài năng là nằm trong hoạt động của cả ngày 26/3. Mỗi lớp cử một học sinh dự thi, tùy từng tiết mục của các lớp mà sẽ có cả phần múa phụ họa cho thí sinh dự thi. Việc một nhóm 5 học sinh nam lên sân khấu nhảy DJ như của người lớn thì Phòng sẽ tiến hành xác minh và yêu cầu nhà trường báo cáo lại sự việc".

hoc sinh lop 6 nhay dj tai truong de thi tai nang nhan ngay 263 Tuyển sinh Công nghệ thông tin bằng khối C, Văn học bằng khối A chỉ là 'làm cho vui'?

TS Lê Trường Tùng cho rằng, trường nào tuyển sinh "trái khối", chẳng hạn ngành Công nghệ thông tin (CNTT) tuyển theo tổ hợp môn ...

chọn
5 điểm nổi bật trong quy hoạch tỉnh Vĩnh Phúc thời kỳ 2021 - 2030
Vĩnh Phúc là một trong những tỉnh được quy hoạch lên thành phố trực thuộc Trung ương đến năm 2050. Cùng điểm qua những điểm nổi bật về quy hoạch tỉnh này thời kỳ 2021 - 2030, tầm nhìn 2050.