Hội chị em truyền tai nhau cách tránh thai khẩn cấp mới, không phải uống thuốc mà vô cùng hiệu quả

Ngoài việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp, hiện nay, chị em phụ nữ còn truyền tai nhau cách tránh thai khẩn cấp mới vô cùng hiệu quả. 

Các phương pháp tránh thai khẩn cấp có tác dụng ức chế hoặc trì hoãn sự rụng trứng, đồng thời ngăn cản sự di chuyển của tinh trùng, không để xảy ra thụ tinh, gây ảnh hưởng giới hạn trên sự trưởng thành nội mạc tử cung, làm khiếm khuyết pha hoàng thể, làm đặc chất nhầy cổ tử cung, ảnh hưởng lên sự vận chuyển tinh trùng và trứng ở vòi trứng.

Dưới đây là một số phương pháp tránh thai khẩn cấp phổ biến:

Viên thuốc tránh thai khẩn cấp chỉ chứa progestin

hoi chi em truyen tai nhau cach tranh thai khan cap moi khong phai uong thuoc vo cung hieu qua
Thuốc tránh thai khẩn cấp loại hai viên thường được nhiều người tin dùng. (Ảnh minh họa: Zing.vn)

Trên website của BV Từ Dũ, Ths. Bs Nguyễn Thị Bích Ty, Khoa Kế hoạch hoá gia đình, khuyến cáo tổng liều được sử dụng là 1.5 mg Levonorgestrel hoặc 3 mg Norgestrel (liều duy nhất).

Cả 2 viên thuốc (0.75 mg/viên) có thể được uống một lần hoặc chia làm hai lần, uống liều đầu tiên càng sớm càng tốt sau khi quan hệ tình dục không bảo vệ, uống liều hai cách liều đầu sau 12 giờ.

Tỉ lệ có thai sau khi áp dụng phương pháp này khoảng 1.1%. Đây là biện pháp có hiệu quả cao hơn và ít tác dụng phụ hơn thuốc phối hợp, tuy nhiên không sẵn có như thuốc phối hợp.

Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp kết hợp (Công thức Yuzpe)

Ths. Bs Nguyễn Thị Bích Ty cho biết đối với biện pháp này, phụ nữ cần uống hai liều: liều đầu tiên (với ít nhất 100 mcg Ethinyl Estradiol và hoặc 0.5 mg Levonorgestrel hoặc 1 mg Norgestrel hoặc 2 mg norethindrone), uống càng sớm càng tốt trong vòng 5 ngày sau khi quan hệ, uống liều thứ hai cách liều đầu 12 giờ.

Hiện nay, trên thị trường có rất nhiều loại thuốc tránh thai phối hợp với hàm lượng Ethinyl estradiol khác nhau và thành phần Progestin cũng khác nhau. Để đạt hiệu quả, cần uống đủ số lượng viên thuốc theo liều hướng dẫn.

Phương pháp tránh thai khẩn cấp này này sẽ gây ra tác dụng phụ nhiều hơn so với thuốc chỉ có Progestin. Tỉ lệ có thai sau khi dùng khoảng 2 - 3.2%.

Tránh thai khẩn cấp bằng cách đặt dụng cụ tử cung có đồng

hoi chi em truyen tai nhau cach tranh thai khan cap moi khong phai uong thuoc vo cung hieu qua
Dụng cụ tránh thai bằng đồng. (Ảnh minh họa: VTC News)

Việc đặt dụng cụ tử cung có đồng cần được thực hiện trong vòng 5 ngày sau giao hợp không an toàn. Đây là phương pháp hiệu quả nhất nguy cơ có thai sau khi dùng, này giúp giảm cơ hội mang thai tới 99%.

Phương pháp này còn giúp tránh thai lâu dài, tuy nhiên, để thực hiện phương pháp này, cần phải có nhân viên y tế thăm khám và thực hiện.

Tuy nhiên, đây là phương pháp buộc phải theo dõi sát sao tương tự như việc đặt vòng. Đồng thời, với những người chưa từng sinh đẻ thì không nên sử dụng phương pháp tránh thai này.

Tóm lại, khi sử dụng các phương pháp tránh thai khẩn cấp, chị em phụ nữ cần phải có sự hiểu biết cũng như sự tư vấn, hướng dẫn và khuyến cáo đầy đủ của bác sĩ để bảo đảm an toàn và đạt được hiệu quả cao.

Các bạn nữ không nên áp dụng các biện pháp tránh thai khẩn cấp thường xuyên mà nên biết cách phòng tránh chủ động từ trước để tránh gây ảnh hưởng xấu đến sức khỏe.

hoi chi em truyen tai nhau cach tranh thai khan cap moi khong phai uong thuoc vo cung hieu qua Tác hại của việc uống thuốc tránh thai khẩn cấp nhiều lần trong một tháng

Tình trạng lạm dụng thuốc tránh thai khẩn cấp có thể gây ra nhiều tác hại đối với cơ thể người phụ nữ.

hoi chi em truyen tai nhau cach tranh thai khan cap moi khong phai uong thuoc vo cung hieu qua Sai lầm phổ biến khi dùng bao cao su

Những sai lầm tưởng chừng như vô hại khi dùng bao cao su nhưng lại có khả năng đe doạ sức khoẻ của bạn.

hoi chi em truyen tai nhau cach tranh thai khan cap moi khong phai uong thuoc vo cung hieu qua Nguyên tắc sử dụng thuốc tránh thai an toàn cho bà mẹ sau sinh

Sau sinh, nhiều chị em phải sử dụng thuốc tránh thai để tránh “dính' bầu. Thế nhưng, sử dụng thuốc tránh thai như thế nào ...

chọn
Savills: Giá thuê văn phòng tại Hà Nội từ nay đến 2026 sẽ tương đối ổn định
Giám đốc Savills Hà Nội nhận định trong bối cảnh dự báo tăng trưởng kinh tế và hiệu quả hoạt động của các nhóm ngành trong ba năm tới, giá thuê văn phòng tại Hà Nội sẽ tương đối ổn định.