Học sinh nghỉ học, phụ huynh 'đau đầu' tìm cách trông con ngày bão

Do ảnh hưởng của bão số 9, học sinh TP HCM được nghỉ học khiến lịch sinh hoạt nhiều gia đình bị đảo lộn, phụ huynh "nháo nhào'' tìm cách gửi con để đi làm.

Tối 25/11, Sở GD&ĐT TP HCM đã có công văn khẩn đề nghị các cơ sở giáo dục trên địa bàn cho học sinh nghỉ học thứ Hai, ngày 26/11 do ảnh hưởng của bão số 9.

Do rơi vào ngày đầu tuần, trong khi phụ huynh vẫn phải làm việc bình thường nên việc con ở nhà với ai khi cha mẹ phải đi làm nhiều gia đình "đau đầu", đặc biệt đối với nhà có trẻ học mầm non, tiểu học.

hoc sinh nghi hoc phu huynh dau dau tim cach trong con ngay bao
Công văn khẩn của Sở GD&ĐT TP HCM cho học sinh nghỉ học ngày 26/11 (Ảnh: Website Sở GD&ĐT TP HCM).

Chị Nguyễn Thị Kim Chung (Q.Bình Thạnh) chia sẻ: “Gia đình có 2 cháu đều đang đi học tiểu học. Do ảnh hưởng cơn bão số 9 bất ngờ nên gia đình chưa có phương án chuẩn bị trước. Tối qua, sau khi nhận được thông báo nghỉ học vào ngày mai, 2 vợ chồng đều làm công việc văn phòng nên phải phân công nhau nghỉ phép để ở nhà trông con”.

Chị Hằng Thu cũng có 2 con đang học tiểu học tại TP HCM cho biết: “Gia đình 2 bên nội ngoại ở xa nên việc nhờ cậy là rất khó, nhất là khi thời tiết đang phức tạp như vậy. Gia đình tôi đã tính nhiều phương án như gửi giữ trẻ bán thời gian, vắt óc tìm người thân hay bạn bè để gửi bé nhưng đều bất tiện.

Cuối cùng, không còn cách nào khác, 2 vợ chồng phải chia nhau nghỉ làm việc ở nhà, vợ nghỉ thứ Hai, nếu thứ Ba con vẫn nghỉ học thì chồng sẽ nghỉ nhà trông con.

“May mà công việc có thể tranh thủ vừa trông con vừa làm việc, chứ bạn bè tôi nhiều người không biết phải làm sao”, chị Thanh Hà (Q.3, TP HCM) cho biết sau khi xin phép không đến cơ quan mà làm việc tại nhà.

hoc sinh nghi hoc phu huynh dau dau tim cach trong con ngay bao
Phụ huynh vất vả lên phương án trông con ngày bão

Anh Trịnh Đình Thịnh, phụ huynh một học sinh Trường tiểu học Nguyễn Huệ (Q.1), kể lại: “Từ tối qua, sau khi nhận được thông báo của cô giáo chủ nhiệm, tôi đã tìm đủ mọi cách để có chỗ gửi con, nhờ bạn bè người thân vì công việc không thể nghỉ.

Con gái mới học lớp 1 nên cũng không yên tâm để con ở nhà một mình. Do thời gian gấp gáp nên cuối cùng đành đưa con lên cơ quan cho cháu tự chơi nhưng mình vẫn trông nom được.”

Cùng là công nhân viên các cơ quan nhà nước, không thể nghỉ trong thời gian này để ở nhà giữ con nên một nhóm phụ huynh đã tìm ra biện pháp: “Do nhà cô giáo cũng khá gần, nên từ tối qua sau khi nhận được thông tin nghỉ học, chúng tôi đã thống nhất với nhau nhờ cô giáo trông con tại nhà.

Các bé đang học lớp lá nên việc chăm sóc cũng đơn giản, chủ yếu là cho ăn, cho ngủ và có không gian để các bé vui chơi với nhau. Do cô đã quen với các cháu nên việc này không quá khó khăn. Phụ huynh thống nhất đóng một khoản chi phí nhỏ để cảm ơn cô giáo”, phụ huynh này chia sẻ thêm.

Tối 25/11, Sở GD&ĐT TP HCM phát đi công văn khẩn đề nghị Trưởng phòng GD&ĐT các quận, huyện, hiệu trưởng các trường THPT trên địa bàn TP HCM thông báo cho học sinh nghỉ học ngày thứ hai (26/11) do mưa lớn khiến nhiều khu vực trên địa bàn thành phố đã bị ngập sâu.

Trong công văn này, Sở cũng yêu cầu các đơn vị rà soát tình hình và khắc phục ngay các thiệt hại để đảm bảo công tác giảng dạy và học tập cũng như thực hiện các phương án trên nguyên tắc đảm bảo an toàn cho học sinh.

Nhà trường chịu trách nhiệm trong việc tổ chức lực lượng, phân công kiểm tra, bảo vệ hệ thống, thiết bị, cơ sở vật chất trường học và xử lí mọi tình huống khi bão di chuyển.

Do ảnh hưởng của bão số 9, sáng nay, nhiều tuyến đường ở TP HCM còn bị ngập sâu. Tình hình giao thông khắp nơi hết sức hỗn độn. Có những đoạn đường nước chảy ào ào như thác đổ, lực lượng chức năng đến hỗ trợ người dân mới dám đi lại.

hoc sinh nghi hoc phu huynh dau dau tim cach trong con ngay bao Tình hình hậu quả bão số 9 ở TP HCM: Nhiều tuyến phố ngập nặng, giao thông ùn tắc cục bộ

Do ảnh hưởng của hoàn lưu bão số 9 nên từ trưa 25/11 đến sáng 26/11, trên địa bàn TP HCM đã xảy ra mưa ...

hoc sinh nghi hoc phu huynh dau dau tim cach trong con ngay bao Tin hậu quả bão số 9 đến 6h 26/11: Đã có 1 người chết và 51 ngôi nhà đổ sập

Tính đến 6h ngày 26/11, bão số 9 làm 1 người chết (tại TP. HCM, do cây đổ), 51 ngôi nhà bị đổ sập, hư ...

hoc sinh nghi hoc phu huynh dau dau tim cach trong con ngay bao Tin hậu quả bão số 9 mới nhất: Clip mưa lũ xối xả, cuốn trôi xe máy và đồ đạc

Bão số 9 đã tan, suy yếu thành áp thấp nhiệt đới và gây mưa lớn cho các tỉnh Nam Bộ, Nam Trung Bộ và ...

chọn
Chủ tịch Lương Minh Tuấn: Kính siêu trắng sẽ là mũi nhọn 5 năm tới của Đạt Phương, dự kiến mang về doanh thu nghìn tỷ từ 2026
Theo kế hoạch, quý I /2025 Đạt Phương sẽ khởi công nhà máy sản xuất kính siêu trắng tại Thừa Thiên - Huế, dự kiến từ 2026 sẽ mang về doanh thu 1.500 - 2.000 tỷ đồng. Chủ tịch Đạt Phương cho biết, đây là ngành mũi nhọn của Đạt Phương trong thời gian tới, doanh nghiệp đang có những lợi thế lớn trên thị trường kính siêu trắng.