Học sinh Sài Gòn bất ngờ khi bình xịt tê cho Quang Hải vào đề thi Hóa

Những chi tiết trong đêm chung kết AFF Cup 2018 tiếp tục được tái hiện trong đề thi Hóa của trường THPT Nguyễn Du. Nhiều học sinh hào hứng với cách đặt câu hỏi thú vị này.

Chiều 21/12, học sinh khối 10 trường THPT Nguyễn Du (quận 10, TP.HCM) làm bài kiểm tra học kỳ I môn Hóa học. Câu hỏi liên hệ thực tế trong đề thi khiến nhiều em bất ngờ nhưng thích thú khi làm bài.

Cụ thể, ở câu 2 của đề thi mô tả về trận chung kết AFF Cup 2018 với hình ảnh cầu thủ Quang Hải đang được các nhân viên y tế chăm sóc.

"... Đường đến vinh quang của thầy trò HLV Park Hang-seo, của những chiến binh quả cảm đầy hy sinh, gian khó. Suốt 90 phút của trận chung kết lượt về AFF Cup 2018, Quang Hải liên tục trở thành mục tiêu 'chặt chém' của các cầu thủ Malaysia.

Thậm chí, tuyển thủ số 10 của Việt Nam phải rời sân ít phút sau pha phạm lỗi ở phút 56. Ngay lập tức đội ngũ y tế xuất hiện và dùng bình xịt tê giảm đau giúp Quang Hải khắc phục cơn đau nhanh chóng và có thể quay lại sân bóng ngay sau đó, cùng đồng đội chiến đấu hết mình đem cúp vàng AFF về cho Tổ quốc", đề thi nêu.

Sau đó, đề thi đưa ra các thành phần trong bình xịt tê giảm đau và yêu cầu học sinh tìm loại liên kết để tạo nên thành phần bình xịt tê này.

hoc sinh sai gon bat ngo khi binh xit te cho quang hai vao de thi hoa
Câu hỏi về bình xịt gây tê cho Quang Hải làm học sinh bất ngờ.

Thầy Phạm Lê Thanh - giáo viên môn Hóa trường THPT Nguyễn Du, tác giả câu hỏi đưa hình ảnh đội tuyển Việt Nam vào đề thi Hóa - cho biết sau chức vô địch AFF Cup 2018 của tuyển Việt Nam, ban giám hiệu nhà trường khuyến khích các giáo viên đưa hình ảnh, tinh thần của đội tuyển vào đề thi học kỳ I nếu có thể.

Thầy Thanh cho hay nghĩ về một trận đấu bóng đá tưởng chừng không có gì liên quan đến Hóa học, nhưng khi chợt nhớ đến hình ảnh các cầu thủ được chăm sóc y tế, giáo viên này đã nảy ra ý tưởng cho đề thi.

"Thực ra nội dung kiến thức của câu hỏi này không khó, học sinh đã được học. Nhưng khi gắn câu hỏi với đêm chung kếtAFF Cup và cầu thủ Quang Hải, các em hứng khởi làm bài hơn hẳn. Khi phát đề thi, nhiều học sinh đã reo ồ lên và nhanh chóng làm câu hỏi thú vị này", thầy Thanh nói.

Không dừng lại ở đề thi học kỳ, nam giáo viên hy vọng khi thấy những kiến thức Hóa học tưởng khô cứng được áp dụng hữu hiệu vào đời sống, học trò sẽ say mê với môn học hơn.

hoc sinh sai gon bat ngo khi binh xit te cho quang hai vao de thi hoa Trùng hợp khó tin: Dân mạng tung loạt ảnh chứng minh Quang Hải - H'Hen Niê trời sinh có tướng phu thê

Thông qua loạt ảnh ghép, gương mặt của hoa hậu H'Hen Niê và tiền vệ Quang Hải được dân mạng nhận xét có rất nhiều ...

hoc sinh sai gon bat ngo khi binh xit te cho quang hai vao de thi hoa Nguyễn Quang Hải lọt vào danh sách 24 cầu thủ hay nhất châu Á

Ngôi sao trẻ của bóng đá Việt Nam (VN), Nguyễn Quang Hải tiếp tục có thêm vinh dự khi vừa được công bố nằm trong ...

hoc sinh sai gon bat ngo khi binh xit te cho quang hai vao de thi hoa Vừa bị gạch tên dự Asian Cup, Văn Quyết lại rơi khỏi tốp 5 Quả bóng vàng

BTC giải thưởng Quả bóng Vàng Việt Nam 2018 đã chốt lại danh sách 5 ứng viên tranh giải, trong đó, không có tên đội ...

chọn
Những dự án sắp ra mắt của Vincom
Dự kiến giai đoạn quý II - quý IV/2024, Vincom sẽ khai trương 6 dự án, gồm Vincom Mega Mall Grand Park; Vincom Plaza Hà Giang; Vincom Mega Mall The Empire; Vincom Plaza Điện Biên Phủ; Vincom Plaza Đông Hà Quảng Trị và Vincom Plaza Bắc Giang.